มาดูไอเดียเค้กแต่งงานที่เป็นของหวานแทนเค้กก้อนโตกันเถอะ

account_circle

สำหรับบ่าวสาวที่เบื่อกับการตัดเค้ก หรือมีเค้กก้อนใหญ่ๆ อยู่ภายในงานแต่ง มาดู ไอเดียเค้กแต่งงาน ในงานแต่งงาน แทนเค้กก้อนโตกันเถอะน้าา ด้วยการเอาใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่หลงรักในขนมหวาน แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะะเสิร์ฟอย่างไรหรือเสิร์ฟขนมหวานแบบไหนดี แพรว Wedding เลยขอนำไอเดียขนมหวาน 5 อย่างมาแนะนำค่ะ เพราะทั้งเสิร์ฟง่าย และรสชาติอร่อย แถมยังสามารถนำมาวางเรียงสวยๆ ให้เป็นทาว์นเวอร์ขึ้นไปคล้ายๆ กับเค้กได้ด้วยนะคะ ว่าแต่มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. โดนัท

ขนมหวานแสนอร่อย ควบคู่กับเนื้อแป้งนุ่มๆ แถมเจ้าบ่าวเจ้าสาวยังสามารถสั่งทำตามสีที่ต้องการได้อีกด้วย และยังเลือกได้ว่าอยากให้ราดน้ำตาล คาราเมล ช็อกโกแลต หรือตกแต่งได้ตามใจ ตามธีมงาน นอกจากนี้โดนัทยังมีลักษณะที่คล้ายกับแหวนหมั้นอีกด้วย บอกเลยว่านอกจากจะอร่อยแล้ว ความหมายยังดีด้วยนะจ๊ะ

ไอเดียแค้กแต่งงาน

ไอเดียแค้กแต่งงาน

2. มาการอง

ขนมหวานกลมๆ คล้ายๆ แฮมเบอร์เกอร์ มีขนมปังสองแผ่น ตรงกลางเป็นไส้น้ำตาล ทำมาจาก ไข่ขาว อัลมอนด์ และน้ำตาล สามารถทำได้หลากหลายสีสัน ไส้ตรงกลางก็สามารถใส่แยมผลไม้ลงไปได้ ก็จะได้รสชาติหวานละมุน ตัดรสเปรี้ยวนิดๆ เมื่อนำมาเรียงกันแล้วไล่เฉดสีก็กลายเป็นทาวเวอร์มาการองแสนเก๋ไปอีก หรือจะใช้หลายๆ สีเป็นแบบคัลเลอร์ฟูก็รอดนะจ๊ะ

ไอเดียแค้กแต่งงาน

ไอเดียแค้กแต่งงาน

3. เอแคลร์

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะคะ เอแคลร์จริงๆ จะเป็นขนมปังแผ่นยาวๆ รวดด้วยซอสหวานๆ ข้างบน ไม่ใช่ขนมปังกลมๆ มีไส้วานิลลาข้างใน อันนั้นเขาเรียกว่าชูครีมจ้า เอแคลร์ นั้นมีรสหวาน อร่อย สามารถตกแต่งใส่ผลไม้เป็นลูกๆ ลงไปได้ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ หรือบลูเบอร์รี่ หรือรสชาติที่บ่าวสาวชื่นชอบ แล้วอย่าลืมท็อปปิ้งให้น่ารักน่าทาน รับรองว่าเสิร์ฟปุ๊ปหมดปั๊ป แถมแขกอาจจะขอเพิ่มด้วยน้า

ไอเดียแค้กแต่งงาน

4. ฟรุตทาร์ต

หรือทาร์ตผลไม้นั่นเอง ภายในจะใส่สารพัดผลไม้ลงไป ทั้งรสหวานและรสเปรี้ยว แล้วห่อด้วยแผ่นแป้งที่คล้ายๆ กับคุกกี้นำมาอัดให้เป็นแผ่น ซึ่งฟรุตทาร์ตพอนำมาวางรวมๆ กันก็จะสวยงามมากกกก เพราะด้วยขนาดและสีที่สดใสนั่นเองคะ

5. คัพเค้ก

สำหรับบ่าวสาวที่ชอบเค้ก แต่อยากให้เค้กดูมีความครีเอทมากกว่าเดิม สามารถเลือกใช้เป็นคัพเค้กก็ได้นะคะ เพียงแค่เลือกลายและสีให้เข้ากับธีมงาน หรือจะทำเป็นลายดอกไม้สวยๆ พอนำมาวางเรียงๆ กันก็จะคล้ายกับสวนดอกไม้ขนาดใหญ่เลยทีเดียว รับรองว่างานของบ่าวสาวจะหวานหรูดูโรแมนติกขึ้นทันทีเลยล่ะ

บอกเลยว่าถ้าเบื่อเค้กก้อนโตๆ ก็ลองนำ 5 ขนมหวานที่กล่าวมาข้างบนนี้มาเสิร์ฟดู ก็จะช่วยเพิ่มให้บรรยากาศภายในงานแต่งน่ารักกุ๊กกิ๊กเข้าไปอีกนะจ๊ะ ที่สำคัญอร่อยอีกด้วยล่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 ทริคชวนแขกในงานแต่งมาติด #แฮชแท็กงานแต่ง แบบได้ผล

15 สิ่งต่อไปนี้เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวต้องเตรียมไว้ในเช้าวันแต่งงาน

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/5480

ภาพจาก : Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up