ไอเดียเกมสนุกๆ เอาไว้เล่นในงานแต่งให้บันเทิง

account_circle

ว่าที่บ่าวสาวคนไหนอยากเพิ่มเติมความสนุกสนานให้เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ภายในงานแต่งของตัวเอง นอกจากจะต้องหาวงดนตรีสนุกๆ แล้ว ลองนำ ไอเดียเกม เหล่านี้ไปใช้ใน งานแต่ง โดยเฉพาะในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ รับรองว่ามันสะเด็ด!

เติมความสนุกให้ งานแต่ง ด้วย ไอเดียเกม สุดเจ๋ง

Photo by John Moeses Bauan on Unsplash
  1. เจงก้ายักษ์

หลายคนคงเคยเล่นแท่งไม้สี่เหลี่ยมเอามาต่อเป็นตึกสูง แล้วเวียนกันดึงออกทีละแท่ง คราวนี้เพิ่มไซส์ให้ใหญ่เบิ้ม แล้วนำมาไว้ในงานแต่งให้แขกเล่นกันอย่างสนุกสนาน พออัพไซส์ใหญ่ยักษ์ ความยากก็มากขึ้นไปอีก เพราะต้องใช้ทั้งความคิดและแรงแขนแบบพอดีๆ เพื่อดึงแท่งไม้ออกมา ความสนุกอยู่ที่การลุ้นว่าใครจะเป็นคนทำให้ตึกถล่มลงมานี่แหละจ้า

ภาพจาก : weddingbells.ca
  1. หมุนวงล้อหรรษา

ไอเดียนี้ปรับได้หลายแนวเลยค่ะ ใครที่อยากตั้งวงล้อไว้หน้าโต๊ะลงทะเบียน หรือแบ็กดรอปถ่ายรูป แล้วเขียนตัวหนังสือลงแต่ละช่องให้คนที่หมุนวงล้อทำตาม เช่น ทำท่าทางน่ารักหรือตลกเพื่อเป็นท่าถ่ายรูป หรือเป็นมิชชั่นเล็กๆ น้อยๆ ให้แขกทำให้สำเร็จ ส่วนใครที่มีไอเดียเจ๋งๆ เอาวงล้อมาใช้ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ แล้วระบุในแต่ละช่องว่า ดื่มหมดแก้ว! หรือให้บ่าวสาวหอมแก้มกันและกัน แบบนี้รับรองว่าเล่นได้ยาวๆ

ไอเดียเกม งานแต่ง
ภาพจาก : weddingwire.ca
  1. ทายซิใครเอ่ย?

เกมนี้คงต้องใช้ความสนิทคุ้นเคยกันพอสมควร เหมาะจะเล่นในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้มากๆ โดยให้ตั้งเก้าอี้ตรงกลาง 2 ตัว มีผู้เล่น 2 คน ปิดตาและนั่งหันหลังให้กัน แล้วให้เพื่อนๆ ใบ้ลักษณะ บุคคลิก และนิสัยของคนที่นั่งหันหลังชนกับเรา งานนี้บอกเลยว่าสนุก ยิ่งเป็นคู่บ่าวสาวหรือเพื่อนสนิทเล่นด้วยกันยิ่งมันสุดๆ (ถ้าทายผิดอย่าแอบเคืองกันน้า!)

ไอเดียเกม งานแต่ง
ภาพจาก : Pinterest
  1. บิงโก ตามหาคนที่ใช่!

หลายคนคงเคยเล่นบิงโกแบบที่เป็นตัวเลขกันมาแล้ว แต่คราวนี้บนตารางจะถูกเปลี่ยนจากตัวเลขเป็นข้อมูลของแขกในงานแต่ละคน เช่น วันเกิด, รอยสัก, เบอร์โทรศัพท์, ชื่อดารา-นักร้องที่คลั่งไคล้ ฯลฯ โดยให้บ่าวสาวแจกให้แต่ละคนก่อนเข้างาน และจะต้องตามหาบุคคลเหล่านี้จนบิงโก ใครที่ชนะก็รับรางวัลจากบ่าวสาวไปเลยจ้า

ไอเดียเกม งานแต่ง
ภาพจาก : Pinterest
  1. อักษรไขว้ หาคำสำคัญ

ข้อนี้ขอแนะนำว่าให้เจ้าภาพเตรียมกระดานอักษรไขว้สัก 4-5 แผ่น เขียนคำต่างๆ ที่อยากเขียนลงในตาราง แล้วตั้งไว้มุมหนึ่งของงาน เพื่อให้แขกเหรื่อได้ลับสมองประลองสายตาหาคำศัพท์ โดยอาจเป็นชื่อสถานที่ที่อยู่ในความทรงจำของบ่าวสาว เช่น โรงเรียนประถม มหาวิทยาลัย ชื่อสถานที่จัดงาน หรืออาจจะเขียนชื่อบุคคลสำคัญหรือเพื่อนสนิทลงไป ตามใจไอเดียของบ่าวสาวได้เลย

ไอเดียเกม งานแต่ง
Photo by Miikka Luotio on Unsplash
  1. ปาเป้าแจกลอตเตอรี่

เกมนี้จัดว่าเด็ด เลือกจัดเป็นซุ้มปาลูกโป่งก็ได้ หรืออยากจะผสมผสานการปาเป้ากับวงล้อหรรษาก็ดีค่ะ รับรองว่าเกมนี้แขกต้องชอบถึงกับต่อแถวเล่นเลยล่ะ เพราะถ้าปาถูกจุด ลูกโป่งแตกหมดแถวก็รับไปเลย “สลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ” ได้ทั้งความสนุกสนานและยังได้ลุ้นโชคหวยงวดถัดไปอีกด้วย (ปาหลายรอบ ได้หลายใบ เอาไปลุ้นรางวัลที่ 1 กันจ้า)

ไอเดียเกม งานแต่ง
Photo by Allef Vinicius on Unsplash
  1. จับฉลากตัวเลขนำโชค

ข้อนี้บ่าวสาวไม่ต้องเตรียมอะไรมากมาย มีเพียงแค่ของรางวัลที่ดึงดูดใจ พร้อมกล่องใส่ตัวเลข 0-9 เอาไว้จับฉลาก หลังเสร็จพิธีการต่างๆ ให้แขกทุกท่านรวมตัวกันหน้าเวที แล้วหยิบเลขในกล่องมาหนึ่งตัวเลข พร้อมกติกาเพื่อให้ผู้โชคดีลุ้นตาม เช่น เลขที่สุ่มหยิบขึ้นมาต้องมีอยู่ในเลขบัตรประชาชน หรือ ต้องเป็นตัวเลขที่อยู่ในเบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ รับรองว่าเรียกเสียงฮือฮา แถมยังได้ลุ้นกันตัวโก่งแน่นอน

ไอเดียเกม งานแต่ง
ภาพจาก : bridalguide.com
  1. สายแข็ง เชิญดวลแก้วจ้า!

เกมนี้รีเควสต์เป็นพิเศษสำหรับช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ บ่าวสาวเตรียมโต๊ะและแก้วเครื่องดื่มให้พร้อม จะเสนอคำท้า 5 แก้ว 10 แก้ว หรือมากกว่านั้นก็แล้วแต่ศรัทธา ฮ่าๆ ถึงเวลาเรียกพรรคพวกล้อมวง ขอผู้กล้าท้าดวล 2 ท่าน จากนั้นจับเวลายกแก้วซด ใครหมดก่อนคนนั้นวิน! เครื่องดื่มไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้นะ อาจจะเป็นน้ำมะนาวเปรี้ยวๆ หรือน้ำสมุนไพรขมๆ แบบนี้ก็เรียกเสียงฮาได้เหมือนกัน

บ่าวสาวชอบไอเดียไหนสามารถหยิบไปปรับใช้กับงานแต่งของตัวเองได้เลยนะคะ แนะนำว่าก่อนตัดสินใจจัดกิจกรรมหรือเกมสนุกๆ ในงาน ควรดูสถานที่ให้เหมาะสม หากสถานที่ไม่กว้างขวางนัก อาจต้องเลือกเป็นเกมที่เล่นง่าย ใช้พื้นที่ไม่เยอะ เช่น บอร์ดเกม บิงโก ฯลฯ หรือถ้าใครจัดงานเอ๊าต์ดอร์ สามารถเพิ่มเกมตีลูกโป่ง เก้าอี้ดนตรี สอยดาว เพิ่มด้วยก็ได้ ถ้าเจ้าภาพมีงบประมาณก้อนใหญ่ สปอร์ต ใจถึง ก็เตรียมของรางวัลให้แขกในงานเล่นและลุ้นกันได้เลย

ยังมีไอเดียสำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนงานแต่งอีกหลายอย่าง ตามไปดูได้ที่ Wedding Planning & Advice

ภาพจาก : unsplash.com,  , Pinterest, weddingwire.ca, weddingbells.ca

Praew Recommend

keyboard_arrow_up