กำจัดอย่าให้เหลือ 7 สูตรจากธรรมชาติ แก้ผิวแตกลายงาด้วยตัวเอง

ใช้ครีมทาป้องกันทาอย่างสม่ำเสมอก็แล้ว แต่ปัญหาผิวแตกลายที่เกิดขึ้นตามร่างกายก็ไม่จางไปง่ายๆ หมดเงินค่าครีมกันไม่รู้เท่าไหร่ แต่ผิวเรียบเนียนก็ไม่กลับมาสักที ซึ่งถ้าใครที่ใช้ครีมแล้วยังไม่ได้ผล ลองหันมาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติกันดู ไม่แน่อาจจะเวิร์คกับตัวคุณก็ได้นะ

 สูตรที่ 1

ไข่ขาวถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่เรามักจะนำไปใช้ในเรื่องการดูแลความสวยความงามกันอยู่แล้ว ทั้งเอาไปหมักผม หรือแม้กระทั่วการลอกสิวเสี้ยน ซึ่งได้ผลดีสุดๆ และอีกหนึ่งสรรพคุณก็คือ นำมาใช้แก้ปัญหาผิวแตกลายนั่นเอง สูตรนี้ต้องใช้ไข่ขาวประมาณ 2 ฟอง โดยนำไข่ขาวมาทาที่ผิวซ้ำไปซ้ำมาจนหนา ทิ้งไว้กระทั่งเริ่มแห้ง ก็ทำความสะอาดผิวของคุณด้วยน้ำเย็น และใช้ผ้าซับจนแห้งสนิท ค่อยนำน้ำมันมะกอกมานวดที่ผิวให้ชุ่มชื่น ทำแบบนี้ต่อเนื่องไปประมาณ 2 สัปดาห์ ร่องรอยแตกลายบนผิวก็จะเริ่มจางลง

 สูตรที่ 2

นำน้ำมันละหุ่งมานวดผิวบริเวณที่มีปัญหา โดยใช้นิ้วนวดเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที แล้วใช้สำลีแผ่นปิดทับจากนั้นใช้นิ้วลูบไปบนแผ่นสำลีอีกประมาณ 30 นาที จนเริ่มรู้สึกอุ่นๆ หรืออาจจะนำน้ำร้อนใส่ขวดและมาปิดทับก็ได้ ทิ้งไว้ตามเวลาที่บอก ค่อยล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องประมาณ 1 เดือน ก็จะเห็นผลชัดขึ้น

สูตรที่ 3

ใช้น้ำมันมะกอกที่กำลังอุ่นๆ นำมานวดผิว อย่างน้อยประมาณ 30 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำ ผิวแตกลายจะดูจางลงขึ้น

สูตรที่ 4

ผ่ามะนาวออกเป็น 2 ซีก และนำมานวดถูเป็นวงกลมบริเวณผิวที่แตกลาย ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น นกจากนี้ อาจนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำแตงกวา และนำมานวดบริเวณผิวที่มีปัญหาได้เช่นกัน ผิวที่แตกลายก็จะจางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 สูตรที่ 5

ใช้ว่านหางจระเข้มาถูกตรงผิวที่แตกลาย ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำค่อนข้างอุ่นให้สะอาด

สูตรที่ 6

ตักน้ำตาลทรายประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมลงในน้ำมะนาว 1 – 2 หยด และน้ำมันอัลมอนด์ คนจนเข้ากันดี แล้วนำมานวดผิว ทำแบบนี้ทุกๆ วัน ประมาณ 10 นาที ก่อนอาบน้ำ เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากจะช่วยทำให้รอยแตกลายของผิวจางลงแล้ว ยังได้ความกระจ่างใสของผิวเป็นของแถมมาด้วย

สูตรที่ 7

สไลด์มันฝรั่งให้เป็นแผ่นบาง และนำมาถูที่ผิวให้มีน้ำออกมา และทิ้งประมาณ 5-10 นาทีจนแห้ง จากนั้นล้างออกกด้วยน้ำค่อนข้างอุ่นให้สะอาด

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ / แหล่งที่มา : http://www.feminiya.com/top-10-home-remedies-to-remove-stretch-marks/

 

Twitter : sriploi17

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up