ท้าทายไปอีกขั้น ก้าวแรกของมิว ในฐานะโปรดิวเซอร์ The Ocean Eyes…

account_circle

ก้าวแรกของมิว ในฐานะโปรดิวเซอร์ The Ocean Eyes… “สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือ จะถ่ายทอดสิ่งที่ดีที่สุดออกมาอย่างไร”

ท้าทายไปอีกขั้น ก้าวแรกของมิว ในฐานะโปรดิวเซอร์ The Ocean Eyes…

Club 21 Thailand

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานยักษ์ของมิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่ช่วงนี้เจ้าตัวมีผลงานน่าจับตามองมากมาย เช่น ผลงานเพลง ที่เมื่อปลายปีที่แล้วเขาร่วมงานกับ SAM KIM ศิลปินเกาหลีใต้ พาเพลง“Before 4:30 (She Said…)” ติดอันดับ 5 บนชาร์ต Hot Trending Songs บน Billboard Chart

ส่วนต้นปีที่ผ่านมา เขาประกาศโปรเจคต์ล่าสุดกับ ซีรีส์ The Ocean Eyes ที่ เป็นการร่วมงานระดับอินเตอร์ที่ร่วมทุนสร้างระหว่าง 3 ประเทศ ไทย-จีน-สหรัฐฯ โดยมิวนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ครั้งแรกในชีวิต

นอกจากนี้เขายังเจอความท้าทายด้วยการร่วมงานกับทีมโปรดักชั่นฮอลลีวู้ด ฝีมือระดับปรมาจารย์ ไม่ว่าจะเป็น Rick McCallum (โปรดิวเซอร์ Star Wars, The Young Indiana Jones Chronicles), Herbert Primig (โปรดิวเซอร์ Tales from Earthsea, Star Wars the clone war), Drew Thomas (ไดเรคเตอร์ The Mongolian Connection), Wayne Rose (ไดเรคเตอร์จากซีรีส์ Medinah) และ Henry Gilroy (นักเขียนบทจากเรื่อง Star Wars The Clone wars, Guardian of the Galaxy)

ซึ่งในวันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์สุดเอกซ์คลูซี จาก มิวพร้อมด้วย Rick McCallum และ Herbert Primig มาฝากแฟนๆ ค่ะ

เพราะอะไรคุณถึงตัดสินใจอยากร่วมทำงานกับมิวคะ

Rick “ผมได้ยินเรื่องนี้ครั้งแรกจาก Henry ผู้เขียนบท ผมรักไอเดียที่เล่าถึงการปกป้องสัตว์จากใต้ท้องทะเล ผมรู้สึกเหมือนตกอยู่ใต้ภวังค์ ผมไม่เคยเห็นไอเดียอย่างนี้มาก่อน อีกอย่างคือ ผมรักสัตว์ใต้ท้องทะเลมาก จึงรู้สึกดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เรื่องนี้”

Herbert “ผมรู้จักกับผู้จัดการของมิวมาก่อนครับ เพราะภรรยาของผมกับผู้จัดการของมิวเคยทำงานร่วมกัน พอผมได้ยินโปรเจคต์เรื่อง The Ocean Eyes และได้เจอมิว ผมรู้สึกหลงใหลในความสามารถและพรสวรรค์ของเขา รวมถึงความสัมพันธ์พิเศษที่เขามีต่อแฟนคลับ ขณะเดียวกันผมก็พบว่า นี่เป็นโอกาสดีมากที่จะสร้างทีมที่สุดยอด  ได้สร้างโชว์ที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน  และผมก็เหมือนกับ Rick คือ เรารักทะเล ผมชอบเล่นสครูไดเวอร์     การปกป้องทะเลเป็นหนึ่งสิ่งที่อยู่ในใจของผม”

ทราบมาว่า มิวเองเป็นแฟนคลับของทั้งคู่ ความรู้สึกแรกที่ได้เจอทั้งคู่เป็นอย่างไรบ้างคะ

“Rick และ Herbert คือบุคคลระดับตำนานครับ ผมเสพย์งานของเขามาก่อนจาก Star Wars ยอมรับเลยครับว่าตัวเองเป็นติ่ง (ยิ้ม) การได้เขามาอยู่ในทีมเป็นเหมือนฝัน เมื่อได้ทำงานกับทีมที่เราชอบก็คือสุดยอดอยู่แล้ว และจะช่วยยกระดับคุณภาพของซีรีส์ไปได้สูงมาก”

วิธีการทำงานร่วมกันของไทยและอินเตอร์ เป็นยังไงบ้างคะ

Rick “เรามี Henry ซึ่งเป็นสุดยอดนักเขียนชาวอเมริกัน หลังจากที่เขาคุยกับมิว เขาก็รักไอเดียเรื่องนี้มากและอยากเติมเต็มเนื้อหาให้ดีขึ้น จึงค้นคว้าข้อมูลอย่างหนัก โดยเราเล่าถึงตัวละครหลักที่เติบโตมาจากสถานที่แห่งหนึ่ง แต่กลับถูกดึงดูดโดยทะเล เราทำงานร่วมกับทีมโปรดักชั่นเป็นคนไทยทั้งหมด ทั้งช่างกล้อง ทีมโปรดักชั่น ฯลฯ”

Herbert “เราเริ่มทำงานตั้งแต่หน้าร้อนปีที่แล้ว  ประชุมซูมคอลคุยกันเยอะมาก เพราะต้องการเวลาพูดคุยเพื่อพัฒนาตัวละคร”

มิว “สำหรับตัวผมเอง ด้วยความที่หน้าที่หลักคือ โปรดิวเซอร์ คอนเซปต์ทุกอย่างมาจากผม  ครั้งแรกที่ผมซูมคอลคุยกับ Henry ตื่นเต้นมากครับ สำหรับตัวผมเอง ไม่ได้เก่งเรื่องภาษา แต่การทำงาน ทำให้ผมต้องพูดคุย ต้องวางแผนการทำงานร่วมกัน ก็ได้ลองนำเสนอไอเดียให้เขา จนสุดท้ายเขาก็สนใจและมาทำงานร่วมกัน เราใช้เวลาพัฒนาบทประมาณ 7 เดือน มีครั้งนึงที่ Henry บอกผมว่า ขอบคุณที่ผมให้โอกาสเขียนอะไรก็ตามที่เขาอยากเขียนและขอบคุณที่เชื่อใจในตัวเขา ฟังแล้วน้ำตาซึมเหมือนกันนะ”

เรื่องยากที่สุดในการทำงานร่วมกันคืออะไรคะ

Rick “ตอบตามตรงว่า มันไม่มีเรื่องยากเลย เพราะผมได้ทำงานกับคนไทยที่มีศักยภาพ  พวกเขาเป็นโปรเฟสชั่นแนล ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่ไม่อยากจะสร้างหนังให้ออกมาดีที่สุด การทำงานครั้งนี้ทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน สำหรับผมมันคือคำว่า ครอบครัว และเป็นโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้ และได้สร้างซีรีส์ที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะสร้างได้ มันจึงไม่มีคำว่า อุปสรรคเลยครับ”

Herbert “ผมคิดเหมือนกัน คนไทยมีศักยภาพการทำงาน และมีแพชชั่นที่อยากจะสร้างงานให้ออกมาดีที่สุด ทีมงานทุกคนทุ่มสุดตัวเพื่อโปรเจคต์นี้

มิว “สำหรับผมเรื่องยากที่สุดคือ ตอนนี้เรามีทั้งทีมบุคลากรที่มีคุณภาพ แต่จะนำเสนอเรื่องราวให้คนดูในระดับไหนดี เพราะถ้าเล่าถึงเนื้อหาที่ยากเกินไป คนดูอาจจะเข้าถึงได้ยาก แต่ถ้าเบาเกินไปก็จะดูไม่มีอะไรเลย ต้องทำให้บาลานซ์มากที่สุด ผมอยากทำซีรีส์เรื่องนี้ให้ดูได้ทุกวัย และอยากถ่ายทอดปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมออกมาให้ดี เพื่อให้คนตระหนักถึงเรื่องนี้มากขึ้น

“สำหรับการทำงานร่วมกับทีมฮอลลีวูด ผมได้รับคำแนะนำเยอะ เพราะเป็นซีรีส์แรกที่ผลิตขึ้นเอง  อย่าง Rick เขาทำซีรีส์มา 60-70 เรื่องแล้ว ประสบการณ์จึงเยอะมาก ผมได้เรียนรู้ทั้งวิธีจัดระบบการทำงาน วิธีการนำเสนอต่างๆ จากเขา”

ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยสักนิดค่ะ

Rick “คำเดียวที่ผมจะบอกคือ ดูซีรีส์เรื่องนี้ซะไม่ใช่แค่รอบเดียว อยากให้คุณดู 5 รอบ, 15 รอบ หรือ 20 รอบ”

Herbert “และมันจะดีขึ้นทุกๆ ครั้งที่คุณรับชมครับ  สุดท้ายผมขอบคุณสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่นจากทีมงานและแฟนๆ ชาวไทยทุกคนครับ”


เรื่อง : Fai

ภาพ : วรสันต์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up