เป๊ก ผลิตโชค

อัพเดตชีวิต “เป๊ก – ผลิตโชค” เติบโตด้วยเสียงเพลง ความรัก และพลังบวก

Alternative Textaccount_circle
เป๊ก ผลิตโชค
เป๊ก ผลิตโชค

ถือเป็นนัดสำคัญประจำปีของ แพรว กับ “เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร” ที่จะต้องอัพเดตชีวิตกันในทุกปี ถ้าใครยังจำสัมภาษณ์คราวที่แล้วได้ (มกราคม 2565) เป๊กบอกว่าเขากำลังเตรียมตัวทำเพลงใหม่อยู่ และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาเรียกเสียงกรี๊ดของแฟนๆ อีกครั้ง กับซิงเกิ้ลล่าสุด Touch My Body

อัพเดตชีวิต “เป๊ก – ผลิตโชค” เติบโตด้วยเสียงเพลง ความรัก และพลังบวก

กลับมารอบนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

“ตื่นเต้นมากครับ เพราะผลิตไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่มาประมาณ 2 ปีแล้ว ดีใจที่มีผลงานให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ซึ่งเราเตรียมงานกันมาสักพักใหญ่แล้วครับ แต่ด้วยสถานการณ์หลายอย่างไม่ลงตัว ทำให้ขยับไทม์ไลน์มาเรื่อยๆ หลายเพลงที่เตรียมไว้ก็ปรับแก้จนคัดเลือกได้เพลงที่ดีที่สุด ชอบที่สุด มาลงตัวที่เพลง Touch My Body สำหรับปล่อยออกมาเป็นเพลงแรกครับ (ยิ้ม) และแน่นอนว่าปีนี้จะได้เห็นคอนเสิร์ตพิเศษหลายคอนเสิร์ตเลย ต้องรอติดตามนะครับ”

การทำงานครั้งนี้แตกต่างจากที่ผ่านมาไหมคะ ทราบว่าก่อนหน้านี้ต้องทำงานกันแบบ Work From Home

“ใช่ครับ ต่างนิดหน่อย อย่างก่อนหน้านี้เราก็ทำเพลงจากที่บ้าน พี่ๆ ในทีมส่งไฟล์เพลงมาให้ฟัง และถ้าใครอยากปรับแก้ตรงไหนก็จะส่งเมลตอบโต้กันไปมา แต่พอสถานการณ์ดีขึ้นก็ได้กลับมาเจอหน้ากัน ได้ซ้อม ได้เข้าห้องอัดเหมือนเดิมครับ”

เป๊ก ผลิตโชค

ในส่วนของสไตล์เพลง เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้างคะ

“มีความโตขึ้นแน่นอนครับ อาจไม่ได้เป็นเพลงที่สดใสเท่าตอนวัยรุ่น ซึ่งแต่ละเพลงของผลิตจะบอกถึงอารมณ์และชีวิตในช่วงนั้นว่าตอนที่ทำเพลงเรากำลังทำอะไร หรือรู้สึกอะไรอยู่ (ยิ้ม)

“เพลง Touch My Body ไอเดียเริ่มต้นมาจากพี่เอกวง Season Five ไกด์ทำนอง เราช่วยกันคิดว่าเนื้อเพลงควรเป็นแนวไหน ก่อนจะมาลงตัวที่ Touch My Body ที่มีทั้งความสนุกและเซ็กซี่นิดๆ ซึ่งต่างจากที่ผ่านมาที่ส่วนใหญ่เป็นเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ประมาณว่าถ้าอยากจะ Touch ก็เข้ามา Touch สิ เข้ามาเลย อนุญาตนะ (ยิ้ม) และเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยนะครับ ต้องติดตามนะ”

อีกเรื่องที่แฟนๆ เป็นห่วงคือสุขภาพตอนนี้เป็นอย่างไรคะ

“ตอนนี้โอเคแล้วครับ (ยิ้ม) ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ก่อนหน้านี้เวลาไปโรงพยาบาลก็เจอนุชที่เป็นคุณหมอ ก็ต้องกระซิบว่าอย่าไปบอกใครนะว่าผลิตมาหาหมอ เพราะกลัวแฟนๆ จะเป็นห่วง แต่ตอนนี้สบายใจได้แล้ว แข็งแรงพร้อมทำงานครับ”

เป๊ก ผลิตโชค

ตอนนี้ตารางชีวิตแน่นมากไหมคะ

“ตอนนี้เป็นช่วงที่กลับมาลุยงานเต็มตัว ทั้งเตรียมงานเพลง เข้าห้องอัด ซ้อมเต้น รวมถึงถ่ายงานอื่นๆ ก็ค่อนข้างแน่นเหมือนกันครับ จึงเป็นช่วงติดบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหน ถ้าอยากเจอเพื่อนๆ ก็จะชวนมาเล่นน้ำ ปาร์ตี้กันที่บ้านแทน ตอนนี้ถ้ามีเวลาก็อยากออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกบ้านบ้าง”

ความซ่าซนลดน้อยลงบ้างไหมคะ

“ฮ่าๆ ไม่เลย ข้างในยังซ่าเหมือนเดิมครับ (หัวเราะ) สปาร์กลิ้งสุดๆ เพียงแต่ลุคภายนอกอาจจะดูเรียบร้อยขึ้น เพราะด้วยโอกาสเรื่องงานที่ได้รับมา บางงานก็ต้องดูนิ่งขึ้น เรียบร้อยขึ้น”

แล้วมุมมองหรือแพสชั่นในการทำงานเปลี่ยนไปไหมคะ

“ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้นิ่งขึ้นนะครับ…นิดๆ (หัวเราะ) ส่วนความชอบหรือแพสชั่นในการทำงานยังเหมือนเดิมครับ ยังรักในการร้องเพลงไม่เคยเปลี่ยน เพียงแต่สไตล์เพลงอาจจะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ตามอารมณ์ความรู้สึกในช่วงนั้น

“และก่อนหน้าก็มีโอกาสได้ไปทำงานใหม่ๆ ด้วย อย่างทำธุรกิจของตัวเอง ทั้งน้ำหอม Colour Soul และเครื่องประดับแบรนด์ ALYANA ที่มีคอลเล็คชั่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ (ยิ้ม) อีกอย่างคือรู้สึกว่าตัวเองมีไฟและเป้าหมายในการทำงานมากขึ้น”

เป๊ก ผลิตโชค

ถ้าเปรียบชีวิตตอนนี้เป็นเพลง คิดว่าเป็นสไตล์ไหนคะ

“แทงโก้ครับ ลุยๆ รัวๆ จัดเต็มเลย (หัวเราะ) เพราะกำลังรู้สึกสนุกมากๆ ทั้งการทำงานเพลงและการใช้ชีวิต”

ขอ 3 อย่างที่สื่อถึงความเป็น “เป๊ก – ผลิตโชค” คิดว่ามีอะไรบ้างคะ

“อันแรกหมวกครับ เพราะเป็นสิ่งที่คนเห็นแล้วนึกถึงผลิต อย่างที่สองทะเล เพราะชอบมากเป็นชีวิตจิตใจ สามารถไปได้บ่อยไม่มีเบื่อ ทะเลช่วยเยียวยาให้หายเหนื่อย รู้สึกสบายใจเวลาได้อยู่กับแสงแดด เสียงคลื่น ได้เติมวิตามินให้ผิวบ้าง ทำให้ร่างกายมีเอเนอร์จี้ครับ

“หรือบางช่วงไม่มีเวลาไป ขอแค่สระว่ายน้ำกลางแจ้งก็โอเคแล้วนะ ได้สัมผัสแสงแดด รับพลังจากแสงอาทิตย์ ใช้ชีวิตอยู่เอ๊าต์ดอร์บ้าง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวตัวซีดอยู่ในห้องนอนครับ และสามคืออาหารครับ (หัวเราะ) เพราะชอบชิมโน่นชิมนี่ตลอดเวลา แค่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปลงในอินสตาแกรม แต่กินอยู่ตลอด

ครับ”

เป๊ก ผลิตโชค

อีกอย่างที่หลายคนนึกถึงน่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น สไตล์การแต่งตัว

“ไม่ขนาดนั้นครับ (ยิ้ม) ช่วงนี้เน้นมิกซ์แอนด์แมตช์เป็นหลัก เพราะไม่ได้ซื้อเสื้อผ้ามาหลายปีแล้ว ส่วนใหญ่แฟนๆ จะส่งมาให้ ซึ่งบอกเลยว่าแฟนๆ รู้ใจผมมากครับ ช่วงหลังจึงเน้นมิกซ์แอนด์แมตช์ตามของที่มี เพราะอยากใส่ให้ได้ครบทุกชิ้นที่แฟนๆ ส่งมา อยากถ่ายรูปให้ดูว่าเราใส่ของเขาแล้วนะ (ยิ้ม) มีทุกสไตล์ ใส่ได้ทุกแนวเลย บางวันขาบาน บางวันขาสั้น แล้วแต่โอกาส แล้วแต่งานและรูปร่างเราช่วงนั้นด้วย” (หัวเราะ)

ฝากความคิดถึงถึงแฟนๆ หน่อยค่ะ

“อยากบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ที่ไม่ค่อยได้โพสต์ ไม่ได้แปลว่าไม่คิดถึงนะ (ยิ้ม) ยังคิดถึงแฟน ๆ ทุกคนเหมือนเดิม แล้วเจอกันนะครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 993

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up