เลิฟ- ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร นักแสดงสาวไซส์มินิ…ชื่อน่ารัก สมกับชื่อของเธอ

account_circle

เลิฟ- ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร นักแสดงสาวไซส์มินิ…ชื่อน่ารัก ความสดใสของเธอ ทำให้มีแฟนติดตามในไอจีถึงกว่าสองล้านคน

เลิฟ- ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร นักแสดงสาวไซส์มินิ…ชื่อน่ารัก สมกับชื่อของเธอ

น้องเลิฟ…น้องเล็ก
“ถ้ามองจากภายนอก หลายคนอาจคิดว่าเลิฟดูเป็นคุณหนูบอบบาง แต่จริงๆแล้วลุยได้นะคะ (ยิ้ม) แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยเด็ก ยอมรับว่าเลิฟค่อนข้างเป็นน้องน้อยของกลุ่มเพื่อน (หัวเราะ) คือทั้งตัวเล็กสุดและดูง้องแง้ง จึงโดนแกล้งบ่อยๆ

“อย่างเวลาเพื่อนเล่นมุก เลิฟจะตามไม่ค่อยทัน จนบางครั้งเขาคุยกันจบแล้ว เลิฟเพิ่งเข้าใจ ค่อยอ๋อ…ทีหลัง (หัวเราะ) หรือบางทีเพื่อนแซวแล้วตามไม่ทันจริงๆก็เน้นขำนำไปก่อน เพื่อนๆก็เลยชอบแกล้งค่ะ

“บางทีที่ดูว่าช้า เพราะเวลาทำอะไรเลิฟจะทำทีละอย่าง โฟกัสและตั้งใจทำสิ่งนั้นมากๆ จะไม่สามารถทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้ และถ้าวันไหนยุ่งมากๆ ต้องโฟกัสหลายเรื่อง บางทีจะพูดไม่ค่อยถูก แต่เพื่อนสนิทจะเข้าใจค่ะ จึงเป็นเหมือนล่ามแปลภาษาให้อีกที (หัวเราะ)

“สมัยเด็กเลิฟขี้อายด้วยค่ะ ไม่กล้าแสดงออก เวลาอยู่โรงเรียนก็จะอยู่กับกลุ่มเพื่อนสนิทเท่านั้น ไม่ค่อยเข้าสังคม รวมถึงเวลาทำงานกลุ่ม เลิฟจะรับหน้าที่อยู่เบื้องหลังตลอดค่ะ ไม่มีทางออกไปพูดหน้าชั้นหรือแสดงบนเวทีแน่นอน เคยมีครั้งหนึ่งครูให้ออกไปพูดหน้าชั้น แต่เลิฟไม่กล้า ครูเรียกเท่าไรก็ไม่ยอมออกไป สุดท้ายครูยอมให้เลิฟยืนพูดอยู่ที่โต๊ะตัวเอง (หัวเราะ)

“พอช่วงม.ปลายมีโมเดลลิ่งติดต่อมาให้ลองไปแคสต์งาน จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ก้าวไปอีกสเต็ป ตอนไปแคสต์งานแรกๆ เกร็งมากค่ะ ตัวสั่น มือสั่น เหงื่อออก พูดไม่รู้เรื่องเลย แต่เลิฟรู้สึกว่าเป็นโอกาสใหม่ๆในชีวิตจึงอยากลองทำ

“แล้วพอทำไปหลายๆครั้งก็เหมือนปลดล็อกตัวเองค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นแคสต์งานเยอะมาก 20-30 งาน แต่ผ่านแค่งานเดียว ยอมรับว่าท้อเหมือนกันนะคะว่าทำไมไม่ผ่านสักที กระทั่งหนึ่งงานนั่นแหละค่ะ ทำให้เลิฟรู้สึกว่าเราก็ทำได้นะ (ยิ้ม) แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ฝันไกลว่าจะได้เป็นนักแสดงนะคะ คิดแค่ว่าอยากทำงานหาเงินด้วยตัวเองไม่ต้องขอเงินคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านก็สนับสนุนทุกอย่างไม่เคยตีกรอบหรือบังคับว่าเลิฟต้องทำอะไร หรือโตขึ้นต้องทำงานแบบไหน  แต่จะให้ลองทำดูก่อน แล้วถ้าชอบ ท่านก็สนับสนุนเต็มที่

“เลิฟได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัด GMMTV เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว จากการประกวดโครงการของทาง GMMTV Go On Girl & Guy Star Search by Clean & Clear และที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนใหญ่ของชีวิตก็คือมีโอกาสแสดงซีรี่ส์เพราะเราคู่กัน 2gether The Series (ปี2563) ได้ขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกับนักแสดงในเรื่อง ทำให้เลิฟรู้สึกมั่นในตัวเองและกล้าแสดงออก โตขึ้นทั้งความคิด การใช้ชีวิต และมีระเบียบมากขึ้นด้วยค่ะ

“ตอนนี้เลิฟชอบการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อย่างการเป็นนักแสดงทำให้เราได้รู้จักคนใหม่ๆ จากที่เมื่อก่อนเลิฟไม่ค่อยชอบเข้าสังคม คุยกับใครไม่เก่ง แต่ตอนนี้ชอบแล้วค่ะ ส่วนงานเบื้องหลังเลิฟชอบที่ได้คิดพล็อตเรื่อง คิดบท ครีเอทีฟไอเดียใหม่ๆ สนุกหมดเลย”

เลิฟสายบิวตี้

“ตอนนี้ตารางเลิฟค่อนข้างแน่นค่ะ เพราะใกล้เรียนจบแล้ว และทำธุรกิจเครื่องสำอางของตัวเองชื่อ Twentywendy  ซึ่งเริ่มจากศูนย์ ทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ทั้งคิดไอเดีย หาโรงงาน ทดลอง ทำการตลาด ขายเองทุกขั้นตอน (ยิ้ม)

“งานนี้มาจากการที่เลิฟชอบเรื่องความสวยความงาม ชอบอ่านรีวิว ดูบล็อกเกอร์ และเวลามีสินค้าออกใหม่ก็จะสั่งมาลองเยอะเลย (หัวเราะ) ซึ่งก่อนหน้านี้เลิฟเคยพูดกับแฟนคลับว่าอยากทำแบรนด์ลิปสติกของตัวเอง ช่วงนั้นกำลังอินกับลิปกลอสแบบฉ่ำแวว บวกกับเป็นคนที่เรื่องเยอะกับเครื่องสำอาง เลิฟอยากได้ลิปที่มีความฉ่ำวาว แต่ไม่แห้ง ไม่เหนอะ ไม่เยิ้ม แต่ก็ไม่อยากได้แบบน้ำ ไม่ใช่ออยล์ สีต้องติดทน แล้วก็ต้องช่วยบำรุงด้วย ที่สุดจึงตัดสินใจทำแบรนด์ของตัวเองค่ะ ล็อตแรกที่ออกมาเป็นลิป 15 เฉด ได้ผลตอบรับเกินความคาดหมาย หมดภายในสัปดาห์แรกเลย ต้องขอบคุณแฟนคลับและทุกคนที่สนับสนุน ฝากติดตามนะคะ ตอนนี้กำลังเตรียมผลิตภัณฑ์ต่อไปอยู่ค่ะ (ยิ้ม)

“เลิฟค่อนข้างดูแลตัวเอง ยิ่งช่วงไหนทำงานยิ่งต้องบำรุงพิเศษ เน้นบำรุงตอนกลางคืนเยอะหน่อย เสริมด้วยสครับผิวบ้าง อย่างช่วงที่ถ่ายซีรี่ส์ซีนที่ทะเลทั้งวัน เลิฟพกสเปรย์กันแดดติดตัวไว้ตลอด และพอตกเย็นก็แวะซื้อสครับขัดผิวเลยค่ะ

“เวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ กระเป๋าเลิฟจะแน่นไปด้วยอุปกรณ์ โดยเฉพาะเรื่องทำความสะอาด ผิวหน้า ผิวตัว เลิฟไม่เคยนอนหลับไปโดยไม่ล้างหน้า ไม่ว่าวันนั้นจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม เพราะน้ำมันในผิวจะออกมาแล้วทำให้หน้ามันจนเกิดสิวได้ ขั้นตอนทำความสะอาดของเลิฟเริ่มที่ใช้คลีนซิ่งออยล์นวดเพื่อดึงเครื่องสำอางออกมาก่อน เพราะไม่อยากให้ผิวหน้าโดนสำลีเสียดสีหลายครั้ง จากนั้นค่อยเช็ดด้วยคลีนซิ่งแบบน้ำ ต่อด้วยล้างหน้า 2 รอบ และแปรงฟัน 2 รอบ เลิฟทำแบบนี้ทุกวัน เพราะรู้สึกว่ารอบเดียวไม่สะอาดพอ (หัวเราะ)

“สำหรับเลิฟ  ความสวยและดูดีเริ่มที่ความสะอาดค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 975

Praew Recommend

keyboard_arrow_up