รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19

Alternative Textaccount_circle
รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19
รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้องงดงานสังสรรค์ต่างๆ ไปชั่วคราว หรือถ้าใครเลื่อนหรืองดไม่ได้จริงๆ ก็จะควบคุมปริมาณคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ งานแต่งงาน ที่ในช่วงโควิด-19 หลายคู่อาจต้องเลื่อนงานออกไปแบบไม่มีกำหนด แต่ในวิกฤตก็ยังมีโอกาส เมื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวเกิดปิ๊งไอเดียจัดงานแต่งออนไลน์ที่สามารถเชิญแขกร่วมงานได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการแพร่กระจายของไวรัส ถือเป็นทางแก้ไขวิกฤติที่ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ ของคู่รักจากหลากหลายทั่วโลกในช่วง COVID-19

เริ่มจาก Joseph Yew และ Kang Ting คู่รักชาวสิงคโปร์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศจีนไม่กี่วันก่อนถึงวันแต่งงาน จนสร้างความกังวลใจกับแขกที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่จึงตัดสินใจจะเลื่อนงานแต่งงานออกไป เพื่อรอให้สถานการณ์ดีขึ้นก่อน แต่กลับเจอปัญหาเมื่อทางโรงแรมปฏิเสธที่จะให้เลื่อนวันจัดงาน ทำให้งานแต่งงานยังต้องดำเนินต่อไปโดยเปลี่ยนเป็นการแต่งงานออนไลน์ โดยเชิญแจกมาร่วมเฉลิมฉลอง และแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวทางวิดีโอคอลแทน ซึ่งพวกเขากล่าวว่าไม่เสียใจที่ต้องจัดงานแบบนี้ เพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์

คู่ถัดมาคือ Jennifer Klasner และ Jack Allendorf  ที่แพลนจัดงานแต่งที่เมือง Gatlinburg เมืองตากอากาศบนภูเขาในเซเวียร์เคาน์ตี้รัฐเทนเนสซีสหรัฐอเมริกา ต้องถูกยกเลิกไปเพราะสถาณการณ์โควิด-19 ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจจัดงานแต่งในห้องนั่งเล่นผ่านเว็บไซต์เฉพาะกิจที่สร้างมา เพื่อให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดี พร้อมชมภาพหวานๆ ของคู่บ่าวสาว ซึ่งทั้ง Jennifer และ Jack ยังกล่าวอีกว่าจะนัดฉลองกันอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์

ถัดมาที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Duke University Hospital ได้โพสต์ภาพงานแต่งงานออนไลน์ของหมอคู่รักชาวอเมริกัน ระหว่างนายแพทย์หนุ่มจากแผนกจิตเวชศาสตร์ และแพทย์หญิงจากแผนกสูติ-นรีเวช ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Duke พร้อมสักขีพยานเพื่อนและครอบครัวที่ต่างเข้ามาร่วมร้องเพลง และอวยพรให้ทั้งคู่ผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่งงานแต่งงานในนี้จัดขึ้นภายในโรงพยาบาลที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยช่วยจัดตกแต่งกรุบกริบ

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์ รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์

ถัดมาอีกที่คู่รักชาวอังกฤษ  Chris Marshall และ Sue Barsby ที่จัดพิธี Handfasting หรือการสมรสแบบผูกข้อมืออย่างเรียบง่ายกลางห้องนั่งเล่นของพวกเขาผ่านการวิดีโอคอล โดยมีคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน และได้ออแกไนเซอร์ชื่อดังอย่าง Ellie Brooks มาช่วยในการจัดงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับ National Health Service หรือระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติในประเทศอังกฤษ โดยทั้งคู่เปิดใจว่าการแต่งงานในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และน่าจดจำ

ถัดมาที่อีกหนึ่งคู่รักที่แต่งงานกันผ่านการถ่ายทอดสดบน Instagram เป็นพิธีเล็กๆ ในสวนสาธารณะ ซึ่งมีเพียงคู่บ่าวสาว แม่เจ้าสาว ผู้ประกอบพิธี และสุนัขตัวโปรดเท่านั้น โดยมีเพื่อนๆ และคนในครอบครัวคอยรับชมผ่านทางไลฟ์สดอินสตราแกรม

รวมเทรนด์ แต่งงานออนไลน์

ถัดมาที่คู่รักพยาบาลชาวจีน ทั้งคู่จัดสินใจจัดงานแต่งงานออนไลน์ผ่านการวิดีโอคอล เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ฝ่ายชายถูกส่งไปปฏิบัติการสนับสนุนที่โรงพยาบาลหวงเปยฟางชาง นครอู่ฮั่น จึงไม่สามารถจัดงานแต่งงานตามกำหนดได้ ทำให้เร่งจัดงานผ่านวิดีโอคอล โดยพิธีเริ่มจากฝ่ายชายคุกเข่าถือดอกไม้อยู่ตรงกลาง และมีฉากหลังเป็นบรรดาเพื่อนร่วมงานถือแผ่นกระดาษที่เขียนข้อความแสดงความยินดีไว้ จากนั้นทางฝ่ายเจ้าสาวก็ค่อยๆ เดินถือช่อดอกไม้ออกมากลางซุ้มลูกโปร่งสีแดงในชุดพยาบาล พร้อมใส่เวลเจ้าสาวสีขาว ท่ามกลางเพื่อนๆ ที่มาร่วมร้องเพลง และแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว

จากหลายเคสของคู่บ่าวสาวที่หันมาแต่งงานผ่านออนไลน์กัน ทำให้หลายคนอาจรู้สึกโชคดีเห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวยความสะดวกในยุคสมัยนี้ สำหรับใครที่ช่วงนี้มีแพลนจะจัดงานแต่งงานหรือเลื่อนงานแต่งไม่ได้ ลองเอาไอเดียแต่งงานออนไลน์แบบนี้ไปใช้บ้างก็น่าจดจำไปอีกแบบนะคะ


ข้อมูล : bbc.com, wgntv.com, xinhuanet.com, ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย  Good Morning America , wedding.kapook

ภาพ Cover : Pexels

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up