กิ๊ก มยุริญ

งามทั้งกายและใจ! 2 ดาราสาว “กิ๊ก มยุริญ – หนิง ปณิตา” สวยออร่าจับแม้ไร้เส้นผม

Alternative Textaccount_circle
กิ๊ก มยุริญ
กิ๊ก มยุริญ

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง แน่นอนว่าความรักสวยรักงามเป็นเรื่องธรรมดา ผู้หญิงหลายคนเดี่ยวนี้แค่ไม่เขียนคิ้วยังอายเลย ไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะห่วงสวย กลัวหน้าโล้น ห่วงภาพลักษณ์ แต่ความไม่ยึดติดตั้งใจทำความดีนั้นน่านับถือใจยิ่งกว่า เหมือนดัง 2 ดาราสาวสายบุญ “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์ ” และ “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้หญิงได้ตัดสินใจปลงผม (โกนผม) เพื่อบวชชี แม้จะเป็นแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งก็แต่ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

โดยล่าสุด “กิ๊ก มยุริญ” ที่เพิ่งลาสิกขามาหมาดๆ หลังจากเบรกงานในวงการบันเทิง เพื่อปลงผมบวชชีและปฏิบัติธรรมที่ประเทศพม่านานกว่า 227 วัน ได้โพสต์ข้อความวา “กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัณฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้าและอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณี และคณะแม่ชีที่เมตตาดูแลและทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก กราบขอบพระคุณคุณพ่อ-คุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ข้าพเจ้าเดินทางธรรมตลอดมา กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆเรื่องทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้ และท้ายที่สุดนี้กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศพม่า ตลอดระยะเวลา227 วันมาฝากเพื่อนๆให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ”

และหลังจากที่ลาสิกขากลับมาประเทศไทยแล้ว ดาราสาวกิ๊ก มยุริญ ก็ได้เดินหน้าถ่ายงานต่อทันทีแม้เส้นผมยังไม่ขึ้นก็ตาม แต่เดี๋ยวนี้ไม่ยากหรอกนะคะคุณผู้หญิงทั้งหลายที่วันนี้อยากผมยาวหรือผมสั้นใครๆ เขาก็สวมใส่วิกผมกันเพื่อเปลี่ยนลุคได้นะจ๊ะ ซึ่งช่างแต่งหน้าที่เมคอัพลุคให้กิ๊ก มยุริญ นั้นได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมไว้ว่า “My make up ในรอบ7 เดือน คิดถึงมาก @kikmayurin #รายการherday” เรียกได้ว่าเป็นเมคอัพลุคแรกหลังลาสิกขาเลยก็ว่าได้ และแม้ไร้เส้นผมและยังไม่ได้วิกผม ความสวยของกิ๊ก มยุริญ  ก็ไม่เปลี่ยน แถมใบหน้ายังอิ่มบุญหน้าตาผุดผ่องอีกต่างหาก

ส่วนอีกหนึ่งดาราสาวที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้จัด “หนิง ปณิตา” ก่อนหน้านี้ก็เคยตัดสินใจปลงผม (โกนผม) บวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ เสถียรธรรมสถาน โดยการบวชครั้งนั้นได้มีท่านเจ้าคุณพระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย – เนปาล จากประเทศอินเดีย มาเป็นพระอุปัชฌาย์ในการบวชครั้งนี้ ซึ่งสาวหนิงได้เป็นหนึ่งในผู้บวชหลายร้อยชีวิตที่มีจิตตั้งมั่นมาบวชร่วมกัน ตามโครงการบวชพุทธสาวิกาศีล 10…199 ชีวิตถวายพ่อ

โดยหลังจากลาสิกขาเสร็จเรียบร้อย หนิง ปณิตา ก็ลุยงานถ่ายแบบกับก๊วนเพื่อนซี้อย่าง เป้ย ปานวาด, กระแต ศุภักษร, เมย์ พิชญ์นาฏ ต่อเลยทันที ต้องยอมรับเลยว่าแม้สาวหนิงจะไร้ผม แต่ความสวยเฉี่ยวกับโดดเด่นไม่เป็นรองใคร โดยไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าแรงๆ แค่เมคอัพสุภาพโทนสีส้มน้ำตาลหรือสีอิฐก็ดูเปรี้ยวสวยสะกดตาแล้ว


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : nan_pattanahirun , ppanward , kapong_makeup / FB : kikmayurin

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up