แกรมมี่ กาญจนา

สวยแถมโปรไฟล์เริ่ด “แกรมมี่ กาญจนา” ลูกสาวคนกลางของคุณพ่อไมค์ ภิรมย์พร

Alternative Textaccount_circle
แกรมมี่ กาญจนา
แกรมมี่ กาญจนา

สวย เก่ง ครบเครื่อง คำนิยามที่เหมาะกับ “แกรมมี่ กาญจนา พินทะปะกัง” ลูกสาวคนกลางวัย 25 ปีของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ไมค์-ภิรมย์พร”

โดยหลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัย University of British Columbia เธอเลือกลุยงานด้านแมเนจเมนต์ที่ประเทศแคนาดา โดยมีความฝันว่าจะกลับไปช่วยธุรกิจของคุณพ่อไมค์ให้เติบโต

“ชื่อแกรมมี่มีที่มาจากว่าช่วงปลายเดือนมกราคม 2538 คุณพ่อเซ็นสัญญากับทางบริษัทแกรมมี่ แล้วตอนนั้นคุณแม่กำลังจะคลอดพอดีค่ะ สมัยเด็กคุณพ่อหวงมาก แทบไม่ให้ไปไหนเลย ชีวิตมาเปลี่ยนตอนเรียนชั้น ม.3 พี่สาว (เมย์-เมย์วดี) และแกรมมี่อยากไปเรียนต่างประเทศ เพราะชอบภาษาอังกฤษ และอยากเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เรื่องเซอร์ไพร้ส์คือคุณพ่อยอมให้ไป เพราะท่านมองว่าเป็นการเปิดโอกาสชีวิต ท่านไม่มีโอกาสเรียนเยอะ เพราะฉะนั้นเมื่อเห็นลูกอยากเรียน ท่านจึงอยากส่งเสริมเต็มที่ โดยเราติดต่อทำเรื่องเรียนผ่านเอเจนซี่ที่น่าเชื่อถือไปอยู่กับครอบครัวที่นั่น บวกกับประเทศแคนาดาเด่นเรื่องความ ปลอดภัย ท่านจึงค่อนข้างสบายใจ

แกรมมี่-กาญจนา พินทะปะกัง

“ปรากฏว่าช่วงสองเดือนแรกร้องไห้กับพี่สาวทุกวันเพราะคิดถึงบ้าน อาศัยคุยสไกป์กับคุณพ่อคุณแม่ ท่านบอกให้สู้ อดทน แล้วนอกจากคิดถึงบ้าน ช่วงแรกยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ฝรั่งมองว่าเราต่างจากเขา ทำให้ไม่มั่นใจ จึงใช้วิธี ตั้งใจเรียน ฝึกคุยกับเพื่อนชาวต่างชาติ จนในที่สุดก็พูดคล่อง พอจบเกรด 12 แกรมมี่เรียนต่อที่ University of British Columbia ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ในสาขา Management เน้นด้านมาร์เก็ตติ้งและการจัดการ ซึ่งคุณพ่อภูมิใจมาก ที่อยากเรียนด้านนี้เพราะคุณพ่อทำธุรกิจ (น้ำปลาร้าแซ่บไมค์) ถ้าเรามีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจหรือการจัดการก็จะช่วยคุณพ่อทำงานได้ค่ะ

“ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยแกรมมี่ได้เป็นผู้ช่วยอาจารย์ ทำหน้าที่ช่วยตรวจการบ้านให้เพื่อน นอกจากนี้ยังทำงานหารายได้พิเศษด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารไทย เพื่อให้มีเงินเก็บ ไม่ต้องรบกวนคุณพ่อมากนัก เพราะค่าเรียนก็แพงมากแล้ว บวกกับท่านยังต้องส่งน้องสาวคนสุดท้อง (มิ้ว-พรพิมล) ที่ยังเรียนอยู่ชั้น ม.ปลายที่เมืองไทยด้วย ถ้าอยากช็อปปิ้งหรือไปเที่ยวจะได้ใช้เงินของตัวเอง

“โดยเลือกทำงานช่วงศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันที่เหลือโฟกัสกับการเรียนเต็มที่ พอถึงปิดเทอมใหญ่แกรมมี่ขอคุณพ่อว่าไม่กลับ เพื่อทำงานพาร์ตไทม์เต็มเวลา เนื่องจากไม่อยากเปลืองค่าตั๋ว ขอกลับบ้านแค่ 2 ปีครั้งพอ จะได้ใช้เวลาว่างฝึกทักษะการทำงาน เพราะถ้ากลับไทยเราก็ไม่มีโอกาสทำอะไรอย่างนี้ อีกทั้งการหาเงินเองทำให้รู้คุณค่าของเงินว่ากว่าจะได้มาแต่ละบาทมันยากนะ

“ที่สุดแกรมมี่เรียนจบโดยได้เกียรตินิยมสมกับที่ตั้งใจ หลังจากนั้นแกรมมี่ก็หางานทำที่นี่เลยค่ะ ตอนนี้แกรมมี่ทำตำแหน่ง Project Coordinator ของบริษัทสินค้าตกแต่งบ้านแห่งหนึ่ง ทำหน้าที่จัดการเกี่ยวกับเรื่องเอกสารของลูกค้า ตรวจสอบความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงจัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ถือเป็นงานที่ท้าทาย เพราะเราเรียนจบด้านการจัดการ แต่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้าน ต้องเรียนรู้ทีหลัง ใช้วิธีถามเยอะๆ บวกกับปกติจะชอบเก็บรายละเอียดการทำงาน รีเช็กหลายครั้งเพื่อให้งานผิดพลาดน้อยที่สุด จึงผ่านความยากนั้นมาได้

สวยแถมโปรไฟล์เริ่ด “แกรมมี่ กาญจนา” ลูกสาวคนกลางของคุณพ่อไมค์ ภิรมย์พร

แกรมมี่ กาญจนา
แกรมมี่กับคุณพ่อและพี่สาว

“ตอนเด็กๆ คุณพ่อห้ามเรื่องมีแฟน เพราะยังเรียนหนังสืออยู่ แต่พอเรียนจบ คุณพ่อก็เปิดมากขึ้น สามารถเล่าให้ท่านฟังได้ว่าตอนนี้มีคนมาจีบนะ ส่วนท่านจะคอยดูห่างๆ ส่วนไลฟ์สไตล์แกรมมี่ชอบแฟชั่นแต่งตัว และออกกำลังกาย ด้วยการเล่นเวตมาก จนเคยคิดจะไปเป็นเทรนเนอร์จริงจังเลยดีไหม (ยิ้ม) แต่เรื่องการร้องเพลงขอข้ามนะคะ เพราะไม่ได้พรสวรรค์ด้านนี้มาจากคุณพ่อเลย (หัวเราะ) คือท่านเคยส่งไปเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ นะ แต่เมื่อเทียบกับคุณพ่อแล้ว เสียงท่านคือสุดยอดจริงๆ ถ้ามีพรสวรรค์อย่างคุณพ่อก็คงอยากจะเป็นนักร้องเหมือนกัน

แกรมมี่ กาญจนา

“ตอนนี้แกรมมี่กับพี่สาวยังทำงานอยู่ที่แคนาดา เป้าหมายที่คิดไว้คือพอสถานการณ์โควิดดีขึ้นจะกลับไทยเพื่อไปช่วยคุณพ่อทำธุรกิจให้มั่นคง อยากให้ท่านได้พักผ่อน เพราะทำงานหนักมาตลอดตั้งแต่เราจำความได้ แกรมมี่เคยไปดูคุณพ่อเล่นคอนเสิร์ต สมมติเขาจ้างให้ร้อง 10 เพลง คุณพ่อร้องแถมตลอด พอลงมาจากเวที ภาพที่เห็นคือเหงื่อท่วมตัว แต่ก็ต้องไปถ่ายรูป คุยกับแฟนเพลง นอกจากท่านจะเป็นตัวอย่างของคนที่อดทนทำงานหนัก สิ่งหนึ่งที่ท่านมักสอนลูกๆ เสมอคือต้องมีน้ำใจ สมัยเด็กคุณพ่อจะชวนพวกเราไปทำอาหารแจกเด็กๆ ที่อยู่ละแวกบ้านคุณปู่คุณย่าที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้ลูกๆ ซึมซับเรื่องการแบ่งปันด้วย เรียกว่าคุณพ่อเป็นตัวอย่างในทุกด้านเลยค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 962

ภาพเพิ่มเติม : Kanchana Pintapakang, thebangkokinsight.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งานดีได้พ่อได้แม่! เปิดใจ “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” ความเป็นศิลปินอยู่ในสายเลือด

สวยเก่งใช่เล่น! “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ “ติ๊ก ชิโร่”

รู้จักตัวตนอีกมุมของคู่จิ้นสายฮา “เต-นิว” ที่แฟนๆ ชาว Polca ไม่ค่อยรู้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up