Review แชร์ประสบการณ์ใช้สกินแคร์คู่กู้ผิวพัง แพ้ง่าย แห้งเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าปกติเป็นคนผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย แพ้เครื่องสำอาง แพ้อากาศ แพ้ฝุ่นมลภาวะรอบตัวไปเรื่อย ก็เลยต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด เลือกเครื่องสำอาง และสกินแคร์ที่ใช้ แถมผิวชอบแห้งจริงจังแบบขาดน้ำเป็นขุยอีกต่างหาก ทั้งๆ ที่อากาศเมืองไทยก็แสนจะร้อนมหาโหด แต่ผิวกลับแห้งซะงั้น งงสิคะ ก็พยายามเปลี่ยนครีมบำรุงใช้หลายตัวมานานนับหลายเดือน ทั้งลองสูตรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นและไม่ล้างบ่อยจนเกินไป ทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งหาออยล์สูตรต่างๆ ที่เขาว่ากันว่าออร์แกนิคมาประโคมบำรุง ใบหน้าก็เหมือนดีขึ้นเล็กน้อยไม่ถึงกลับแห้งเป็นขุยแล้ว แต่ก็ยังไม่ปลื้มอยู่ดี

ล่าสุด เลยลองสกินแคร์อยู่คู่หนึ่ง คือเราเลือกใช้ทั้งคลีนเซอร์และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ของ Physiogel เป็นแพ็คคู่สกินแคร์เลย เพราะต้องการทดสอบว่าคู่นี้จะเอาผิวเราอยู่ไหม เพราะเวลาที่เราเปลี่ยนสกินแคร์ เราจะเลือกใช้ทีละแบรนด์ กลับค้นพบว่าแค่ช่วงประมาณสองสัปดาห์แรกที่ใช้คู่นี้เวิร์คมากไม่แพ้เป็นผื่นเลย แถมเหมือนได้เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น เลยอยากจะนำมาแชร์ประสบการณ์ให้สาวๆ ที่มีผิวแห้งแพ้ง่าย เผื่อสนใจอยากลองบ้าง

เริ่มจากทุกๆ เช้า ตอนอาบน้ำ ล้างหน้าด้วย Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser คนผิวแพ้ง่าย ไม่ต้องกังวล ใช้นิดเดียวพอประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว สัมผัสเนื้อเนียนนุ่มมาก ไม่มีฟอง แล้วล้างหน้าด้วยน้ำตามให้สะอาด ล้างเสร็จชอบตรงที่ผิวไม่แห้งตึง ผิวกลับรู้สึกเฟรซ นุ่มชุ่มชื้นขึ้น แต่ยังชุ่มชื้นไม่พอ ก่อนแต่งหน้าต้องเตรียมผิว เราบำรุงด้วย Physiogel Daily Moisture Therapy Cream ซึบซาบเร็ว เหมาะมากกับผิวแห้งแพ้ง่าย ใบหน้ามีความฉ่ำ ชุ่มชื้นขึ้น ไม่เยิ้มจนเกินไป ไม่แห้งกร้าน ยิ่งทำให้เมคอัพติดทนได้ง่าย ดูดิวอี้ลุคด้วย เก๋ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ผิวแย่มากๆ ตอนที่ผิวแห้งจริงจังเวลาลงเครื่องสำอาง นอกจากไม่ค่อยติดแล้วหน้ายังดูเป็นคราบเป็นขุย ทำให้ผิวดูสุขภาพไม่ดี อายมากๆ และที่ไว้ใจใช้ทั้งคลีนเซอร์และครีมคู่นี้ เพราะปราศจากสารเคมีรุนแรง ไม่มีสี น้ำหอม กลิ่น สารกันเสีย SLS มาทำร้ายผิวให้พังหนัก

หลังจากทำกิจวัตรประจำวันเสร็จ ตอนอาบน้ำก่อนจะเข้านอน เราใช้ Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ตัวเดิมกับเมื่อเช้าเนี่ยแหละ ล้างคราบเครื่องสำอางออก แต่จะใช้เยอะกว่าเมื่อเช้าหน่อย ประมาณเหรียญสิบ ที่ใช้ตัวนี้ล้างหน้าเลย เพราะปกติเราเป็นคนแต่งหน้าไม่จัด ออกโทนนู้ด โกลว์ๆ ดูธรรมชาติซะมากกว่า และเราไม่ชอบใช้เครื่องสำอางประเภท Waterproof ด้วย เลยใช้คลีนเซอร์ตัวนี้แทนรีมูฟเวอร์ล้างออกได้สะอาดหมดจด แน่นอนว่าควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติเนี่ยแหละ อย่าใช้น้ำอุ่นล้าง จะทำให้หน้าเหี่ยวไว รูขุมขนกว้าง และหน้าแห้งค่ะ

ยังไม่จบ ขั้นตอนจะวนลูปเหมือนเมื่อเช้าเลย คือต้องใช้ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream บำรุงตามด้วยแค่ตัวเดียว ไม่ต้องสรรหาเซรั่ม อิมัลชั่น โทนเนอร์อะไรต่างๆ นานา มาประโคมให้มากมาย แค่ใช้ครีมตัวนี้ผิวก็ดูอิ่มน้ำแล้ว อย่างที่บอกว่าตอนเช้าให้ทาพอดีๆ แต่ก่อนนอนหรือวันพักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน แนะนำให้พักหน้าจากเครื่องสำอางทั้งหลายแหล่ เพื่อผิวจะได้พักหายใจเต็มที่

แล้วใช้ครีมตัวนี้ตัวดีตัวเดิมโบกครีมหนาๆ ทำเป็นมาสก์หน้าแบบไม่ต้องล้างออกได้เลย เช้าๆ ตื่นมาหน้าสดก็ยังดูสุขภาพดี ไม่แห้งเหี่ยว แถมจะเริ่ดมากๆ เพราะหน้าชุ่มชื้นจะทำให้แต่งหน้าง่าย ติดทน ไม่เป็นคราบ เรื่องนี้สำคัญสำหรับผู้หญิงอย่างเรามากๆ จริงไหมคะ เพราะถึงยังไงซะผู้หญิงอย่างเราก็ชอบแต่งหน้าเพื่อให้ลุคดูดีขึ้นอยู่แล้ว จึงควรต้องให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าและบำรุงด้วยเช่นกัน เพราะถ้าละเลยการดูแลผิวหรือดูแลไม่ถูกต้อง ผิวสวยๆของเราก็จะเสื่อมสภาพลงไปด้วย สิ่งแรกที่จะรู้สึกได้เลยถ้าลืมล้างหน้าเข้านอนไปทั้งเมคอัพ คือ วันถัดมาผิวจะแห้งและไม่อุ้มน้ำ ต่อให้แต่งหน้ายังไงเครื่องสำอางก็จะไม่ติดผิว การทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการบำรุงและการแต่งหน้าในวันถัดไป

แนะนำเพิ่มว่าสำหรับคนที่มักแพ้เครื่องสำอางง่ายแบบเรา นอกจากจะควรแต่งหน้าอ่อนๆ ใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุดแล้ว วันหยุดอยู่บ้านหรือแค่ออกไปกินข้าวกับเพื่อนสนิท อยากให้พักหน้าไม่ต้องแต่งเลย บำรุงแค่ครีมทาหน้าก็พอ ให้ผิวได้หายใจบ้าง ส่วนใครที่สนใจอยากลองใช้แบบเราบ้าง แนะนำ Cleanser ขนาด 150 มิลลิลิตร 295 บาท ส่วน Cream ขนาด 75 มิลลิลิตร 650 บาท เพราะเป็นสกินแคร์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ เลยหาซื้อได้ง่ายตามโรงพยาบาล คลินิก  ร้านขายยา Boots และ Watsons หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada  ลิงค์นี้เลย http://bit.ly/2qVE4wC

Praew Recommend

keyboard_arrow_up