แต่งหน้าเจ้าสาว

“น้องฉัตร” เมคอัพอาร์ติสต์คิวทอง เผยเทรนด์พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาว 5 ลุคสุดคลาสสิก

Alternative Textaccount_circle
แต่งหน้าเจ้าสาว
แต่งหน้าเจ้าสาว

ในยุคที่คนเบื้องหลัง ไม่ได้อยู่แค่เบื้องหลังอีกต่อไป หากแต่กลายเป็นคนดัง และมีชื่อเสียงได้เท่าๆ กับคนเบื้องหน้า เพราะความสามารถและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉกเช่นเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังที่นับว่าอายุยังน้อย แต่ฝากฝีไม้ลายมือไว้ไม่น้อยอย่าง “น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ” กับการปรากฏตัวในงานเปิดตัว “MIRROR MIRROR BANGKOK” ครั้งแรกของแบรนด์ชุดเจ้าสาวที่จะมาเขย่าวงการชุดแต่งงานในประเทศไทย ด้วยการนำศิลปะและแรงบันดาลใจจากเทพนิยายวัยเด็ก ซึ่งแน่นอนว่านอกจากชุดสวยๆ สุดปัง แพรวดอทคอม ยังได้พาสาวๆ ทุกคนไปพบกับเทรนด์การ แต่งหน้าเจ้าสาว ราวกับหลุดมาจากเทพนิยายอีกด้วย

แต่งหน้าเจ้าสาว

“น้องฉัตร” เผยว่า ยุคสมัยนี้ผู้หญิงมีความเป็นตัวเองสูง และมีสไตล์เป็นของตัวเองมากขึ้น ดังนั้น ถ้าให้พูดถึงลุคการแต่งหน้าหลักๆ ก็ต้องแล้วแต่ความชอบและความมั่นใจของสาวๆ บางคนอาจจะชอบสวยเรียบโก้ บางคนชอบลุคเซ็กซี่ปากแดง ส่วนสีคลาสสิกที่คงอยู่ตลอดกาล ก็ยังคงเป็นโทนชมพู และส้มอมน้ำตาล ทั้งนี้ ชุด หน้า และผม ต้องส่งเสริมไปด้วยกัน โดยน้องฉัตรได้นำโทนการแต่งหน้า 5 ลุคเจ้าสาวสไตล์ MIRROR MIRROR มาให้ชมกัน เริ่มจาก…

ลุคเซ็กซี่

ชุดที่ต้องโชว์ผิวเยอะ การลงรองพื้นสำคัญที่สุด ต้องสมูทหน้ากับตัวให้เป็นสีเดียวกัน ส่วนลุคการแต่งหน้าจริงๆ แต่งได้ทุกโทน แล้วแต่เจ้าสาวว่าชอบโทนเข้มหรือโทนอ่อน


ลุคเรียบหรู

เป็นลุคที่ดูเรียบโก้ อาจจะเพิ่มกลิตเตอร์หรือไฮไลท์บริเวณใต้ตา เพื่อความฟรุ้งฟริ้งมากขึ้น รับกับกระโปรงปักเลื่อมคริสตัลลูกปัดที่ถูกปักด้วยมือให้เหมือนลูกไม้ถูกเคลือบด้วยเกล็ดหิมะ


ลุคสวยชิค

ลุคนี้จะมีความวินเทจย้อนยุค เมคอัพก็ต้องเลือกโทนที่เซฟตี้ อาทิ น้ำตาลส้ม ต่อให้เวลาผ่านไปอีก 20 ปี ค้นรูปมาดูก็จะยังดูสวยตลอดกาล


ลุคสวยหวาน

ลุคนี้แนะนำให้แต่งตาสีน้ำตาลเฉดดิ้งน้อยๆ คือ เน้นผิวสวย ปัดแก้มอมชมพู ทาปากกลอสๆ ให้ดูมีมิติรับกับเทคนิคลูกไม้และลวดลายที่มีหลายเลเยอร์


ลุคหวานซ่อนเปรี้ยว

มาถึงลุคสุดท้ายแบบหวานซ่อนเปรี้ยว การแต่งหน้าก็จะมาแบบคลาสสิกสไตล์ คือ โทนน้ำตาล สีไม้นิดๆ เพราะการแต่งหน้าโทนนี้จะทำให้ดูโก้ขึ้น แต่สำหรับสาวผิวสีที่อยากแต่งหน้าโทนนี้ให้โดดเด่น อาจจะต้องเพิ่มลูกเล่นด้วยการปัดมาสคาร่าให้ดูหนาขึ้น เพื่อให้ดวงตาดูคมขึ้น ส่วนคนผิวขาวอยากให้ปัดแก้มชมพูเป็นประกายชิมเมอร์เข้าไปนิดนึงเพื่อให้ดรอปโทนน้ำตาลลงมาหน่อย


“สุดท้ายอยากจะบอกว่า เมคอัพเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงจะสวยอยู่ที่อินเนอร์ ความสุขข้างในที่ส่งออกมาภายนอก การแต่งหน้าเองก็ดี หรือชุดก็ดี จะเป็นเพียงการช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ดูดีมากขึ้น อยากให้เจ้าสาวทุกคนดูแลตัวเองมากๆ เช่น เรื่องอาหารการกิน ไม่ควรกินเค็ม เพราะจะทำให้หน้าเราบวม การออกกำลังกาย การบำรุงร่างกาย ฯลฯ สำคัญที่สุดคือการเลือกชุด บางชุดใส่ออกมาอาจจะไม่เหมาะกับเรา ในขณะที่บางชุดเรามองว่าไม่สวย ใส่ออกมาอาจจะสวยและเหมาะกับเราที่สุดก็ได้ อยากให้เลือกร้านที่มั่นใจจริงๆ” น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ  เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง

 

สาวๆ ที่มีแพลนเข้าประตูวิวาห์ ได้เทรนด์แต่งหน้ากันแล้ว ก็ลองไปค้นหาความเป็นตัวคุณกับหลากหลายคอลเลกชั่นชุดเจ้าสาวฝีมือไทยดีไซเนอร์จากแบรนด์ MIRROR MIRROR BANGKOK กันดูนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up