ซี & นุนิว

ซี & นุนิว … เรื่องคิวต์ๆ ของหนูและเฮีย

Alternative Textaccount_circle
ซี & นุนิว
ซี & นุนิว

กระแสท่วมท้นสุดๆ ตั้งแต่วันแรกที่ซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ ออนแอร์ตอนแรก โดยมียอดวิวรวมแล้วกว่า 200 ล้านวิว ซี & นุนิว จึงกลายเป็นคู่จิ้นที่ดังเป็นพลุแตก ยังไม่นับปรากฏการณ์ล่าสุดที่ค่าย DOMANDI TV จัดคอนเสิร์ตแฟนมีตเป็นครั้งแรกที่ Thunder Dome เมืองทองธานี บัตรที่นั่งกว่า 4,000 ใบขายหมดเกลี้ยง รวมไปถึงการจัดแฟนมีตติ้งที่เกาหลีเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วย ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องขอชมว่าทั้งคู่คือพาร์ทเนอร์ที่ดีต่อกันทั้งในจอและนอกจอ กลายเป็นซี+นุนิว ที่แฟนๆ หลงรักได้ขนาดนี้

ซีพฤกษ์ พานิช & นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์นุนิว

หลังจากซีรีส์ ‘นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ’ ออนแอร์ ชีวิตนุนิวเปลี่ยนไปขนาดไหนคะ

นุนิว  “หลายเรื่องเลยครับ ก่อนหน้านี้ ผมไม่เป็นที่รู้จัก เพราะไม่เคยมีผลงานในวงการบันเทิง แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปทุกอย่าง ต้องทำงานเกือบ 7 วัน บางวันตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้วลากยาวจนถึงเย็น บางวันเป็นงานช่วงเย็น แต่ก็ต้องเตรียมตัวตั้งแต่บ่าย รวมๆ แน่นอนว่าเหนื่อยเป็นเรื่องปกติของคนทำงาน แต่เป็นความเหนื่อยที่มีความสุขปนอยู่ด้วยจากความรักของแฟนคลับ ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามเป็นหลักล้านแล้ว (ยิ้ม) เวลาออกไปข้างนอกแล้วมีใครขอถ่ายรูป ก็ยังเขินอยู่ หรือแม้กระทั่งไปออกงานก็ตาม บางครั้งก็ยังงงว่าต้องทำตัวยังไง ไม่ชินครับ (ยิ้ม)”

ซี  “สนุกดีครับ เป็นช่วงที่งานแน่นทุกวัน แต่ผมสนุกที่ได้ทำงานหลากหลาย ได้เจอคนมากมาย ทั้งคนใหม่และคนเก่าๆ ที่เคยร่วมงานกันมา เป็นบรรยากาศที่คิดถึงครับ จึงรู้สึกว่าแม้งานจะแน่น แต่แฮปปี้มากครับ และอยากทำโอกาสเหล่านี้ให้ออกมาดีที่สุด”

หลังจากนี้จะมีผลงานอะไรให้ติดตามอีกบ้างคะ

นุนิว  “มี ‘นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ’ ภาคพิเศษให้แฟนๆ ได้ชมภายในปีนี้แน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่เริ่มถ่ายนะครับ ส่วนซีรีส์ที่จะเล่นกับเฮีย มีคุยกันไว้แล้วอยากให้รอติดตาม กับจะมีผลงานเพลง ที่อัดเสียงไว้บ้างแล้วครับ เร็วๆ นี้แฟนๆ คงได้ฟังกัน”

ทำงานด้วยกัน…เจอกันทุกวันเป็นอย่างไรบ้างคะ

ซี  “ชิลมากครับ (ตอบทันที) เราเจอกันแทบทุกวัน เป็นการทำงานที่สบายใจมากๆ สำหรับผม น้องเก่งมาก ทั้งที่น้องยังเด็กและไม่เคยผ่านงานในวงการมาก่อน แต่สามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดี บวกกับเราค่อนข้างชิลๆ ทั้งคู่ ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้กันตลอด” (ยิ้ม)

ทั้งคู่ดูแลกันและกันในมุมไหนบ้าง

 ซี    “จริงๆ ในการทำงานเราก็ช่วยเหลือกันตลอดในทุกเรื่อง อย่างเรื่องเสื้อผ้าก็ช่วยกันดูว่า วันนี้ใส่แบบไหนดี ใครใส่สีอะไร ตัวไหนเข้ากับใครมากกว่า หรือในมุมส่วนตัว เราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ให้คำปรึกษากันในเรื่องต่างๆ ในช่วงแรกอาจมีปรึกษางานกันบ้าง ซึ่งน้องเรียนรู้ไว หัวไว แล้วก็ปรับตัวได้ดีมากๆ ครับ”

แล้วเวลาเหนื่อย นุนิวมีวิธีเรียกพลังให้ตัวเองยังไง

นุนิว  “โชคดีที่ตัวเองได้รับพลังบวกจากคนรอบตัวเสมอ อย่างเฮียก็ให้กำลังใจตลอด บอกว่าสู้ๆ นะ เรากอดให้กำลังใจกันบ่อย ส่วนวิธีเรียกพลังของตัวเองที่ง่ายที่สุดคือ กินครับ (หัวเราะ) ผมรักการกินมาก  กินได้ทุกอย่าง ยกเว้นแมลงแปลกๆ  สมัยเด็กผมเคยอยากเป็นเชฟ จนโตขึ้นรู้สึกว่า ยากที่จะต้องสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ไม่ค่อยเหมาะกับตัวเอง ขอเปลี่ยนมาสายกินดีกว่า

“เวลาไปกินบุฟเฟ่ต์ผมจะกินคุ้มมาก มีเทคนิคที่ศึกษามาจากยูทูบคือ ก่อนจัดหนักต้องไม่อดอาหาร เพราะการที่ไม่กินอะไรเลยจะทำให้กระเพาะหดลงและทำให้มื้อต่อไปกินได้น้อย เราต้องวอร์มกระเพาะด้วยการอาหารเบาๆ เพื่อให้ขยาย เว้นช่วงพักให้หายอิ่ม พอมื้อถัดไปจะกินได้มากขึ้น จริงจังมั้ย (หัวเราะ)”

มนูโปรดของซีและนุนิวคืออะไรคะ

ซี   “ปิ้งย่าง ชาบู หรืออาหารตามสั่งก็ข้าวคะน้าหมู ไข่ดาว ไข่เจียว ผมกินง่าย ได้หมดเลยครับ แต่ที่ขาดไม่ได้  น่าจะกาแฟครับ เวลาทำงานจะชอบดื่ม อเมริกาโน่ และจริงๆ ที่ชอบสุดคือ กาแฟสกัดเย็นครับ (Cold Brew) ยิ่งช่วงที่ต้องคุมอาหาร ผมจะดื่มแต่กาแฟดำอย่างเดียวเลย เพราะทำให้ สดชื่น กระปรี้กระเปร่า และกาแฟดำช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วยครับ”

นุนิว  “เลือกยากครับ เพราะชอบหมด ทุกแนวทุกสัญชาติทั้งฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย ตอนนี้อยากลองอาหารอินเดียมาก เพราะไม่ค่อยได้ทาน แต่ถ้าอินจัดๆ ในตอนนี้ก็คือ มาการองทุกรส แม่ๆ แฟนคลับรู้ว่าชอบ ก็ส่งมาให้บ่อย จนตอนนี้อ้วนขึ้นเยอะ ต้องลดน้ำหนักลง แต่ถึงอย่างนั้นที่บ้านก็ยังต้องมีขนมติดไว้ตลอด”

มนูซิกเนเจอร์ของนุนิวคืออะไร

นุนิว  “ผมชอบทำขนมครับ ถ้ามีเวลาว่าง จะทำคุกกี้นูเทลล่า แบบใส่นูเทลล่าเยอะมาก เคยเอามาแบ่งให้เฮียกับพี่ๆ ที่กองด้วย เขาก็บอกว่าอร่อย” 

ปกติทั้งคู่ชอบไปหาของกินที่ไหน

นุนิว  “ผมชอบทานอาหารในห้างครับ เพราะมีหลายร้านให้เลือกทาน สามารถหาร้านกินไปได้เรื่อยๆ

วันที่ 9 ก.ค นี้ ซีกับนุนิวจะมาร่วมงาน Good vibe Good bite ที่เซ็นทรัล เอมบาสซีด้วย เชิญชวนแฟนๆ หน่อยค่ะ

นุนิว “วันนั้นผมกับเฮียจะทำอาหารด้วย อยากให้แฟนๆ มาช่วยประมูลกันเยอะๆ นะครับ เพราะรายได้เราทำบุญทั้งหมด มาลุ้นกันว่า เฮียกับผมจะช่วยกันทำเมนูอะไร อยากชวนแฟนคลับทุกท่านให้มาร่วมงานกันเยอะๆ นะครับ นอกจากประมูลแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งมินิคอนเสิร์ตและร้านค้ามาร่วมออกบูทกว่า 100 ร้าน คิดถึงแฟนๆ ทุกคนมากเลย”


อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ในนิตยสารแพรว ฉบับเดือน กรกฎาคม 2565

นายแบบนุนิว - ชวรินทร์เพริศพิริยะวงศ์ และซี - พฤกษ์พานิช

ช่างภาพกฤตธี ผ่องเสรี

ผู้ช่วยช่างภาพบัณฑิตสังข์ปาน, นเรนทร์ฤทธิ์ยิ่งยงกิจ, 

สไตลิสต์ UnseenUp ผู้ช่วยสไตลิสต์ จิรพรรณบุดดาวงค์

แต่งหน้าและทำผม Ninum Makeupผู้ช่วยแต่งหน้าและทำผม Fimmi.Fae 

เรื่อง Nim Fai

Art Director  Varintorn

เสื้อผ้ารองเท้า และกระเป๋า

-Vivienne Westwood ชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2160-5864 

-MCQ ชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2119-7777 

Givenchy ชั้น G เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2160-5895 

-Paul Smith ชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2001-5160

-Ralph Laurenชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2160-5719

-Missoniชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร.0-2160-5973-4 

-MassimoDuttiชั้น 1 เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2117-4515 

-PRADAชั้น G เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโทร. 0-2160-5744

สถานที่

  • Whisky Room, Penthouse Bar + Grill, Park Hyatt Bangkok ชั้น 35 โทร. 0-2012-1234
  • Open House, ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  • Hardcover: The Art Book Shop ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี  โทร. 02-160-5949
  • Water Library Brasserie ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5893
  • SMEG ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5910
  • EATHAI ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5995
  • Albero ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 065-209-7700
  • Coffeeology ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 065-715-8402
  • Embassy Diplomat Screens ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5999

Praew Recommend

keyboard_arrow_up