งัดเทคนิคสู้ กู้ผิวสวยคืน “โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง” เป็นแล้วก็แก้ได้

“ผิวแห้ง แดง คัน” สาวๆ กำลังประสบกับปัญหาผิวเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าอาจเข้าข่ายอาการของ “โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ Eczema” ชื่อโรคฟังดูน่ากลัวใช่ไหมล่ะคะ แต่อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเราสามารถเอาชนะโรคนี้ได้ ถ้าแก้ปัญหาอย่างตรงจุดด้วยเทคนิคดีๆ ที่แพรวดอทคอมจะนำมาบอกกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ Eczema กันว่าเป็นอย่างไร และอะไรคือสาเหตุของโรคนี้ โดยอาการหลักที่พบได้ในโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังคือ คันตามผิวหนัง มีผื่นแดง ผิวหนังแห้ง ลอก เป็นขุย และตกสะเก็ด ซึ่งโรคนี้เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน และสิ่งแวดล้อมรอบตัว นอกจากนี้โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังยังสามารถเกิดขึ้นได้กับผิวหนังทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะหากสาวๆ เป็นโรคนี้ในระดับน้อยถึงปานกลาง สามารถดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการรักษาอย่างเป็นประจำได้

สำหรับเทคนิคในการดูแลตัวเองเพื่อสู้กับโรคนี้คือ หลีกเลี่ยงสบู่ที่ไม่อ่อนโยนต่อผิว และบำรุงผิวเป็นประจำด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิว โดยหัวใจสำคัญคือควรเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสาร Palmitamide MEA (PEA) ซึ่งเป็นสารลดการระคายเคือง และควรเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่อ่อนโยน ปราศจากสารก่อความระคายเคืองต่างๆ อย่างสารกันเสีย สารแต่งสี และน้ำหอม

สาวๆ คงเริ่มสงสัยแล้วว่า จะหามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เป็นมิตรกับโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้ที่ไหน ขอบอกเลยว่าไม่ยาก แพรวดอทคอมจัดมาแนะนำกันถึงที่แล้ว กับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 2 กลุ่มนี้ของ Physiogel ได้แก่ Soothing Care A.I. Cream และ Soothing Care Anti-Redness ซึ่งการันตีเลยว่าดีต่อผิวแถมดีต่อใจ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังในโรงพยาบาลแนะนำให้คนที่เป็นโรคนี้ใช้เป็นประจำ

มาดูกันที่กลุ่มแรก Soothing Care A.I. Cream เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยลดอาการผิวแห้ง และอาการคันระคายเคืองผิว เพราะประกอบด้วยไขมันจำเป็นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และมีสาร PEA ที่ช่วยลดอาการระคายเคืองผิวจากอาการผิวแห้ง อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว เพราะไม่มีสารกันเสีย สารแต่งสี และน้ำหอม  คนที่มีผิวแพ้ง่ายบอบบางสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญแพทย์ผิวหนังในโรงพยาบาลยังแนะนำให้คนที่มีแนวโน้มเป็นโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยการทาเพื่อบำรุงผิว 2 ครั้ง เช้าเย็นหรือตามต้องการ อีกทั้งยังสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยทีเดียว

อีกกลุ่มคือ Soothing Care Anti-Redness ประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Serum, Day Cream และ Night Cream ซึ่งผสานคุณค่ากันเพื่อช่วยลดรอยแดงจากอาการผิวแห้ง เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนาน ลดอาการระคายเคืองผิว และช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ

โดยตัว Serum เป็นบูสเตอร์เซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว และเข้าฟื้นบำรุงผิวที่แห้งและระคายเคืองได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรทาเซรั่มตัวนี้ก่อนการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับตัว Day Cream เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและรอยแดงในระหว่างวัน ที่สำคัญคือมีสารป้องกันแสงแดด ค่า SPF 20 ซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะสมสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย และตัว Night Cream เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรพิเศษที่มีเนื้อครีมเข้มข้น เพื่อบำรุงผิวอย่างล้ำลึกในตอนกลางคืน ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และช่วยลดความระคายเคืองจากอาการผิวแห้ง

ทั้งหมดนี้คือมอยส์เจอร์ไรเซอร์จาก Physiogel ที่แพรวดอทคอมแนะนำสำหรับสาวๆ ที่มีอาการของโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือเพียงแค่มีอาการผิวแห้ง มีรอยแดงก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ย่อมดีกว่า และสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายบอบบางก็สามารถใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เหล่านี้ได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของ Physiogel ได้ที่โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา P&F, Savedrug, Lab Pharmacy, Health up, EVEANDBOY, Boots และ Watsons หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada คลิกลิ้งค์นี้ได้เลย http://bit.ly/2qVE4wC

Praew Recommend

keyboard_arrow_up