ลิปสติกสีนู๊ด ทาอย่างไรไม่ดูป่วย มาดูเคล็ดลับของบิวตี้บล็อกเกอร์

ลิปสติกสีนู๊ด ทาอย่างไรไม่ดูป่วย มาดูเคล็ดลับของบิวตี้บล็อกเกอร์

ถ้าพูดถึง ลิปสติกสีนู๊ด คิดว่าหลายคนคงมีอยู่ในครอบครองกันอยู่แล้วไม่แท่งก็สองแท่ง แต่เคยไหม ที่หยิบมาใช้ทีไร ปรากฏว่าไม่เคยจะเซลฟ์ และต้องหาสีอื่นมาทับทุกทีไป ทั้งที่ความจริงแล้วลิปสติกสีนี้เหมาะกับสีผิวของสาวเอเชียเป็นที่สุด แต่ที่บางคนทาแล้วออกมาดูราวกับคนป่วย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะไม่สามารถรักษาความสมดุลระหว่างสีของลิปสติกกับโททัลลุคหรือการแต่งหน้าในส่วนอื่นๆ ให้ผสมกลมกลืนกันได้ เราจึงมีวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มเสน่ห์และลุคสวยเก๋แสนเย้ายวนด้วยริมฝีปากนู๊ดมาฝากกัน

ลิปสติกสีนู๊ด

1. EXFOLIATE
ลิปสติกสีนู๊ด

โดยเริ่มแรกนั้นเป็นขั้นตอนของการ EXFOLIATE หรือการผลัดเซลล์ผิวอันเสื่อมสภาพและลอกเป็นขุยบนริมฝีปากให้หลุดออก เพื่อให้ได้ริมฝีปากอันนุ่มสวยปราศจากริ้วรอย โดยพึ่งพาความช่วยเหลือจากบรรดา lip scrub ที่มีวางขายกันตามท้องตลาด หรือจะเลือกแปรงเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันขนนุ่มกับวาสลีนและผงน้ำตาลเพื่อเป็นการขัดผิวที่ริมฝีปากไปในตัว ก่อนจะเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นตามด้วยลิปบาล์มเพื่อรักษาความชุ่มชื่น

2. PRIME IT
ลิปสติกสีนู๊ด

เมื่อริมฝีปากได้รับการบำรุงดูแลอย่างถูกวิธีแล้ว คราวนี้ก็พร้อมสำหรับขั้นตอนการลงรองพื้นให้ริมฝีปาก ด้วยเมคอัพเบส คอนซีลเลอร์ หรือ รองพื้นอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้ริมฝีปากดูเรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยลดเลือนเส้นริ้วรอยบนริมฝีปาก เพื่อให้สามารถแต่งแต้มสีสันที่สวยงามในขั้นตอนต่อไปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมีเคล็ดลับง่ายๆ คือการเลือกเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด และใช้นิ้วมือไล้ระบายให้ทั่วริมฝีปากอย่างเบามือจะช่วยทำให้สีลิปสติกติดทนนานมากยิ่งขึ้น

3. THE RIGHT COLOUR
ลิปสติกสีนู๊ด

การจะแต่งหน้าลุคนี้ให้สวยที่สุดนั้น สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดก็คือการเลือกเฉดสีนู๊ดให้เหมาะกับสีผิวของเรา หลายคนคิดว่าคำว่านู๊ดหมายถึงสีเดียว แต่แท้ที่จริงถ้าคุณไปที่ร้านเมคอัพสโตร์ใกล้บ้านจะพบว่ามีหลากหลายสีสันและเท็กซ์เจอร์ภายใต้โทนสีนี้ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่มีผิวค่อนข้างขาวซีดให้เลือกสีนู๊ดอมชมพูไปจนถึงพีชในขณะที่ผิวคล้ำควรมองหาเฉดสีนู๊ดโทนน้ำตาลไปจนถึงช็อกโกแลต ในขณะที่ผิวขาวอมเหลืองหรือสีน้ำผึ้งแบบสาวไทยส่วนใหญ่แนะนำให้เลือกโทนสีเบจหรือคาราเมลและลาเต้ ส่วนผิวสองสีหรือผิวออกแทนนั้นสามารถเข้ากับสีนู๊ดได้ในทุกเฉดสีเลยทีเดียว

4. THE RIGHT FINISH
ลิปสติกสีนู๊ด

ถ้าคุณยังกังวลว่าการทาลิปสติกสีอ่อนจะทำให้หน้าคุณดูไร้มิติ ขอแนะนำให้ฟินิชชิ่งลุคด้วยการเฉดดิ้งผ่านการคอนทัวร์และไฮไลท์บริเวณจุดสูงสุดของใบหน้า เพื่อเพิ่มความชัดให้การโครงหน้าและทำให้หน้าดูไม่เรียบแบน ซึ่งสำหรับสาวเอเชียนั้นค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่จำเป็น หรือจะเลือกวอร์มผิวให้ดูเปล่งประกายด้วยชิมเมอร์บลัชออนบริเวณพวงแก้มในโทนสีพีชอมเบจ ขณะที่อายแชโดว์ก็เลือกเฉดสีน้ำตาลอบอุ่นเพื่อคุมโทนโททัลลุคให้มีความบาลานซ์

5. PLAY UP EYES

ลิปสติกสีนู๊ด

ข้อดีของการทาลิปสติกสีนู๊ดก็คือคุณสามารถจัดเต็มที่การแต่งแต้มสีสันที่ดวงตาได้อย่างไม่ยั้ง โดยเฉพาะสาวๆ ที่หลงใหลเมคอัพลุคแบบสโมคกี้อายส์ ไปจนถึงพิศมัยขนตาหนางอนงามเป็นแพแบบแฟชั่นไอคอนยุค 1960’s อย่างทวิกกี้ โดยไม่ดูเหมือนคุณแต่งหน้าจัดเกินไป แถมยังได้โททัลลุคที่เก๋และเซ็กซี่มีสไตล์อีกด้วย

6. ASK A PROFESSIONAL
ลิปสติกสีนู๊ด

ขั้นสุดท้ายคือการลงท็อปโค้ทที่ริมฝีปากที่ก็คงไม่ต่างจากการเคลือบเล็บหลังจากลงสีเสร็จสมบูรณ์นั่นแหละ โดยใช้ลิปกลาสหรือลปกลอสใสทาให้ทั่ว ซึ่งนอกจากจะให้ลุคที่ดูสวย เย้ายวน น่าจุมพิตแล้ว ยังช่วยเพิ่มมิติให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบสวยได้รูปกว่าเดิมอีกหลายเท่า แถมยังช่วยให้สีลิปสติกสวยติดทนนาน ไม่ลบเลือนระหว่างวันอีกด้วย

Credit : lisaeldridge.com, http://makeup.allwomenstalk.com/tips-on-how-to-wear-nude-lipstick-this-fall/7/, celebrityhotpics.info, pinterest.com

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up