FACELABS Facial Cleanser Pure Gel เจลล้างหน้าสารพัดสูตรสำหรับสาวขี้แพ้ สวยเลือกได้แบบใสๆ ไม่มีคบซ้อน

OOPS!! ไม่ได้พาดพิงใครนะคะเรื่องคบซ้อน แค่วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องการล้างหน้าแบบไม่ต้องซ้ำซ้อนลำไยเลือกยาก เพราะเป็นแบรนด์ที่สามารถเลือกสูตรให้เหมาะกับผิวได้เป๊ะจริงๆ

ยอมรับเลยว่าส่วนตัวพัดชาเองก็ไม่เคยเจอใครออกเจลล้างหน้าไลน์เดียวแต่มีสูตรให้เลือกหลากหลายขนาดนี้เลยทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อแบรนด์ FACELABS ส่ง FACELABS Facial Cleanser Pure Gel เข้ามาประกวด ‘Praew Iconic Beauty’ ครั้งที่ผ่านมา เป็นโปรดักส์ตัวเดียวแต่มีให้เลือกมากถึง 4 สูตร

กรรมการอย่างเรารู้สึกว่าเอาละสิจะลองอย่างไรเพราะมีให้เลือกตั้ง 4 สูตร เฉลยตรงนี้เลยว่าเก็บไว้ลองเองทุกสูตรเพราะอยากรู้สึกถึงความต่าง ก็ผิวของคนเรามีความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ยิ่งพัดชามีผิวผสมบางช่วงมันบางช่วงแห้ง เลยขอเก็บน้องๆ ทั้ง 4 เอาไว้สลับกันทำความสะอาดผิว ใสจริงไม่จริงจะได้ชมให้ฟังได้ด้วยตัวเองชัดๆ ไปเลย

อยากจะล้างหน้าให้ใส…รู้จักสภาพผิวหรือยังจ๊ะ

อันที่จริงพวกเราใส่ใจกับการเลือกสบู่/เจล/ครีม ล้างหน้ากันน้อยม๊ากกกก หลายๆ คนเลือกแค่ที่ล้างแล้วรู้สึกสะอาด ช่างต่างจากเวลาเลือกสกินแคร์อื่นๆ ที่เลือกแล้วเลือกอีกจนได้สูตรที่เหมาะกับผิวจริงจัง กับเจลล้างหน้าหลายคนดูแค่ล้างเสร็จถูหน้าแล้วดังเอี๊ยดอ๊าดก็เดาว่านี่คือสะอาดแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นความเชื่อที่ผิดอย่างยิ่ง ผิวสะอาดและชุ่มชื้นแบบในฝันควรจะสัมผัสแล้วนิ่มนวลน่าจับไม่ใช่ฝืดเอี๊ยดเหมือนกับผิวลูกโป่ง

หากจะให้เล่าถึงปัญหาผิวส่วนตัว พัดชาเป็นสาวผิวผสมเดี๋ยวแห้งเดี๋ยวมันเป็นส่วนๆ ยิ่งถ้าช่วงมีรอบเดือนจะมีสิว/เป็นผื่นง่ายเป็นพิเศษซึ่งอันนี้ถือเป็นปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน อีกปัญหาคือเรื่องของการล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดก่อให้เกิดสิวอุดตันเรื่องใหญ่มากเวอร์สำหรับคนที่ต้องแต่งหน้าเกือบทุกวันแถมแต่งแน่น แต่งเต็ม การล้างให้สะอาดนั้นมันยากเย็นเกินบรรยาย

มีปัญหาผิวแบบงงๆ แพ้บ้างชนะบ้างแบบนี้แหละยิ่งน่าทดลองผลิตภัณฑ์จาก FACELABS เพราะเขาเคลมว่าเป็น ‘เวชสำอางที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ คิดค้นและพัฒนามาเพื่อผิวแพ้ง่าย และเพื่อความแตกต่างของทุกสภาพผิวอย่างแท้จริง’

6 Frees ไม่มีสารเคมีเจือปน

เจลล้างหน้าทั้งสี่สูตรของ FACELABS Facial Cleanser Pure Gel มีความแตกต่างกันในแง่ส่วนผสมเพื่อให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวก็จริง ซึ่งสิ่งที่เหมือนกันและเขียนอยู่บนหลัง Packagingของทุกสูตร คือ ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ถึง 5 ชนิด นั่นก็คือ ไม่มี พาราเบน, สบู่, SLS, สี และ น้ำหอม แต่เบอร์ 0 จะพิเศษกว่าตรงที่ No!แอลกอฮอล์ ซึ่งสารเคมีเหล่านี้ถือเป็นตัวการร้ายสะกิดให้เกิดอาการผิวแพ้ได้ง่าย

น่าใช้ด้วยเนื้อเจลใสกิ๊ก

ลองบีบเนื้อเจลของ FACELABS Facial Cleanser Pure Gel ออกมาดูทั้ง 4 สูตรขอบอกเลยว่าน่าใช้มากๆ เพราะเนื้อเจลใสกิ๊กเป็นคริสตัล ที่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเนื้อเจลแท้ ซึ่งจะมีความคงตัวสูง สังเกตง่ายๆ ว่าเนื้อเจลจะไม่ไหลละลายเยิ้มต่างจากเจลเทียมที่จะมีส่วนผสมของ NaCI หรือ”เกลือแกง” สำหรับปรุงอาหารซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผิวระคายเคือง

แต่กำลังงงๆ อยู่ว่า เอ…ทั้ง 4 สูตรมีเนื้อสัมผัสที่เหมือนกันหมดแยกไม่ออกว่าสูตรไหนเป็นสูตรไหน จนต้องมาเล่าให้ฟังถึงคุณสมบัติพิเศษของทั้ง 4 สูตรให้สาวๆ เลือกใช้ได้เหมาะกับสภาพผิวที่สุด

FACELABS Facial Cleanser Pure Gel No.0 สำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

เบอร์ 0 แถบสีเทา สูตรนี้เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายซึ่งต้องเลือกใช้ส่วนผสมที่อ่อนโยนเป็นพิเศษจึงไม่ผสมแอลกอฮอลล์ มีคุณสมบัติ Double Moisturizer ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ และให้ความชุ่มชื้นเป็นสองเท่า! สามารถเติมและล็อคความชุ่มชื้นด้วย Sodium PCA ช่วยปลอบประโลมผิวให้สงบราบคาบ ใช้ไปเรื่อยๆ จะรู้สึกได้ว่าผิวแพ้ยากขึ้นมีความเสถียร สงบลงจนลืมๆ เรื่องปัญหาผิวแพ้ง่ายไปเลย

FACELABS Facial Cleanser Pure Gel No.1 สำหรับผิวแห้ง – แพ้ง่าย

สาวผิวแห้งนั้นเกิดจากต่อมมันผลิตน้ำมันออกมาน้อย ผสมกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ สมัยนี้ที่อยู่แต่ในห้องแอร์ หรือเดินทางขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ ทำให้ผิวโทรม แห้ง แก่เร็ว และจะยิ่งเป็นปัญหาหนักหนาถ้าเลือกใช้เจลล้างหน้าผิด

เพราะนอกจากจะแห้งผากดูแก่ไว ยังทำให้ผิวเป็นขุยแต่งหน้าอย่างไรก็ไม่เป๊ะ สาวผิวแห้งควรจะเลือกใช้เจลล้างหน้าสูตรที่เติมความชุ่มชื้นแน่นๆ ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ และเป็นสูตรไม่มีฟองเพื่อป้องกันการระคายเคือง ซึ่ง Facial Cleanser Pure Gel No.1 แถบสีเขียว นี่แหล่ะถือว่าตรงประเด็นสุดๆ

FACELABS Facial Cleanser Pure Gel No.2 สำหรับผิวธรรมดา – แพ้ง่าย

เบอร์ 2 แถบสีชมพู สำหรับผิวธรรมดา – แพ้ง่าย ซึ่งโชคดีกว่าผิวประเภทอื่นนิดหน่อยที่ไม่มีปัญหาแห้งหรือมันมากไปโดยตรง สามารถเลือกใช้โปรดักส์ได้ค่อนข้างหลากหลาย แต่ก็ยังเกิดอาการแพ้ได้หากผิวเกิดการเสียสมดุล การเลือกเจลล้างหน้าจึงควรเลือกที่อ่อนโยนละมุนรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ ตัวนี้ FACELABS เลือกใช้ตัวชำระล้างที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ TEA-Cocoyl Glutamate ที่สกัดจากมะพร้าว มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าโดยไม่ทิ้งสารตกค้างและทำร้ายผิว ทำให้ล้างเสร็จแล้วรู้สึกสะอาด เบาสบายผิวแบบสุดๆ

FACELABS Facial Cleanser Pure Gel No.3 สำหรับผิวมัน – แพ้ง่าย

เบอร์ 3 แถบสีฟ้า ของสาวผิวมัน ซึ่งสาวผิวมันนั้นโชคดีที่ดูแก่ช้า แต่ถ้าแก่ช้าแล้วหน้ามันเยิ้มมีสิวตลอดเวลาก็ไม่ปลื้มนะเธอ เจลล้างหน้าจาก FACELABS นั้นน่าอัศจรรย์ตรงที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกโดยที่ไม่รู้สึกถึงความรุนแรงต่อผิวแต่อย่างใด เนื้อเจลนั้นมีความเบาใส ไม่อุดตันเหมาะอยู่แล้วสำหรับสาวที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง พัดชาสลับมาใช้สูตรนี้เสมอในช่วงที่รู้สึกว่าผิวมันเป็นพิเศษ เพราะมีความเป็น Oil Control ช่วยให้ผิวมันเยิ้มช้าลงในระหว่างวัน

ยิ้มรับผิวใสหลังใช้ คลินิกรักษาสิวคืออะไร?? ลืมไปเล้ย

พัดชาลองใช้ FACELABS Facial Cleanser Pure Gel สลับสูตรไปมาตามปัญหาผิวในช่วงนั้นๆ อยู่หลายเดือนโดยไม่ได้เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่นเพราะอยากรู้ผลที่แท้จริง ผลลัพธ์คือทั้ง 4 สูตรนั้นอ่อนโยนจริงไม่ทำให้เกิดการแพ้ระคายเคือง

ติดใจมากกับเนื้อสัมผัสเจลใสกิ๊กที่แม้จะไม่ค่อยมีฟองแต่ให้ความรู้สึกสะอาดมาก อันนี้ไม่ใช่อุปทานเพราะโดยปกติแล้วพัดชาเป็นแชมป์โลกฉีดสิว/กดสิว วิ่งเข้าคลินิกรักษาสิวอยู่เป็นระยะโดยเฉพาะช่วงวันนั้นของเดือน ใช้ FACELABS Facial Cleanser Pure Gel เป็นประจำไปสักพักก็ถึงนึกขึ้นมาได้ว่า “เราไม่ได้เข้าคลินิกไปฉีดหรือกดสิวเลยนี่นา” นี่แหละคือคำตอบที่ว่าเจลล้างหน้าที่มีทั้งความอ่อนโยนต่อผิวและความสะอาดเกลี้ยงเกลาล้ำลึกนั้นมีอยู่จริง

รับรางวัลไปใสๆ ได้ใจทุกสูตร

ให้คะแนนไปสูงเพราะประทับใจกับผลลัพธ์หลังใช้และไม่แปลกใจที่กรรมการท่านอื่นๆ ทั้งสองบล็อกเกอร์สาว ทราย Feonalita ทราย Mhunoiii หรือแม้แต่หนุ่มอารมณ์ดี โอ๊ต ปราโมทย์ ก็ให้คะแนนกับ FACELABS Facial Cleanser Pure Gel สูงลิบชนะคู่แข่งไปใสๆ ครองรางวัล Praew Iconic Beauty ในสาขา ‘Iconic Cleansing Gel’ ไปแบบไม่ต้องออกแรงเยอะ

ไหนใครว่า “แพ้ง่าย” ก็ “ชนะ” อยู่เห็นๆ ของเค้าออกจะคุณภาพเริ่ดออกขนาดนี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up