Pantone ประกาศคู่สีประจำปี 2021 Ultimate Gray และ Illuminating Yellow งานแต่งปีนี้ไม่มีพลาด!

account_circle

เป็นประจำอย่างเช่นทุกปีที่ Pantone จะออกมาประกาศ Color of the Year โดยในปี 2021 นี้มีด้วยกันถึง 2 สี ได้แก่ “Ultimate Gray” และ “Illuminating Yellow” ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นอีกสองเฉดสีที่จะได้เห็นกันบ่อยๆ สำหรับ งานแต่ง ในปีนี้

2 โทน สี ประจำปี 2021 Ultimate Gray & Illuminating Yellow ธีม งานแต่ง แซมสีเหลือง-เทาต้องมาแล้วป่ะ!

สี งานแต่ง

แน่นอนว่าสีที่ทาง Pantone เลือกมานั้นต้องมีความหมายแฝงอยู่ในตัว เริ่มกันที่สีแรก Ultimate Gray เป็นตัวแทนของก้อนหิน ความหนักแน่น และความมั่นคง ส่วนสี Illuminating Yellow แทนความหมายของแสงสว่าง ความสดใส และการมองโลกในแง่ดี โดยเมื่อนำมารวมอยู่ด้วยกันแล้ว จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการคิดบวก ความแข็งแกร่ง และความสุขอันมั่นคง ซึ่งทาง Pantone เลือกคู่สีที่มีความหมายเช่นนี้จากความเชื่อว่า สถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่จะต้องดีขึ้น และเปรียบสีเหลืองเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ สีเทาที่คอยสนับสนุนให้ผู้คนมีความหวัง และเข้มเข็งเพื่อผ่านวิกฤติต่างๆ ไปด้วยกัน

สี งานแต่ง

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 20 ปีที่ Pantone เลือกสีประจำปีถึง 2 สี โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2016 มีสีประจำปีคือ “Rose Quartz” และ “Serenity” ที่ต้องบอกเลยว่า เป็นสีมาแรงที่สุดในปีนั้น และเห็นบ่อยมากๆ ที่บ่าวสาวหลายคู่เลือกใช้เป็นธีมสีหลักของงานแต่งงาน

สำหรับในปีนี้คาดการณ์กันว่า สี Untimate Gray และ Illuminating Yellow จะกลายเป็นที่นิยมสำหรับใช้ประกอบงานแต่งใน Element ต่างๆ  ซึ่งตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาก็มีแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่เลือกใช้สีเหล่านี้ในการจัดแฟชั่นโชว์ ทั้ง Prada, Gucci, Balmain และ Givenchy และจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ทั้งในแวดวงแฟชั่นและแวดวงเวดดิ้งในปี 2021 อย่างแน่นอน

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่อยากได้ไอเดียเริ่ดๆ สำหรับการใช้ 2 สีนี้ในงานแต่งงาน ตามไปดูต่อด้านล่างได้เลย

ข้อมูลและภาพจาก : brides.com, pantone.com, noivaansiosa.com.br, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up