มอบรางวัลความงามแห่งปี ฉลองครบรอบ 37 ปี นิตยสารแพรว

นิตยสาร แพรว ในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะนิตยสารแฟชั่นและความงามมาตลอด 36 ปี เฉลิมฉลองการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 37 ด้วยการจัดงานมอบรางวัลด้านความงามแห่งปี Praew Iconic Beauty 2015 เพื่อเฟ้นหาที่สุดของผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์ดังกว่า 400 ชิ้นภายใต้ความร่วมมือครั้งสำคัญของบรรณาธิการบริหาร บรรณาธิการฝ่ายแฟชั่น และบรรณาธิการความงามจาก 4 นิตยสารแฟชั่นชั้นนำ ได้แก่ แพรว InStyle สุดสัปดาห์ และ lemonade นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเมคอัพอาร์ติสท์ แฮร์สไตลิสท์ และซูเปอร์โมเดลชื่อดัง

1

โดยคณะกรรมการทั้ง 9 ท่าน ได้แก่ คุณลูกน้ำ – สุคนธ์ สีมารัตนกุล เมคอัพอาร์ติสท์ คุณไก่ – สมพร ธิรินทร์ แฮร์สไตลิสท์ คุณศิริเพ็ญ ผลัญชัย บรรณาธิการบริหารนิตยสาร แพรว คุณเตย – พัดชา ศุภนิมิตร บรรณาธิการความงาม นิตยสาร แพรว คุณชะเอม – ชนิตร์ปรียา กุลหทัย บรรณาธิการความงาม นิตยสาร InStyle คุณนุ่น – ดุจฤทัย ศานติวงศ์สกุล บรรณาธิการความงาม นิตยสารสุดสัปดาห์ คุณเอ๋ย – ณิชา สุวรรณบุณย์ บรรณาธิการความงาม นิตยสาร lemonade คุณโยเกิร์ต – รวิวรรณ บุญประชม นางแบบ และคุณปอนด์ – ธนฤทธิ์ แสงสิน สไตลิสท์ นิตยสาร แพรว จะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 400 ชิ้นด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เพื่อทำการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในแต่ละสาขา โดยแบ่งเป็น 5 ประเภทดังนี้ Skincare, Make up, Perfume, Hair และ Spa & Clinic

6

แพรว เปิดโครงการด้วยการเชิญคณะกรรมการทั้ง 9 ท่านมารับผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 400 ชิ้น งานนี้แต่ละท่านแต่งตัวสวยจัดเต็มมาเพื่อถ่ายภาพพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ รวมทั้งนิตยสารแพรว ถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบรางวัลพิเศษนี้

คุณศิริเพ็ญ

คุณศิริเพ็ญ ผลัญชัย บรรณาธิการบริหารนิตยสาร แพรว

“การมอบรางวัลให้ผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นที่สุดในด้านต่าง ๆ…แค่คิดก็สนุกแล้วค่ะ เพราะปกติแต่ละแบรนด์มีการนำเสนอไอเท็มที่ว่าเด็ด ดี น่าโดน อย่างไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อมีการท้าประชันมีหรือจะยอม ลองจินตนาการถึงกองทัพผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 400 ชิ้น ที่กรรมการแต่ละท่านต้องทดสอบเพื่อให้คะแนนดูนะคะ บ.ก.เองทีแรกยังลั้นลาสนุกสนานคึกคัก แต่พอเห็นภูเขาความงามตรงหน้า น้ำตาพานจะไหลเหมือนกัน (หัวเราะ)

“แค่วันเปิดตัวกรรมการ คอมเม้นต์จากกรรมการยังไหลมาเทมาจนข้อมูลล้น วันตัดสินคงสนุกมาก แล้ว แพรว จะเก็บมาเล่าให้ฟังอีกทีในนิตยสาร แพรว ฉบับ 10 กันยายน นี้นะคะ”

คุณไก่

สองคณะกรรมการระดับตัวแม่ที่ขาดไม่ได้คือ คุณไก่ – สมพร ธิรินทร์ แฮร์สไตลิสท์และเจ้าของร้านผมชื่อดัง The Lounge Hair Salon

“เคยร่วมงานกับ แพรว มาตั้งแต่ 20 – 30 ปีที่แล้ว ดีใจที่ได้รับเกียรติเป็นส่วนหนึ่งในการเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ The Best of the Best สำหรับคนไทย ส่วนตัวผมถนัดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เส้นผมที่สุด คงต้องเริ่มทดลองใช้ไปเรื่อย ๆ อย่างน้อยอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์ถึงจะรู้ผลว่าผลิตภัณฑ์ไหนตอบโจทย์สาวเอเชียได้มากที่สุด เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน ควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดรังแค เรื่องของกลิ่นก็ไม่ควรมองข้าม บางผลิตภัณฑ์อาจจะต้องมีคนร่วมแชร์ไอเดีย อย่างผลิตภัณฑ์สำหรับคนผมยาว ตัวเองผมสั้น คงต้องหาสาวผมยาวมาเป็นตัวช่วย แล้วสัมภาษณ์ความรู้สึกหลังการใช้ ผมวางแผนไว้หมดแล้ว” (หัวเราะ)

5

คุณลูกน้ำ

คุณลูกน้ำ – สุคนธ์ สีมารัตนกุล เมคอัพอาร์ติสท์อันดับต้น ๆ ของเมืองไทย

“ดีใจที่ได้รับเกียรติในการที่ให้มาร่วมงานครั้งนี้ เรื่องบิวตี้เรามีประสบการณ์อยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์ความงามต่าง ๆเราก็เห็นความเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง พัฒนามาตลอด ตั้งแต่ยุคที่ยังไม่มีเครื่องสำอางมาขายในบ้านเรา แต่ตอนนี้เมืองนอกมีอะไร เมืองไทยแทบจะมีทันหมดการจัดมอบรางวัลของนิตยสาร แพรว ในครั้งนี้ผมว่าดีนะ จะได้เป็นหนึ่งในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของความงามให้ผู้อ่าน จะได้เป็นอีกช่องทางที่ผู้หญิงจะหาซื้อผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาแต่งตัวได้ง่ายขึ้น ไม่สะเปะสะปะไม่ต้องลองผิดลองถูก ผ่านการเลือกมาจากโปรเฟสชั่นนอลในแต่ละสาขาแล้ว จึงเหมือน แพรว เป็นสื่อที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้อ่าน

“เป็นครั้งแรกกับการที่มีผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 400 ชิ้นมากองอยู่ตรงหน้าให้ทดลองใช้ เราจึงต้องวางแผนจัดหมวดหมู่ก่อน อย่างเมคอัพมีมากมายหลายชิ้น ไม่ว่าจะรองพื้น แป้งพัฟฟ์ คอลซีลเลอร์อายแชโดว์ มาสคารา อายไลเนอร์ โอ้โฮ! เยอะมาก เราต้องลองดูว่าแต่ละชิ้นใช้แล้วมีความแตกต่างและโดดเด่นอย่างไร บางอย่างอาจจะดีเหมือนกัน แต่ในความดีนั้นต้องมีดีที่สุด แอบหนักใจอยู่ เราจะต้องพูดในสิ่งที่เราสัมผัสได้จริง ๆ เพราะไม่ทราบว่าแต่ละชิ้นยี่ห้ออะไร ขอบอกว่าสนุกสนานแน่”

โยเกิร์ต

ตามมาด้วยซูเปอร์โมเดลหน้าใส น้องโยเกิร์ต – รวิวรรณ บุญประชม ที่เตรียมทำการบ้านมาอย่างดี

“ขอบคุณนิตยสาร แพรว ที่ให้เกียรติโยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ แอบตื่นเต้นนิดหนึ่ง เพราะแต่ละท่านเป็นพี่ ๆ รุ่นเก๋าในวงการ ส่วนเราเป็นเด็กสุด ประสบการณ์น้อยสุด แต่ด้วยการทำงานของโยที่ได้สัมผัสกับสารพัดสิ่งเกี่ยวกับความงาม ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผม สัญญาว่าจะพยายามนำประสบการณ์ทั้งหมดมาช่วยในการเฟ้นหาผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยมแห่งปี

“โยมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์กว่า 400 ชิ้นต้องเป็นแบรนด์ที่เด็ด ๆ อยู่แล้วแต่ละคนมีพื้นฐานที่แตกต่างกันไป โยจะพยายามนำเสนอสำหรับสาวเอเชียที่มีสีผิวประมาณนี้ เพื่อให้ผู้อ่านไม่ต้องมาลองผิดลองถูกซึ่งไม่ใช่แค่โยคนเดียว มีคณะกรรมการอีก 8 คน น่าจะครอบคลุมทุกสาขาทุกรสนิยม และทุกสภาพผิวอยู่แล้ว

“เมื่อกี้โยลองใช้จำนวนผลิตภัณฑ์ 450 ชิ้น มาหารกับระยะเวลา 3 เดือน สรุปว่าโยจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์วันละประมาณ 5 ชิ้นต่อวันเยอะมาก (ทำเสียงสูง) แต่ที่แน่ ๆ มั่นใจว่าช่วงระหว่าง 3 เดือนนี้ โยจะต้องสวยมากแน่นอน” (หัวเราะ)

2

คุณเตย

ถือเป็นครั้งแรกกับการรวมตัวของบรรณาธิการความงามจาก 4 นิตยสารแฟชั่นชื่อดัง เริ่มต้นด้วยเจ้าภาพงานนี้คุณเตยพัดชา ศุภนิมิตร บรรณาธิการความงาม นิตยสาร แพรว

“ในฐานะผู้จัดงาน Praew Iconic Beauty รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากที่ได้เป็นกรรมการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผม ผิวกาย ผิวหน้า เครื่องสำอาง และน้ำหอม กว่า 400 ชิ้น รวมไปถึงคลินิกความงาม และสปาต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเราได้ติดต่อแบรนด์เครื่องสำอางเรียกได้ว่าเกือบทุกแบรนด์ที่มีในเมืองไทย โดยจะมอบให้คณะกรรมการแต่ละท่านได้ทดลองใช้ เป็นการทดสอบแบบ Blind Audition เพื่อไม่ให้กรรมการเทคะแนนให้แบรนด์ที่ตัวเองคุ้นเคย โดยใช้เวลาทดสอบกว่า3 เดือน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสำหรับผู้อ่านจริง ๆ ซึ่งในปีต่อ ๆ ไป แพรว จะจัดกิจกรรมดี ๆ สำหรับแฟน แพรว แบบนี้อีกแน่นอน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ที่เป็นกูรูความงามมาตลอดกว่า 30 ปีค่ะ”

คุณนุ่น

คุณนุ่น – ดุจฤทัย ศานติวงศ์สกุล บรรณาธิการความงามสวยเป๊ะตลอดเวลาแห่งนิตยสาร สุดสัปดาห์

“สารภาพตามตรงว่าแอบหนักใจค่ะเพราะมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 400 ชิ้นให้ไปทดสอบ ซึ่งปกติหน้าที่ของบรรณาธิการความงามก็จะทดลองผลิตภัณฑ์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในลักษณะเปรียบเทียบระหว่างผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด แต่คราวนี้ต้องให้คะแนน และสังเกตความเปลี่ยนแปลงอย่างละเอียดถึงกว่า 400 ชิ้น (หัวเราะ) ถ้าเป็นเครื่องสำอางก็อาจจะง่ายหน่อย อย่างลิปสติกก็ทาได้วันละสี เปลี่ยนแบรนด์ได้ทุกวัน ในขณะที่สกินแคร์ต้องใช้เวลาบ้าง เพราะถ้าจะเห็นผลจริง ๆ ก็ต้องดูกันในระยะยาว ตอนนี้ก็ต้องกลับไปจัดตารางบำรุงผิวในแต่ละอาทิตย์ใหม่ทั้งหมด เพื่อใช้ให้ครบทุกแบรนด์”

คุณชะเอม

คุณชะเอม – ชนิตร์ปรียา กุลหทัย บรรณาธิการความงามสุดเปรี้ยวแห่งนิตยสาร InStyle

“ฟังโปรเจ็คท์นี้ครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว เพราะเรามีโอกาสเลือกเฟ้นผลิตภัณฑ์ความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแทนผู้อ่าน อย่างที่รู้กันว่าเมคอัพและสกินแคร์ในโลกนี้มีเยอะมาก แต่จะมีไม่กี่ชิ้นที่ดีสำหรับเรา ความสนุกครั้งนี้คือจะได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้งหมดที่มี ทั้งการดมกลิ่น การสัมผัสเนื้อครีม รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อตัดสินคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่การบำรุงผิวระยะสั้น ๆ แต่ต้องใช้สมาธิในการเลือกเฟ้นแบบระยะยาว และความที่เราไม่เห็นว่าผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นเป็นแบรนด์อะไร ทำให้ลบอคติในใจ เปิดโอกาสให้ผิวของเรารับการบำรุงใหม่ ๆ แถมยังได้ลองสปาและทำทรีตเมนต์ในหลากหลายรูปแบบ จบโปรเจ็คท์นี้รับรองว่ามีออร่าความสวยแบบไม่แบ่งใครค่ะ”

คุณเอ๋ย

คุณเอ๋ย – ณิชา สุวรรณบุณย์ บรรณาธิการความงามไซส์เอส แต่ความสามารถเอกซ์แอล จากนิตยสาร lemonade

“ในฐานะที่ทำหน้าที่บรรณาธิการความงามมานาน อยากแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ดีสุดสำหรับผู้อ่านเสมอ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการทดสอบผลิตภัณฑ์ครั้งนี้คือ การจัดตารางเวลาในการบำรุงผิว รวมถึงวิธีการใช้ที่ถูกต้อง เพราะแต่ละแบรนด์จะมีวิธีใช้ที่แตกต่างกัน ถ้าเราใช้ผิดวิธี อาจทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นไม่ส่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ต่อให้ผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอม แพ็คเกจสวย สีสันน่าใช้ แต่ผลลัพธ์ไม่ดี ก็ไม่ควรใช้ค่ะครั้งนี้จึงเป็นโอกาสทองของผู้อ่าน แพรว ทุกท่านที่ไม่ต้องเสี่ยงเลือกของมาใช้เอง บรรณาธิการความงามอย่างพวกเราคัดสรรมาให้คุณแล้วค่ะ”

คุณปอร์น

ปิดท้ายด้วยบรรณาธิการแฟชั่นมากความสามารถของนิตยสาร แพรว ปอนด์ – ธนฤทธิ์ แสงสิน

“ความที่ทำงานในวงการแฟชั่นอาจไม่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์บางประเภทมากนัก ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยไม่ยึดติดกับผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคย ผมแอบตั้งกฎในใจว่า ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวหน้าจะไม่ทดลองแค่ทาตรงท้องแขน แล้วรอดูผลลัพธ์ไม่กี่นาทีเพื่อให้คะแนน แต่จะใช้โดยตรงกับผิวหน้าตัวเองเป็นอาทิตย์เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีจริง ๆ

“แม้ผมจะเป็นผู้ชาย แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเรื่องผิวเป็นเรื่องที่ไกลตัวอยากให้คุณผู้หญิงเปลี่ยนมุมมองว่าเรื่องการดูแลผิวพรรณไม่ใช่เรื่องของผู้หญิง ผลิตภัณฑ์ที่ผู้หญิงใช้ ผู้ชายอย่างเราก็สามารถใช้ได้ เพราะสมัยนี้ผู้ชายใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น แต่หลายคนมักจะเทน้ำหนักให้การแต่งตัวมากกว่าดูแลผิวพรรณ ซึ่งผมอยากบอกว่าถ้าคุณแต่งตัวไม่เป็น แต่ดูแลผิวดี ก็ชนะเลิศแล้ว เรียกว่าถ้าจะหล่อจริงก็ต้องหล่อให้ทุกมิติ”

3

นี่แค่เป็นการเบิกฤกษ์เท่านั้น คุณผู้อ่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการคัดเลือก และการมอบรางวัลความงามที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ทางนิตยสาร แพรว ตั้งแต่ฉบับ 10 กรกฎาคม 2558 และทาง Amarin TV HD ช่อง 34 หรือช่อง 44 รวมทั้งเว็บไซต์ praew.com เฟซบุ๊ก praewmagazine และทางไอจี praewmag

แล้วพบกันในวันประกาศผลทางนิตยสาร แพรว ฉบับ 10 กันยายน 2558 นี้ พร้อมกับงานมอบรางวัลด้านความงามแห่งปี Praew Iconic Beauty  2015 พร้อมงานแพรวแชริตี้ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

ทั้งหมดนี้คงช่วยยืนยันได้ว่าพวกเราทำงานหนักมาก เพื่อที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแฟนแพรวทุกคน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up