5 ไอเท็มเด็ด “ลดรอยสิว” ช่วยจบปัญหาสิวอย่างแท้จริง

“สิว” เป็นปัญหาผิวอันดับต้นๆ ที่หลายคนต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นปัญหาผิวที่สร้างความกังวลใจให้กับสาวๆ อย่างมหาศาล ทั้งนี้เพราะเวลารักษารอยสิวนั้นทำได้ยาก แถมยังเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ความมันบนใบหน้า ความเครียด อาหารการกิน หรือการดูแลผิวหน้าอย่างผิดวิธี

นอกจากนี้ สำหรับบางคนยังกังวลกับการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิว เพราะกลัวว่าจะทำให้เกิดสิวเพิ่มมากขึ้น หรือบางคนที่รักษาสิวหายแล้ว แต่สิวเจ้าปัญหายังคงทิ้งร่องรอยไว้ให้ช้ำใจไปอีกนาน ซึ่งปัญหาที่แย่กว่านั้นคือหลายคนชะล่าใจกับรอยสิวเหล่านี้ และเลือกที่จะใช้วิธีปกปิด เพราะกลัวว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวจะทำให้สิวกลับมาอีก ทั้งนี้ขอบอกเลยว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด เพราะการปกปิดด้วยเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวเป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่วนลูปไปมาไม่จบไม่สิ้น

แอดเข้าอกเข้าใจถึงปัญหานี้ และอยากให้สาวๆ ได้ลดรอยสิวที่ค้างคาใจให้หมดไป เพื่อจบปัญหาสิวอย่างแท้จริง จึงรวบรวม 5 ไอเท็มเด็ดที่ช่วย ลดรอยสิว ลดรอยแดง รอยดำจากสิว และลดการเกิดสิวใหม่มาแนะนำสาวๆ กัน การันตีว่าดีงามพระรามแปด จนต้องไปสอยมาใช้ตามกันทุกตัวเลยค่ะ

Eucerin Pro ACNE SOLUTION A.I. MATT FLUID

หลายคนมักคิดว่ารอยสิวไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ความจริงแล้วการที่ยังมีรอยแดง รอยดำจากสิวหลงเหลืออยู่ บ่งบอกว่าใต้ผิวยังมีอาการระคายเคือง ซึ่งมีโอกาสที่จะก่อตัวกลายเป็นสิวได้อีกครั้ง แถมบางคนยังแก้ปัญหาไม่ถูกวิธีด้วยการใช้เมคอัพปกปิด หรือใช้ไวท์เทนนิ่งเพราะคิดว่าจะช่วยลดรอยสิวได้ แต่กลายเป็นว่าอาจจะทำให้เกิดสิวอักเสบขึ้นได้ และอาจก่อให้สิวใหม่ขึ้นมาเยือนอีกด้วย ดังนั้นวิธีจบปัญหาสิวได้อย่างแท้จริงคือการจัดการกับต้นตอต่างๆ ของสิว ไม่ว่าจะเป็นอาการระคายเคืองใต้ผิว และรอยแดงรอยดำ

ด้วยเหตุนี้ไอเท็มแรกจึงถูกคัดมาพิเศษเพื่อสาวๆ ที่อยาก ลดรอยสิว รักษารอยสิว แต่กังวลว่าจะทำให้สิวขึ้นเพิ่มอีก แอดขอแนะนำครีมลดรอยสิวตัวเด็ด Eucerin Pro ACNE SOLUTION A.I. MATT FLUID ไอเท็มที่จะช่วยจบปัญหาสิวให้สาวๆ ได้แบบถอนรากถอนโคน ชนิดที่ไม่เหลือทั้งสิวและรอยสิวไว้ให้ขุ่นเคืองใจอีกต่อไป เพราะมีคุณสมบัติในการตรงเข้าจัดการลดรอยสิวด้วยนวัตกรรม A.I. ซึ่งมีสารสกัดลิโคชาลโคนที่ช่วยลดการระคายใต้ชั้นผิว ทำให้รอยแดงลดลง และมี Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ทำให้รอยดำจางลง อีกทั้งยังช่วยสลายสิวอุดตัน และมีคาร์นิทีนที่ช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง ทำให้ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว เรียกง่ายๆ ว่าเป็นครีมลดรอยสิวที่ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มอีกนั่นเอง

ครั้งแรกที่แอดได้ลองใช้ครีมลดรอยสิวตัวนี้ บอกได้เลยว่าเนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่เนียนละมุน และให้สัมผัสที่บางเบา สบายผิวมากๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้ไวมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลยแม้แต่นิดเดียว นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำพบว่า รอยสิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงหรือรอยดำลดเลือนอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดสิวใหม่ขึ้นเพิ่มอีกด้วยค่ะ

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2K

มาส์กโคลนภูเขาไฟเชจูสูตรใหม่ อุดมด้วยแร่อัลคาไลน์ที่ช่วยในการขจัดความมันส่วนเกินและความสกปรก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยความพิเศษของสูตรใหม่นี้คือมีความเข้มข้นมาก จึงช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี และมีพลังการดูดซับความมันมากถึงสองเท่า เรียกว่ามีประสิทธิภาพแบบ 10 in 1 เลยทีเดียว เพราะช่วยทั้งกระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน ผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส ขจัดความสกปรกและฝุ่นละอองอย่างล้ำลึก จัดการสิวหัวดำ ให้ผิวเย็นสดชื่น กระชับผิว และลดรอยหมองคล้ำได้อยู่หมัด

หลังจากที่แอดได้ลองพอกผิวหน้าด้วยมาส์กตัวนี้แล้วพบว่า เนื้อมาส์กมีความเข้มข้นมากจริงๆ มีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ระหว่างพอกให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว เมื่อล้างออกสามารถสังเกตเห็นได้ทันทีว่า ผิวหน้าสะอาด สดชื่น เนียนนุ่ม และความมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อใช้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ช่วยทำให้สิวต่างๆ ลดลง

Kiehl’s Clearly Corrective™ Dark spot Solution

อีกหนึ่งไอเท็มจัดการรอยสิว ซึ่งตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซีที่มีความเสถียรสูง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ และรอยแผลเป็นจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำใหม่ และป้องกันการเปลี่ยนสีของเม็ดสีผิว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีร่องรอยจากสิว ซึ่งทิ้งไว้นานจนฝังลึก

เซรั่มตัวนี้ช่วยได้และเห็นผลเร็ว ประมาณ 2 สัปดาห์ ก็สามารถสังเกตเห็นว่าจุดด่างดำจางลง สำหรับเนื้อเซรั่มมีลักษณะเป็นเจลใสๆ มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ไม่เหนียว ไม่มัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ปราศจากซิลิโคน สารกันเสีย สี และน้ำหอม สาวๆ ที่กังวลเรื่องสิวอุดตันสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย

Tomei Anti-Acne Cream

อย่างที่บอกไปแล้วว่า สิวเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แม้สาวๆ จะรักษาสิวหายแล้วก็ตาม แต่ก็มีโอกาสที่สิวจะกลับมาได้อีก ดังนั้นจึงควรมีไอเท็มที่จะจัดการกับสิวได้อย่างครีมแต้มสิว Tomei Anti-Acne Cream ซึ่งมีคุณสมบัติในการรักษาสิวและดูแลผิวไปในตัวด้วย ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดอาการบวมแดงที่เกิดจากการอักเสบของสิว ลดความมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตันของรูขุมขน บำรุงผิวให้กระจ่างใสเพื่อลดการเกิดรอยแผลเป็นจากสิว บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และกระชับรูขุมขน

สำหรับเนื้อครีมมีความบางเบา ซึมไว ไม่มัน ไม่ทิ้งคราบขาว สาวๆ สามารถใช้แต้มสิวได้เช้า-เย็น หรือบ่อยครั้งตามต้องการเพื่อให้เห็นผลเร็วขึ้น ซึ่งแอดขอบอกเลยว่าครีมแต้มสิวตัวนี้ช่วยให้สิวยุบจริง แถมยังช่วยบำรุงผิวไปในตัว ผิวไม่แห้ง ไม่ลอก และเมื่อสิวหายแล้วไม่ทิ้งร่องรอยกวนใจเราอีกด้วย

The Body Shop Tea Tree Flawless BB Cream

ปิดท้ายกันด้วยไอเท็มพิชิตสิวสำหรับสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ เพราะการปกปิดด้วยเครื่องสำอางเป็นอีกสาเหตุของการเกิดสิว แอดจึงขอแนะนำเมคอัพที่เป็นมิตรกับสิวอย่าง The Body Shop Tea Tree Flawless BB Cream บีบีครีมสำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะมีเนื้อบางเบา ช่วยควบคุมความมัน ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ใช้แล้วไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม

มีสารสกัดของน้ำมันทีทรีออยล์บริสุทธิ์ทำให้ผิวสะอาด สดชื่น ให้การปกปิดแบบบางเบา สบายผิว ซึ่งบีบีครีมตัวนี้มีให้เลือก 3 เฉดสีด้วยกัน คือ 01 Light 02 Medium และ 03 Dark นี่แหละไอเท็มที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถโชว์ผิวได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าสิวจะขึ้นเพิ่มอีก

สาวๆ เชื่อหรือยังคะว่า แต่ละไอเท็มที่แอดคัดมานั้นบอกได้เลยว่าเด็ดๆ ทุกตัว แถมยังเหมาะกับคนที่เป็นสิวจริงๆ ด้วย เมื่อเป็นสิวและมีรอยสิวกวนใจ สาวๆ อย่าลืมให้ไอเท็มเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้ผิวหน้ากลับมาสวยใส ลดรอยสิว รักษารอยสิว กันนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up