เรือนหอ

เสริมฮวงจุ้ยเรือนหอของบ่าวสาวที่พัก “คอนโดมิเนียม” ให้รวยๆ ปังๆ ความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

Alternative Textaccount_circle
เรือนหอ
เรือนหอ

“นันท์นภัส รุ่งหิรัญทรัพย์” เจ้าของฉายา “อาจารย์อีฟ ฮวงจุ้ยทะลุมิติ” และเจ้าของเพจ “Eve You Can” มาบอกทริคเด็ดที่จะช่วยเสริมให้คู่บ่าว-สาวที่เพิ่งแต่งงานหรือคู่วิวาห์ใหม่ได้นำไปปรับใช้กับบ้านและ เรือนหอ ให้รวยๆ ปังๆ เพราะชีวิตที่ดี…เริ่มต้นจากความสัมพันธ์ที่ดี

“นันท์นภัส รุ่งหิรัญทรัพย์” เจ้าของฉายา “อาจารย์อีฟ ฮวงจุ้ยทะลุมิติ”

เสริมฮวงจุ้ย เรือนหอ ของบ่าวสาวที่พัก “คอนโดมิเนียม” ให้รวยๆ ปังๆ ความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

คู่แต่งงานที่อาศัยในคอนโดมิเนียมขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ แนะนำว่า ถ้าห้องนอนเล็กกว่าห้องรับแขก ควรปรับเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอน แล้วทำห้องนอนเป็นห้องนั่งเล่นหรือโซนเก็บเสื้อผ้า เพราะการนอนห้องแคบเกินไปทำให้รู้สึกกดดัน เวลาคุยกันมักใช้อารมณ์ของตัวเองเป็นหลัก

ถ้าห้องนั่งเล่นและห้องนอนมีพื้นที่ใกล้เคียงกัน สามารถนอนในห้องนอนได้ แต่ควรดูว่าคอนโดนั้นออกแบบให้มีกระจกส่องโดนเตียงหรือเปล่า ถ้ามีจะทำให้นอนไม่ค่อยหลับ อารมณ์หงุดหงิดง่าย มีความอ่อนไหวทางอารมณ์ง่าย ถ้าตื่นกลางดึกอาจทำให้ตกใจขวัญหาย ถ้ามีแดดส่องถึงเตียงก็อาจทำให้ทะเลาะกัน สามี – ภรรยาใจร้อนทั้งคู่ ทางแก้คือ ถ้าแดดส่องเตียงนอนต้องหาผ้าม่านปิด ห้ามแดดส่องถึงโดยตรง

ประตูห้องน้ำควรปิดตลอดเวลาและปิดฝาชักโครกเสมอ พยายามทำพื้นห้องน้ำให้แห้ง อย่าให้มีกลิ่น เพราะเรื่องเหล่านี้ทำให้สามี – ภรรยา ทะเลาะกันมากที่สุด

ไม่ควรมีนาฬิกามากเกินไป เพื่อลดความเร่งรีบ เพราะการใช้ชีวิตนอกบ้านทำให้เร่งรีบพออยู่แล้ว กลับถึงบ้านจึงควรได้พักผ่อนเต็มที่

คู่แต่งงานใหม่ที่พักคอนโดและอยากมีลูก ไม่ควรปลูกต้นไม้จำนวนมากที่ระเบียงหรือบริเวณใกล้ผนังห้อง จะทำให้มีลูกยาก เพราะต้นไม้ให้พลังหยินคือความเย็น ส่งผลให้พลังหยินเข้ามาในบ้าน แต่ร่างกายต้องอาศัยพลังหยางซึ่งให้ความร้อน ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนและการเจริญเติบโต ในทางฮวงจุ้ยจึงมักบอกว่า ให้มีลูกก่อนจึงค่อยปลูกต้นไม้ เพราะพอมีลูกแล้วพ่อแม่ต้องดูแลลูก บางครั้งเด็กเล็กโยเยทำให้พ่อแม่รู้สึกหงุดหงิด การมีต้นไม้แวดล้อมช่วยให้เราเย็นลง สบายตัวขึ้น ซึ่งเป็นตามหลักวิทยาศาสตร์และกฎธรรมชาติ

การอยู่คอนโดมีพื้นที่จำกัด ควรวางของที่เป็นคู่กัน เช่น ตุ๊กตาคนแก่ชายหญิง ตุ๊กตาเด็กคู่ เพื่อช่วยให้ความรักความสัมพันธ์ดีขึ้น

ไม่ควรวางรูปแต่งงานที่ทั้งชายและหญิงยืนหรือนั่งหันหลังให้กัน จะทำให้หย่าร้าง รูปคู่แต่งงานที่ดีต้องหันหน้าหากันหรือหันหน้าทางเดียวกัน โดยนัยคือเวลามีปัญหาจะได้ปรึกษาหารือและคิดเห็นไปทางเดียวกัน

“ทั้งหมดนี้ถือเป็นความรู้ศาสตร์ฮวงจุ้ยพื้นฐานที่ทุกคนนำไปปรับใช้ได้ เพื่อช่วยกระชับความรักความสัมพันธ์คู่แต่งงานใหม่ สามี – ภรรยา และคนในครอบครัว

“ขอให้ทุกคู่รักเปี่ยมไปด้วยความรักความสัมพันธ์ที่ดี งานดี เงินดี มีความสุขทุกวันของชีวิต”


ข้อมูล : แพรว Wedding ฉบับเดือนตุลาคม 2564
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ส่องแสงให้สุด! จัดงานแต่งสวยหรูด้วย โคมไฟระย้า ดีไซน์เก๋

14 สไตล์ที่ควรหาทำ จัดเลี้ยงงานแต่ง ด้วยโต๊ะกลม สวยคลาสสิก ดูอบอุ่น

ยกมาเลยทั้งต้น! ไอเดียจัดวาง Tree Centerpieces ให้งานแต่งมีชีวิตชีวา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up