เคล็ดลับความสวย

10 เคล็ดลับความสวยของว่าที่เจ้าสาว ควรทำให้เป็นนิสัยก่อนถึงวันแต่งงาน

เคล็ดลับความสวย
เคล็ดลับความสวย

หลังจากที่ถูกสารภาพความในใจคุกเข่าขอเราแต่งงานแล้ว ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายก็คงจะมีเรื่องให้คิดวุ่นวายอยู่เต็มไปหมด หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นการเสาะหา เคล็ดลับความสวยของว่าที่เจ้าสาว เพื่อจะเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันแต่งงานของตัวเอง วันนี้ แพรวเวดดิ้ง จึงนำเคล็ดลับความสวยที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนควรทำให้เป็นนิสัยทันทีที่เซย์เยสคำขอแต่งงานมาฝากกัน จะต้องเริ่มจากตรงไหน และทำอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

10 เคล็ดลับความสวยของว่าที่เจ้าสาว ควรทำให้เป็นนิสัยก่อนถึงวันแต่งงาน

1.เริ่มทำตารางออกกำลังกาย

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ควรเริ่มวางแผนตารางออกกำลังกายให้ตัวเองได้แล้วนะจ๊ะ นอกจากเรื่องฟิตหุ่นให้ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ ถ่ายรูปออกมาเป๊ะเว่อร์แล้ว การออกกำลังกายยังมีผลดีกับสุขภาพร่างกายของเราด้วย ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ได้ความโกลวแบบธรรมชาติ อีกอย่างการออกกำลังกายยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่ายๆ ป้องกันโรคภัยที่จะเกิดก่อนวันสำคัญได้อีกด้วยนะ

เคล็ดลับความสวย

 

2.ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะขึ้น

สำหรับใครที่ต้องการจะลดน้ำหนักลงซักหน่อย น้ำเปล่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการลดน้ำหวาน น้ำอัดลมที่เป็นตัวอันตรายต่อสุขภาพของเรา อีกทั้งน้ำเปล่ายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย กระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ผิวเราไม่แห้งหยาบกร้าน ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ มีแต่ได้กับได้นะจ๊ะ

3.ดูแลความสะอาดของเล็บมือเล็บเท้า

บอกก่อนว่าสำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่มีนิสัยกัดเล็บให้รีบเลิกอย่างไวเลยนะจ๊ะ เพราะในฐานะ ว่าที่เจ้าสาว มือก็มีบทบาทความสำคัญไม่น้อยไปกว่าใบหน้าของเรา ทุกคนจะมองมาที่มือของเจ้าสาว(อย่าลืมโชว์แหวนงามๆ ที่อยู่บนมือด้วยนะจ๊ะ) หมั่นดูแลรักษาความสะอาด เข้าร้านทำเล็บตัดแต่งทรงและกำจัดส่วนที่ไม่น่าดูออก เพิ่มสีสันที่เหมาะกับลุคเจ้าสาวให้ดูน่ามอง ลองดู สีและทรงเล็บที่เหมาะกับเจ้าสาว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำเล็บด้วยก็ได้

เคล็ดลับความสวย

 

 

4.ปัญหาเรื่องผิวไม่ควรปล่อยผ่าน

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้า รอยสิว ผดผื่น เวลานี้เป็นจังหวะเหมาะที่จะไปรักษากับผู้เชี่ยวชาญแล้ว อาจจะต้องมีการฉีดการจี้เกิดขึ้นบ้าง แต่เพื่อผิวสวยเพอร์เฟคในวันแต่งงานก็ต้องยอม สำหรับใครที่มีผิวดีอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ผู้เชี่ยวชาญก็อาจจะแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆที่จะช่วยรักษาผิวหน้าเราได้หากเรามีสิวที่เกิดจากความเครียดผุดขึ้นมาเยอะๆ หรือจะลองนวัตกรรมความสวยสมัยใหม่อย่างโบท็อก ฟิลเลอร์ก็ย่อมได้ แต่แนะนำว่าให้ทำก่อนวันงานสามถึงสี่เดือนขึ้นไป เผื่อว่าทำออกมาแล้วไม่ถูกใจจนต้องแก้ จะได้ไม่ฉุกละหุกจนเกินไปจะกระทบกับงานเอาได้นะจ๊ะ

5.สปาหน้า

ไม่ว่าจะทำเองที่บ้านหรือจะไปทำที่ร้านก็ดี สปาหน้าจะช่วยชำระล้างใบหน้าให้สะอาดอย่างล้ำลึก กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนบนใบหน้าและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรทำทุกๆ 4 หรือ 6 สัปดาห์ ควรเริ่มทำอย่างน้อย หกสัปดาห์ก่อนวันแต่งงาน สปาหน้าครั้งล่าสุดที่ทำไม่ควรทำใกล้กับวันงานมากเกินไป สองอาทิตย์ก่อนถึงวันกำลังพอดี

เคล็ดลับความสวย

 

6.เรื่องผมอย่ามองข้าม

สิ่งที่ต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจคืออย่าเพิ่งทำอะไรสุดโต่งกับผมก่อนหน้าวันแต่งงาน ถ้าจะลองให้ลองหลายเดือนก่อนหน้านั้น หาช่างทำผมที่สามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับผมและลุคเจ้าสาวที่เราเตรียมไว้ได้ และเช็คให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะพร้อมเมื่อวันงานมาถึง

7.คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า

เรื่องนี้ย้ำกันเท่าไหร่ก็ไม่พอ ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่อยากจะเพิ่มความเพอร์เฟคให้กับคิ้วแล้วละก็ ไม่ว่าจะเป็น แต่งทรงหรือเติมสี อะไรก็ตาม ให้ทำกับ โปรเฟสชั่นนัล เท่านั้นนะจ๊ะ ขืนไปทำกับตาสีตาสาแล้วคิ้วออกมาได้ไม่ตรงสเป็คแถมยังทำโหงวเฮ้งบนหน้าไม่ดีจะยิ่งซวยหนักไปใหญ่ เพราะฉะนั้นแล้ว ให้ทำกับคนที่เขาเชี่ยวชาญและรู้เกี่ยวกับเรื่องคิ้วเป็นอย่างดีจะดีกว่านะจ๊ะ ถ้าจะให้แน่ใจ ก็ถามเอาจากคนที่ทำแล้วประสบความสำเร็จว่าไปทำที่ไหนอะไรยังไงก็ได้นะ

8.หมั่นไปหาหมอฟัน

เครื่องสำอางค์ไหนสุดท้ายก็ไม่สู้รอยยิ้มสวยๆ นะจ๊ะ โดยเฉพาะในวันแต่งงานแล้วละก็ เจ้าสาวที่มีความสุขก็จะได้โชว์ยิ้มสวยๆ ให้ทุกคนเห็น ทันทีที่รู้ว่าจะได้เป็นว่าที่เจ้าสาวแล้วละก็ให้รีบนัดหมอเลยทันที มีตรงไหนที่จำเป็นต้องรักษา ต้องแก้ก็ให้รีบทำ เพราะเราคงไม่อยากมีปัญหาฟันคุดฟันร้าวแล้วต้องผ่าตัดก่อนวันงานหรอกจริงไหม หรือจะทำฟันขาวฟอกฟันอะไรต่างๆ เวลานี้แหละที่เหมาะจะได้เริ่มทำซะที

เคล็ดลับความสวย

 

9.จองคิวช่างแต่งหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ

ถ้าไม่มั่นใจในฝีมือการแต่งหน้าของตัวเองแล้วละก็ อย่าเสี่ยงแต่งหน้าเองในวันแต่งงานเด็ดขาด หาช่างแต่งหน้าที่สามารถแต่งตามลุคที่คุณต้องการในวันงานได้ และก็ต้องรีบจองคิวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะได้จองตัวช่างเก่งๆ ฝีมือดีๆ ได้ทันยังไงละ หรือถ้าทำได้ก็ควรจะลองแต่งก่อนวันจริง สักเดือนหรือสองเดือน กันเกิดความผิดพลาด ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้เปลี่ยนทัน

10.ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจด้วยโยคะ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นโยคะ จะลองดูตอนนี้ก็ไม่เสียหาย การทำโยคะเป็นการฝึกสมาธิและลมหายใจ ช่วยให้เราผ่อนคลายและลดความเครียดจากเรื่องต่างๆได้ อีกอย่างการเล่นโยคะจะช่วยปรับบุคลิกร่างกายของเรา ทั้งการเดินการนั่ง โดยเฉพาะร่างกายส่วนแขนและไหล่ ที่เราได้จะโชว์ในวันแต่งงาน ให้เรามีบุคลิกที่สง่างาม อกผายไหล่ผึ่ง เหมาะกับออร่าเจ้าสาวยังไงละ

เคล็ดลับความสวย


ข้อมูล : shefinds.com, freepik.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 ทริคเด็ด! เสก ทรงผมเจ้าสาว สวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

สวยโลกต้องจำ 10 ชุดเจ้าสาว สุดปังแห่งทศวรรษของคนดังระดับเอลิสต์

เทคนิคแมตช์ เครื่องประดับผม กับ ทรงผมเจ้าสาว ยังไงให้สวยปังในวันแต่งงาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up