กอบกู้ผิวแห้งเสียด้วย “เซราไมด์” สารสำคัญต่อผิวที่สาวๆ ต้องรู้จัก

ช่วงนี้สภาพอากาศบ้านเราค่อนข้างจะแปลกๆ เดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็หนาว โดยเฉพาะสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 จากฝุ่นขนาดจิ๋ว ที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ถือว่าอันตรายมาก สามารถเข้าสู่กระแสเลือดผ่านการหายใจ รวมถึงส่งผลทำร้ายต่อผิวหน้าหรือผิวกายที่บอบบางของเราได้อย่างง่ายเลยค่ะ ส่งผลให้ผิวของสาวๆ แห้งเสียไม่เป็นท่า จนทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมายาวเป็นหางว่าว ทั้งอาการผิวอักเสบ ผิวแห้งลอก ผิวบวมแดง และอาการคัน โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายบอบบางเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต้องบอกเลยว่าน่าเป็นห่วงจริงๆ เพราะไหนจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวนแล้ว ยังต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่หลีกเลี่ยงได้ยากอีก ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่นควัน หรือความเครียด

ซึ่งมลภาวะทั้งหมดนี้แหละค่ะที่ทำให้ส่วนประกอบหลักของผิวอย่าง“เซราไมด์” ลดน้อยลง จนเป็นต้นเหตุของอาการผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ และอีกสารพัดปัญหาผิวแล้วทำไมเมื่อผิวมีเซราไมด์ลดน้อยลง จึงเกิดปัญหาผิวต่างๆ โดยเฉพาะอาการผิวแห้ง ทั้งนี้ก็เพราะว่าเซราไมด์เป็นตัวช่วยหลักที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น ด้วยการทำหน้าที่เชื่อมเคราตินในชั้นผิวให้เรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ รวมถึงช่วยลดการสูญเสียน้ำของผิว และช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง ซึ่งถ้าสาวๆ เคยเจอกับปัญหาผิวแห้งล่ะก็ ขอให้รู้ไว้เลยว่านั่นเป็นผลมาจากการที่ผิวขาดเซราไมด์นั่นเอง

อย่างที่บอกไปแล้วว่ามลภาวะต่างๆ ทั้งสภาพอากาศ แสงแดด ฝุ่นควัน และความเครียด เป็นตัวการร้ายที่ทำลายเซราไมด์ในผิว แต่นอกจากนี้พันธุกรรมและอายุที่เพิ่มมากขึ้นก็ส่งผลให้ผิวมีเซราไมด์ลดน้อยลงด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องรู้จักวิธีที่จะช่วยเติมเซราไมด์ให้ผิวกันค่ะ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยเซราไมด์นั่นเอง แพรวดอทคอม จึงขอแนะนำให้สาวๆ รู้จักกับ CeraVe เวชสำอางคุณภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ช่วยเติมเซราไมด์ให้ผิวได้ดีมากๆ

ทั้งนี้เพราะผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ CeraVe ประกอบด้วยเซราไมด์ที่สกัดจากพืชถึง 3 ชนิด ซึ่งผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นเซราไมด์ที่ขาดหายไปในผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง และปัญหาโรคผิวหนัง เช่น โรคผิวหนังอักเสบ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสิทธิบัตร MVE ที่จะค่อยๆ ปล่อยเซราไมด์อย่างช้าๆเหมือนลอกเปลือกหัวหอม ทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายบอบบางด้วยสูตรไฮโปอัลเลอจีนิคที่อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน เรียกว่าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เริ่ดมาก บอกเลยว่าต้องลอง โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งทั้งหลาย

ถ้ายังไม่เชื่อล่ะก็ ลองดูรีวิวพลีชีพนี้กันก่อนก็ได้ค่ะ ซึ่ง แพรวดอทคอม ชวนสาวผิวแห้งผู้เสียสละโชว์หน้าสดมาลองใช้ 2 ไอเท็มที่เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งถึงแห้งมากจาก CeraVe ให้ดูกันแบบจะๆ ซูมๆ

ตัวแรกคือ CeraVe Moisturising Cream ครีมบำรุงผิวเนื้อเข้มข้น ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งสำหรับผิวหน้าและผิวกาย

แม้จะเป็นครีมเข้มข้นก็จริง แต่มีสัมผัสบางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัดมาก

แถมยังรู้สึกได้ว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นทันทีที่ใช้ และเมื่อสาวๆ ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะสังเกตเห็นได้เลยว่า ผิวชุ่มชื้นขึ้น อาการผิวแห้งลอกค่อยๆลดน้อยลง ผิวแลดูเปล่งปลั่ง สดใส และเรียบเนียน ซึ่งเป็นสัญญาณของผิวที่แข็งแรงขึ้นนั่นเองค่ะ

อีกตัวคือ CeraVe Moisturising Lotion ซึ่งมีคุณสมบัติเดียวกับครีมตัวแรกเลยค่ะ แต่ตัวนี้จะเป็นเนื้อโลชั่นที่มีความบางเบาสบายผิวกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งไม่มาก และสาวๆ ที่ไม่ชอบใช้ครีมเนื้อหนัก เพราะเนื้อโลชั่นจะซึมเข้าสู่ผิวได้ไวกว่าเนื้อครีม ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีไม่แพ้กันเลย

ช่วยให้อาการผิวแห้งลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตัวนี้สาวๆ ก็สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเช่นกันด้วยค่ะ และเพื่อการปกป้องและฟื้นฟูผิวที่ดียิ่งขึ้น 

• คนที่ผิวมัน – ผิวผสม แนะนำให้ใช้ foaming cleanser ช้คู่กับ lotion

• สำหรับคนผิวแห้ง – แห้งมากแนะนำ hydrating cleanser ใช้คู่กับ cream ไปเลยค่า 

เห็นอย่างนี้แล้ว สาวๆ คงเริ่มอยากลองใช้ไอเท็มที่มีเซราไมด์เข้มข้นของ CeraVe กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งบอกเลยว่าสาวๆ ที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแห้งก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะเซราไมด์เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ผิวแข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ ดังนั้นถ้าสาวๆ เริ่มเติมเซราไมด์ให้กับผิวกันตั้งแต่เนิ่นๆ รับรองว่าปัญหาผิวต่างๆ ก็จะไม่มากวนใจแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up