โบว์ เมลดา

8 ปี บนถนนสายบันเทิงของ “โบว์ – เมลดา” นางเอกมาแรงแห่งยุค

Alternative Textaccount_circle
โบว์ เมลดา
โบว์ เมลดา

ปีนี้ถือเป็นปีทองของนางเอกสุดฮ็อต “โบว์ – เมลดา สุศรี” ที่ถ้าวัดเรื่องงาน กราฟของเธอมาแรงไม่แพ้ใคร ไม่ว่าจะเป็นละคร ถ่ายแบบ งานพรีเซ็นเตอร์ หรือภาพยนตร์ และล่าสุดกับการขึ้นปก แพรว

8 ปี บนถนนสายบันเทิงของ “โบว์ – เมลดา” นางเอกมาแรงแห่งยุค

ปีนี้อายุ 25 เชื่อเรื่องเบญจเพสไหมคะ (โบว์เกิดวันที่ 4 มิ.ย. 2539)

“จริงๆ ก็เชื่อนะ คือไม่อยากลบหลู่ ฉะนั้นใครเตือนอะไรก็ฟังค่ะ อย่างเช่น มีคนเตือนว่าช่วงนี้อย่าขับรถเอง ซึ่งโบว์ก็ไม่ได้ขับอยู่แล้ว ส่วนใหญ่คุณแม่ช่วยขับให้ โบว์เชื่อว่าดวงคุณแม่อุปถัมภ์ค่ะ (ยิ้ม)

“ซึ่งพอมองย้อนกลับไป ปีนี้เป็นปีที่ดีมากๆ สำหรับโบว์นะคะ และเหมือนโชคชะตาเลือกคนดีๆ เข้ามาในชีวิตมากขึ้น ส่วนคนที่ไม่ดีก็ออกไปเช่นกัน เหมือนชีวิตลงตัวมากขึ้นค่ะ อย่างสมัยเด็กโบว์ทำแต่งาน ไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไร เจอเพื่อนก็เจอแค่ในโรงเรียน แต่พออายุ 25 ปี เป็นวัยที่โตแล้ว คุณแม่ก็เริ่มปล่อยมากขึ้น ทำให้ได้เจอคนหลากหลาย เห็นคนในหลายๆ มุม และก็เพิ่งได้รู้ว่ามีคนที่นิสัยแบบนี้ด้วยนะ หรือคิดแบบนี้ด้วย ทำให้เข้าใจโลกมากขึ้นค่ะ”

โบว์ เมลดา

ตอนนี้คิดว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่หรือยัง

(หันไปถามคุณแม่) “ ‘แม่คิดว่าหนูเป็นผู้ใหญ่หรือยัง’ (หัวเราะ) ถ้ามองตัวเอง โบว์คิดว่าเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้วค่ะ แต่ในสายตาพ่อแม่ ยังไงเราก็เป็นเด็กเนอะ (ยิ้ม)

“ในมุมของโบว์ที่ทำงานมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยไม่รู้ว่าคำว่าผู้ใหญ่ของแต่ละคน คืออะไร ถ้ามองว่าผู้ใหญ่คือความรับผิดชอบ โบว์คิดว่าตัวเองมีมานานแล้วนะ อย่างการต้องรับผิดชอบในการทำงาน ตั้งแต่เด็กที่ต้องจำเนื้อเพลง ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ซึ่งนี่คือความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง และคิดว่าตัวเองเริ่มเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่ ตอนนั้น รวมถึงตอนนี้ อย่างเวลาไปทำงาน เสื้อผ้าหน้าผมก็จะดูเองว่าแบบนี้ดีไหม งานนี้แต่งตัวอย่างไร ส่วนเรื่องคิวงานก็ยกให้พี่ผู้จัดการดูแล ให้เกียรติเขาในส่วนนี้ เต็มที่ค่ะ

“แต่ถ้าไม่ใช่เวลาทำงาน อย่างเวลาอยู่กับเพื่อน โบว์เป็นผู้ใหญ่แน่นอน เพราะเวลาไปไหนด้วยกัน โบว์จะเป็นคนคอยดูแล อย่างเวลาไปเที่ยวแล้วเพื่อน ดื่มแอลกอฮอล์ โบว์จะไม่ดื่ม แต่นั่งดู ถ่ายคลิปเพื่อนเวลาทำอะไรตลกๆ เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแล”

ปีนี้ถือเป็นปีทองของโบว์ โดยเฉพาะเรื่องงาน

“เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีค่ะ (ยิ้ม) มีหลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมาก โบว์เข้าวงการ เริ่มทำงานตั้งแต่ปี 2556 ถ้ามองในเรื่องงาน โบว์มองว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปีเลยนะ และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีในเรื่องนี้

“ถ้ามองเป็นกราฟอาจจะแค่กลางๆ ไม่ได้พุ่งขึ้นจนแบบตู้มหรือลงต้าม อะไรอย่างนั้น คือเราก็มีงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ตลอด อย่างในปีนี้ก็มีทั้งภาพยนตร์ รวมถึงละครที่กำลังจะเปิดกล้องด้วยค่ะ” (ยิ้ม)

โบว์ เมลดา

คิดอย่างไรกับที่บอกว่าโบว์เป็นลูกรักคนใหม่ของช่อง

“ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็ดีใจค่ะ ดีใจมากๆ (ยิ้ม) แต่โบว์รู้สึกว่าผู้ใหญ่ ก็รักทุกคนนะคะ ไม่มีใครเป็นลูกรักหรือคนโปรด ทุกคนมีงานเท่าๆ กัน แต่ว่า จะได้งานอะไรนั้น ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมมากกว่าค่ะ”

มีเป้าหมายไหมคะ ว่าอยากไปถึงจุดไหน

“น่าจะเป็นเป้าหมายที่คล้ายกับหลายคน คืออยากทำงาน เพื่อจะได้ดูแล ครอบครัวให้อยู่สบาย อยากให้ชีวิตเราสบายขึ้น นี่คือเป้าหมายหลัก

“ส่วนเรื่องงาน โบว์ยังรู้สึกท้าทายทุกครั้งที่ได้ทำงานใหม่ๆ เพราะบท ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเหมือนเดิมเลย ทุกงานคือความแปลกใหม่ แต่ถ้าถามว่า ในอนาคตอยากลองเล่นบทแบบไหน อยากเล่นแบบนางเอกสาวขี้วีน ร้ายๆ หน่อย (หัวเราะ) เพราะส่วนใหญ่จะเป็นแนวเฮฮา คนจะมองว่าโบว์เป็นสาย คอมเมดี้หรือดราม่าคอมเมดี้มากกว่า จึงคิดว่าหลายๆ คนน่าจะอยากเห็นโบว์ร้าย…หรือเปล่าคะ (หันมาถาม แพรว)

“จริงๆ โบว์ไม่ได้มีเป้าที่ต้องคว้า โบว์ชอบทำงานมากๆ การที่ได้ทำงาน คือความสุขของโบว์ คือทุกงานเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานเดินแบบ งานไลฟ์ขายของ หรือรีวิวในอินสตาแกรมที่ถ่ายและตัดต่อคลิปเองก็ชอบค่ะ สนุกดี คือชอบทำงานทุกอย่าง แต่ถ้าทำแล้วมั่นใจที่สุดคือเดินแบบค่ะ ซึ่งโบว์ บอกผู้จัดการตลอดว่าถ้ามีงานเดินแบบหรือถ่ายแบบเข้ามา รับได้เลยนะคะ เพราะโบว์ชอบมาก

“โบว์เคยขอพรพระด้วยนะว่าขอให้ได้ทำงานเยอะๆ สรุปว่าปีนั้นทำงาน หนักจนได้พักอีกทีในโรงพยาบาลเลย (หัวเราะ) คือเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก เพราะทำงานเยอะเกินไป เลยต้องไปแก้คำขอพรใหม่ว่าขอให้ทำงานได้เงินเยอะๆ แต่งานไม่ต้องเยอะมากก็ได้ค่ะ เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว (หัวเราะ)

“เป้าหมายของโบว์คือขอให้มีงานเข้ามาเรื่อยๆ มีคนรัก คนชอบ เอ็นดู เราในแบบที่เราเป็น อยากให้เขาได้รู้จักตัวตนจริงๆ เพราะบางคนอาจคิดว่าการ เป็นนางเอกต้องแบบนั้นแบบนี้ ต้องเรียบร้อย ต้องหวาน ต้องไม่พูดคำหยาบ แน่เลย แต่อยากให้มองว่าโบว์ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนางเอก พระเอก หรืออาชีพอะไร ทุกคนก็คือคนปกติทั่วไปที่มีเพื่อน มีสังคมเหมือนกัน”

โบว์ เมลดา

ทุกวันนี้ตารางแน่นทุกวันเลยไหมคะ

“มีงานเรื่อยๆ ค่ะ บางทีว่าง แต่ก็ไม่อยากพักนะ (ยิ้ม) อาจเพราะลูก คนเดียวด้วยมั้งคะ เวลาอยู่บ้านเฉยๆ แล้วเหงาอะ ชอบออกไปทำงานเจอเพื่อน เจอพี่ๆ เพราะทีมงานที่ทำงานด้วยกัน อย่างช่างหน้าหรือช่างผมก็สนิทกันทุกคน เวลาออกไปทำงานจึงมีความสุข เหมือนได้ออกไปเจอเพื่อนค่ะ”

8 ปีในวงการบันเทิง เคยมีช่วงที่ท้อบ้างไหมคะ

“เคยมีบ้างค่ะ แต่โบว์ไม่เคยเบื่อที่จะทำงานนะ บางครั้งอาจจะเป็นเรื่อง ของคนที่เจอมากกว่า ประมาณว่าทำไมทำงานด้วยยากจัง หรือทำไมเขามองหรือ คิดกับเราแบบนี้ แต่สุดท้ายก็เลิกคิดไป เพราะเราอยากทำงาน

“ถ้าช่วงไหนที่เหนื่อยหรือท้อก็จะหาความสุขให้ตัวเอง พาตัวเองไปอยู่ ในที่ที่มีความสุข อยู่กับคนดีๆ ที่ทำให้เรายิ้มได้ อย่างเวลากลับบ้านมาเจอแม่ ก็เล่าให้แม่ฟัง แค่นั้นก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ

“ถ้ามองภายนอกอาจดูเหมือนโบว์ไม่ค่อยคิดมาก แต่จริงๆ บางครั้งเราก็ คิดอยู่ข้างในนะคะ แค่ไม่ได้แสดงออกมาหรือบอกให้ใครรู้ อย่างที่ผ่านมา มีช่วงหนึ่งที่เครียดจนลงกระเพาะ ทำให้โบว์รู้สึกว่าถ้าความเครียดมันร้ายขนาดนี้ ทำไมเราต้องทำร้ายตัวเองด้วย ทั้งที่คนรอบข้างอยากให้เรามีความสุข มีรอยยิ้ม ฉะนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไป ให้ความเสียใจและความเจ็บปวดเป็นบทเรียนก็พอ แต่อย่าให้มันทำร้ายตัวเรา

“โบว์จึงค่อนข้างปล่อยวางง่าย มีประโยคหนึ่งที่ว่า ‘จะจมอยู่กับอดีตทำไม ในเมื่อเราว่ายน้ำเป็น’ หลายคนเลยมองว่าโบว์มูฟออนกับเรื่องแย่ๆ ได้เร็ว”

โบว์ เมลดา

เรื่องอะไรที่ทำให้เครียดที่สุด

“น่าจะเป็นเรื่องของความรู้สึก โบว์ค่อนข้างเต็มที่ ให้ใจกับทุกคนเต็มร้อย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เป็นคนที่ต่อหน้าอย่างไร ลับหลังก็แบบนั้น แต่ก็มีบางคน ที่มองว่าการที่โบว์จริงใจกับทุกคนคือโบว์ปลอม ซึ่งเราก็ห้ามความคิดเขาไม่ได้”

เวลาที่ไม่โอเค โบว์มีวิธีเยียวยาหรือรักษาใจตัวเองอย่างไร

“จริงๆ การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือนอนพักอยู่บ้าน ให้จิตไม่ฟุ้งซ่านหรือ คิดมาก เพราะถ้าเครียด จะทำให้สุขภาพเสียจริงๆ ทั้งร่างกาย ผิวพรรณ

“อีกอย่างก็คือวาดรูปค่ะ โบว์ชอบวาดภาพท้องฟ้า (ยิ้ม) รู้สึกว่าเป็น ภาพที่ดูแล้วจิตใจสงบ สบายใจ เหมือนเวลาเครียดๆ แล้วแหงนหน้ามองฟ้า ก็ช่วยได้ แต่ถ้าช่วงไหนเครียดมากๆ โบว์จะขอแม่ไปทะเล เพราะทะเลเป็นที่ที่ ไม่ต้องเงยหน้าก็สามารถเห็นท้องฟ้าได้ (ยิ้ม) ยิ่งได้เดินเท้าเปล่าบนทรายยิ่ง ช่วยให้สบายใจขึ้น เพราะมันจะดึงประจุไฟฟ้าในร่างกายออกไป”

โบว์ เมลดา

แล้วเรื่องสุขภาพ ความสวยงาม มีวิธีดูแลอย่างไรคะ

“ถ้ารูปร่างหรือผิวพรรณก็เข้าคลินิกให้คุณหมอดูแลไปเลย (หัวเราะ) กิน วิตามินเสริมตามความเหมาะสม อย่างวิตามินบี วิตามินซี หรือคอลลาเจน เพราะ เวลาไปถ่ายละคร ถ่ายหนัง เราไปในที่ที่คนทั่วไปไม่ได้ไป เข้าป่า ลุยน้ำ เจอหมด ทั้งฝุ่น ควัน แมลง โดยเฉพาะเกสรดอกไม้ เจอทีไรผื่นขึ้นทั้งตัวเลยค่ะ เพราะ เป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว บวกกับช่วงไหนพักผ่อนน้อยก็จะยิ่งแพ้ง่าย และ ถ้ามีเวลาก็จะออกกำลังกาย พิลาทีสกับเวตเทรนนิ่ง พยายามทำเท่าที่ไหวค่ะ”

ทุกวันนี้ความสุขของโบว์คืออะไรคะ

“อธิบายเป็นคำพูดยากมากค่ะ คือก่อนหน้านี้มีช่วงหนึ่งที่เครียด แล้วโบว์ รู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นตัวเองแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้กลับมาเป็นโบว์คนเดิม แล้วค่ะ เป็นโบว์ที่ทุกคนรู้จัก ตลก ติ๊งต๊อง แต่จริงใจ

“ฉะนั้นความสุขของโบว์น่าจะเป็นการที่ไม่เอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ไม่สบายใจ อาจจะฟังดูเหมือนหนีหรือเห็นแก่ตัวนะ แต่โบว์คิดว่าเรามีสิทธิ์เลือกที่จะพาตัวเอง ไปอยู่ในที่ที่สบายใจ มีแต่คนดีๆ พลังงานดีๆ และเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 977

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดใจเอ็กซ์คลูซีฟ “มาดามแป้ง” แม่ทัพหญิงคุมช้างศึก บทพิสูจน์สุดท้าทาย

ชีวิตไร้ขา! แบบโนลิมิตของ “กันยา เซสเซอร์” เธอเป็นทั้งนักกีฬา นางแบบ นักแสดง

“น้ำหวาน – รวินันท์ อัศวกาญจนกิจ” แดนเซอร์สาวไทยวัย 25 ปี ที่เฉิดฉายในเวทีโลก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up