ศิรดา หันนาคินทร์

สวยทันไม่สายชัวร์!! 5 เทคนิคแต่งหน้าด่วนจี๋ฉบับไฮโซสาว “จิ๊บ – ศิรดา หันนาคินทร์” เป๊ะปังไม่มีพลาด

Alternative Textaccount_circle
ศิรดา หันนาคินทร์
ศิรดา หันนาคินทร์
โอ้ย เดี๋ยวนี้จะเคลื่อนตัวไปไหนก็รถติด การเดินทางชะงักทำให้สายไปเยอะ จนต้องเลื่อนเวลาออกจากบ้านให้เร็วขึ้น ไหนจะเสียเวลาตั้งแต่ตื่นมาอาบน้ำ บำรุงผิว รีบแต่งตัวออกจากบ้าน ก็แทบแต่งหน้าไม่ทันแล้ว แต่ครั้นจะปล่อยหน้าสดไปทำงาน หรือธุระนอกบ้านก็ใช่ที่ งั้นลองมาดูเทคนิคแต่งหน้าด้วยเวลาจำกัด พร้อมบิวตี้ไอเท็มช่วยกระชับเวลาสวย ฉบับเซเลบสาว “จิ๊บ – ศิรดา หันนาคินทร์” รับรองสวยทันไม่สายชัวร์

อายไลเนอร์หางวิง
“จิ๊บเขียนอายไลเนอร์ทุกวันจนเรียกได้ว่าชินมือ ชอบเส้นไลเนอร์หางตวัดเล็กน้อย เพราะจะช่วยให้ตาดูเฉี่ยวและกลมโต แนะนำอายไลเนอร์แบบจิ้มจุ่มสูตรกันน้ำ เทคนิคการเขียนให้เป๊ะและรวดเร็ว ให้เริ่มเขียนจากหางตาก่อน โดยลากจากปลายหางตาขึ้นไปด้านบน กะให้ทั้งสองข้างอยู่ในองศาเดียวกัน จากนั้นลากเส้นกลับจากหางตามาที่หัวตาแบบที่ไม่ต้องยกมือขึ้น เพื่อให้ได้เส้นที่เนียนยาวต่อกัน”

รองพื้นเนื้อลิควิดเผยผิวเนียนสนิท
“จิ๊บชอบรองพื้นเนื้อลิควิดของ ‘Giorgio Armani’ Maestro Fusion Makeup Foundation เพราะใช้ง่ายและรวดเร็ว จิ๊บจะวอร์มเนื้อรองพื้นบนหลังมือก่อน เพื่อให้เนื้อรองพื้นแตกตัว จากนั้นทาลงบนหน้าแล้วเกลี่ยทันที ไม่ควรป้ายทิ้งไว้ เพราะอาจจะทำให้เนื้อครีมแข็งตัว เกลี่ยยาก และไม่เนียนเข้ากับผิว ใช้นิ้วมือเป็นตัวช่วย เพราะสามารถเก็บรายละเอียดบริเวณจุดเล็กๆ อย่างร่องจมูกหรือมุมปากได้ง่ายและเนียนเป๊ะยิ่งขึ้นค่ะ”

บรอนเซอร์และไฮไลท์เพิ่มมิติ
“หน้าเรียวดูพุ่งมีมิติได้จากบรอนเซอร์และไฮไลท์ จิ๊บชอบแบบเนื้อครีมเพราะเกลี่ยง่ายและเนียนกลืนไปกับผิว อุปกรณ์หลักสำหรับการแต่งหน้าของจิ๊บคือนิ้วมือ เพราะง่าย รวดเร็ว และยังให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับการทาบรอนเซอร์ใช้นิ้วกลางช่วยเบลนด์บริเวณกรอบหน้าและกราม เพราะเป็นนิ้วที่มีน้ำหนักสุด ทำให้หน้าดูคมชัด เทคนิคไล้บรอนเซอร์บริเวณใต้โหนกแก้ม คือให้ดูดริมฝีปากเล็กน้อย เพื่อให้เห็นเส้นบริเวณใต้โหนกแก้มได้ชัด จากนั้นใช้นิ้วกลางเกลี่ยได้เลยค่ะ”

“บริเวณสันจมูกให้ใช้นิ้วนาง เพราะมีแรงกดไม่เยอะ ช่วยให้ได้เส้นสันจมูกที่ดูธรรมชาติ ไล้จากหัวคิ้วเป็นเส้นตรงทั้งสองข้างลงมาถึงปลายจมูก ส่วนไฮไลท์สีอ่อนจะใช้นิ้วก้อยไล้บริเวณจุดเล็กๆ ที่ต้องการให้ดูพุ่งและโดดเด่น อย่างบริเวณใต้โหนกคิ้ว ด้านบนคิ้ว สันจมูก และคางค่ะ”

ดัดขนตาเร็วแต่ปัง
“จิ๊บใช้รถเป็นโต๊ะเครื่องแป้งบ่อย ที่เชี่ยวชาญสุดคือการดัดขนตาขณะติดไฟแดง เคล็ดลับมีอยู่ว่า ให้มองลงแล้วดัด แต่ระหว่างดัดให้ลืมตาขึ้น เพื่อให้ขนตาถูกตรึงไว้เล็กน้อย ดัดค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จะได้ขนตาที่โค้งงอนตลอดวันโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาดัดไล่จากโคนขนตาเลยค่ะ

“จากนั้นก็ปัดมาสคารา เริ่มจากบริเวณหางตาก่อน แล้วไล่มาที่หัวตา จะช่วยให้ได้ขนตาที่เรียงเส้นสวย และไม่เกิดปัญหาเนื้อมาสคาราเลอะด้วยค่ะ”

สโมกกี้อายในเวลาจำกัด
“สโมกกี้อายไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก จิ๊บมีเทคนิคง่ายๆ ใช้อายแชโดว์แค่ 3 สี โดยใช้แปรงอายแชโดว์แค่ด้ามเดียว เริ่มจากทาอายแชโดว์สีนู้ดแมตต์ให้ทั่วเปลือกตาเพื่อเพิ่มมิติ จากนั้นสร้างกรอบตาด้วยสีน้ำตาลเข้ม ไล้เป็นสามเหลี่ยมบริเวณหางตา แล้วใช้แปรงทรงกลมแต้มสีดำระบายทับบริเวณเบ้าตา แค่นี้ก็สวยเสร็จ…เริดและง่ายมากค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 907 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ชื่อเรื่อง และเรียบเรียงเพิ่มเติม : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up