นุช - นุชนันท์ อรัณยะนาค

เผยบิวตี้ไอเท็มราคาน่ารักและสูตรผิวดีของ “นุช – นุชนันท์” หวานใจ “ตู่ – ภพธร”

Alternative Textaccount_circle
นุช - นุชนันท์ อรัณยะนาค
นุช - นุชนันท์ อรัณยะนาค
วันนี้ แพรวดอทคอม มีบทสัมภาษณ์ของ “นุช – นุชนันท์ อรัณยะนาค” หวานใจหนุ่ม “ตู่ ภพธร” ถึงเรื่องความสวยความงาม การดูแลตัวเองด้วยโปรดักท์ราคาเบาๆ แต่คุณภาพเริด สาวๆ คนไหนสนใจเคล็ดลับของสาวนุช อ่านแล้วลองทำตามดู เผื่อสวยเตะตาผู้ชายอบอุ่น อารมณ์ดีกับเค้าบ้าง อิอิ

SENSITIVE SKIN PRODUCTS
“โปรดักท์ที่นุชเลือกไม่ได้ต้องขึ้นอยู่กับแบรนด์หรูหรือต้องมีราคาแพงเท่านั้น แต่ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวและไม่ทำให้รู้สึกแพ้ หรือระคายเคือง” ‘L’orèal’ Gentle Lip and Eye Remover for Waterproof Make-up “รีมูฟเวอร์สำหรับตาและปาก ใช้มานานมากๆ เคยลองใช้ของแบรนด์อื่นแล้วรู้สึกว่าล้างไม่สะอาด หรือต้องเช็ดหลายครั้งมากจนแสบผิว แต่ตัวนี้ใช้สำลีเช็ดแค่ 2 ครั้งก็เอาอยู่ แม้จะเป็นออยล์ แต่ก็ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว”

‘Cetaphil’ Moisturizing Cream “มอยส์เจอไรเซอร์เหมาะสำหรับผิวแห้งและแพ้ง่าย ได้มาตอนไปเที่ยวที่อเมริกา ใช้แล้วชอบมากค่ะ เนื้อครีมเนียนนุ่มและบางเบา ซึมซาบง่าย นุชใช้บำรุงทั้งผิวหน้าและริมฝีปาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดอาการแสบแห้งได้ดีเลย แนะนำให้ใช้คู่กับ ‘Cetaphil’ Gentle Skin Cleanser โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบางเหมือนกัน”

TAKE CARE ALL MY SKIN
‘ร่มชูชีพ’ ผงพิเศษ “เคล็ดลับที่ได้มาจากคุณแม่ เป็นสูตรที่นุชใช้มาตั้งแต่เด็ก ใช้ผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วแต้มลงบนสิวอักเสบ ทิ้งไว้ข้ามคืน วันรุ่งขึ้นสิวก็จะค่อยๆ ยุบและหาย ไปค่ะ”

‘Vaseline’ Petroleum Jelly “หาซื้อ ได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ต เคล็ดลับของนุชคือใช้ทาบริเวณที่เป็นแผลเป็น หรือรอยถลอกบนผิว เนื้อปิโตรเลียมเจลจะช่วยป้องกันความชื้นและแบคทีเรียไม่ให้เข้าสู่แผล และยังทำให้แผลสมานเร็วขึ้นด้วย นุชเลือกใช้วาสลีนแบบหลอดแทนแบบกระปุก เพราะรู้สึกว่าไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวและแห้งเร็วกว่า”

‘The Body Shop’ Born Lippy “ลิปบาล์มที่ใช้เป็นประจำ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของผลไม้ และช่วยให้ปากเนียนนุ่มด้วยค่ะ”

‘Nature Republic’ Aloe Vera Soothing Gel “เจลอโลเวราของแบรนด์เกาหลี เป็นอีกชิ้นที่ใช้ต่อเนื่องมานาน ทาหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวอีกชั้น อีกเคล็ดลับคือหลังจากที่ผิวเจอแดดจัด รู้สึกแสบไหม้ เป็นรอยแดงๆ เจลจะช่วยบรรเทาอาการได้มากเลยค่ะ ไม่รู้สึกเหนอะหนะบนผิวด้วย”

‘Citra’ Pearly White UV Extra “นุชเลือกบอดี้โลชั่นสำหรับกลางวันที่มี SPF 30 ผสมอยู่ด้วย เพื่อจะได้ทั้งการบำรุงและป้องกันแสงแดด ที่ชอบชิ้นนี้เพราะเนื้อครีมผสมชิมเมอร์วิ้งๆ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งไปด้วย ใช้มาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงตอนนี้ไม่เคยเปลี่ยนเลยค่ะ”

HER SECRET TIPS
“นุชใช้ครีมกันแดดสองตัวสลับไปมาสำหรับวันที่ต้องแต่งหน้าจัดหนักออกงานจะเลือก ‘Bioré’ UV
Aqua Rich Watery Essence SPF50+ เนื้อครีมบางเบากักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวอย่างดี ช่วยให้เมคอัพติดทนบนหน้ามากขึ้น ส่วนในวันสบายๆ จะใช้ ‘Bioré’ UV Bright Face Milk SPF50+PA++++ เนื้อครีมแห้งเร็วและเรียบเนียนไปกับผิวหน้า ชอบทั้งสองตัวเพราะไม่มีสี ไม่ทำให้หน้าลอย พอแต่งหน้าแล้วดูเป็นธรรมชาติค่ะ

  

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 890 คอลัมน์ Beauty Secret
ภาพจาก Instagram : nuchmoho

Praew Recommend

keyboard_arrow_up