เปิดดวง12 ราศีครึ่งปี 2563 กับพยากรณ์หนุ่มสุดหล่อ”หมอแชมป์”เงิน งาน ความรัก ปังหรือแป้ก!

เปิดดวง 12 ราศีครึ่งปี 2563 พร้อมกับเปิดประวัติคร่าวๆ พร้อมกันไปเลย สำหรับ Exclusive Talk วันนี้ ที่เราพามาเจอกับนักพยากรณ์หนุ่มสุดหล่อหน้าใหม่ในวงการหมอดู “แชมป์- ภาคิน ฤทธิชัยเสรี”

หนุ่มวัย 27 ปี คนนี้ เริ่มเข้าสู่วงการพยากรณ์ได้ไม่นาน แต่ก็เป็นที่รู้จักและมีคนติดตามในโซเชียลมีเดียมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นหมอดูดวงทำนายชะตาชีวิตให้คนอื่น หนุ่มคนนี้ทำธุรกิจกับที่บ้าน จนกระทั่งมาสนใจศาสตร์การดูดวงไพ่ยิปซี

“ช่วงก่อนหน้าจะมาเป็นหมอดูไพ่ยิปซี ก็ทำธุรกิจที่บ้านครับ ที่บ้านเป็นโรงงานผลิตกระเป๋าของชำร่วย เรารับหน้าที่เป็นเซลส์ติดต่อลูกค้ามาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งมีเพื่อนมาดูดวงให้โดยใช้ไพ่ยิปซี ก็ถามเพื่อนไปว่า เราสามารถดูดวงได้ไหม ซึ่งไพ่บอกเราเป็นคนมีเซ้นส์ที่สามารถดูดวงได้ เลยตัดสินใจซื้อไพ่ยิปซีมาลองศึกษาดู ตอนแรกอ่านไพ่ไม่ค่อยได้ จนกระทั่งนั่งสมาธิแล้วเห็นพญาครุฑ หลังจากนั้นก็เริ่มอ่านไพ่ได้ง่ายขึ้น และเริ่มดูดวงให้กับเพื่อนหรือเฉพาะคนรู้จัก จนกระทั่งตัดสินใจเปิดเพจ Facebook เพื่อ Live ดูดวงให้คนฟรี และเริ่มมีคนสนใจดูดวงส่วนตัวเข้ามาเรื่อยๆ และมีคนติดตามมากขึ้น”

รู้ประวัติของหมอดูหนุ่มสุดหล่อกันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เปิดดวงกันบ้าง โดยครั้งนี้จะเป็นการเปิดไพ่ยิปซี ดูดวงทั้ง 12 ราศี ในครึ่งปี 2563 ทั้งเรื่องความรัก เรื่องงาน และเรื่องเงิน ปังหรือแป้ก แม่นแค่ไหน ตามไปเช็คดวงกันได้เลย

ราศีมังกร

ความรัก

ชาวราศีมังกรดวงครึ่งปีหลัง สำหรับเรื่องคู่ หากมีคนคุยอยู่แล้ว มีโอกาสสูงที่คนรักอาจจะไปคุยหรือมีคนใหม่ได้ ให้ระวังปัญหาเรื่องมือที่สาม เพราะเขาจะไปถูกใจคนใหม่ได้ง่ายมาก สำหรับคนโสดจะมีคนเข้ามาแต่ความสัมพันธ์ยังไม่คืบหน้า และอาจจะต้องรอยาวถึงปีหน้ากว่าจะมีคู่

การงาน

มีโอกาสที่จะได้รับมอบหมายงานใหม่ ถูกจับตาจากเจ้านาย แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก แต่คนที่ว่างงานจะได้งานจากผู้ใหญ่ที่มองเห็นศักยภาพ ใครที่กำลังรอโอกาสอยู่ก็จะได้ทำ แต่ต้องทำให้ดี เพราะผู้ใหญ่จับตาอยู่

การเงิน

การเงินไม่ได้แย่ซะทีเดียว แต่ไม่ได้ดีมาก อยู่ในอาการทรงแต่ไม่ทรุด ราศีนี้ครึ่งปีหลังจะใช้เงินเยอะ ต้องมีสติให้มาก ต้องระวังให้ดี

ราศีกุมภ์

ความรัก

คนโสดจะไม่เหงาอีกต่อไป เพราะครึ่งปีหลังนี้ นอกจากจะได้มีคู่กับเขาซะทีแล้ว คนที่จะมาเป็นแฟนก็กระเป๋าหนัก มีฐานะดีมากอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจจะมีเรื่องทำให้หนักใจอยู่บ้างกับแฟน แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร เขาก็จะกลับมาคบกันเราเหมือนเดิม ไม่ได้มีเกณฑ์แยกทางกัน

การงาน

มีโอกาสที่จะได้รับภาระงานที่หนักขึ้น แต่ผลตอบแทนเท่าเดิม ฟังดูแล้วมันน่าท้อใจ อาจจะเหนื่อยหน่อยในเรื่องงาน แต่โดยรวมไม่ได้แย่ เพราะยังถือว่ามีงานทำ

การเงิน

ครึ่งปีหลังยังไม่มีโอกาสที่จะได้ลาภก้อนโตอะไร ไม่ควรเสี่ยงโชค เงินที่จะเข้ามาเป็นจากการงานเป็นหลัก ควรเก็บเงินสดไว้ ไม่ควรลงทุนทำอะไร เพราะจะมีเรื่องใช้จ่ายในช่วงสิ้นปีแน่ๆ

ราศีมีน

ความรัก

ของชาวราศีมีน มีโอกาสได้เจอผู้ใหญ่ใจดี ฐานะการเงินก็ดี แถมยังเป็นสายเปย์อีกต่างหาก จะเข้ามาอุปถัมภ์ค้ำชู แต่จะไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว สำหรับคนมีคู่แล้ว ระวังคนรักเก่าจะกลับมาขอรีเทิร์น ดังนั้นคุณต้องพิจารณาเอาเองว่าอยากจะกลับไปหาเขาหรือเปล่า ถ้าอยากกลับอยู่แล้ว สมหวังแน่นอน

การงาน

ใครที่กลัวว่าจะตกงาน จะถูกไล่ออก ไม่ต้องห่วงเรื่องการถูกไล่ออกเลย เพราะราศีมีนการงานมั่นคงมาก  เป็นที่รักของเจ้านายมาก ส่วนคนที่หางาน ก็มีโอกาสได้งานในครึ่งปีหลังนี้ อาจเจอผู้ใหญ่ชวนไปทำงาน หรือได้งานแล้วก็จะเป็นที่รักของเจ้านาย

การเงิน

การเงินยังไมมีลาภลอยเข้ามา แต่ต้องระวังเรื่องการเซ็นสัญญา ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอย่าไปเซ็นสัญญากับใคร เพราะมีโอกาสโดนหลอกหรือโดนโกงได้ง่ายๆ

ราศีเมษ

ความรัก

ระวังคนที่เข้ามาจะเป็นคนเจ้าชู้มาหยอด มาคุยด้วย แต่เขายังไม่ตกลงปลงใจเป็นแฟน คนที่มีคู่อยู่แล้ว คู่ไหนที่เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง  มีโอกาสที่แฟนจะกลับมาง้อขอคืนดี ยังไม่มีเกณฑ์แยกทางกันในช่วงครึ่งปีหลังนี้  แต่อาจจะมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกเสียใจ เกิดความหึงหวง สาเหตุจากคนแปลกหน้าที่เข้ามา แต่สุดท้ายก็กลับมาอยู่ด้วยกัน ย้ำว่าราศีนี้ครึ่งปีหลังยังไม่มีเกณฑ์เลิก

การงาน

มีเรื่องที่ทำให้ปวดหัวจากเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากต้องทำงานคนเดียว โดนเพื่อนร่วมงานเทตลอดครึ่งปีหลังนี้ ทั้งที่บางทีเป็นงานที่ต้องทำร่วมกัน  ก็จะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องทำคนเดียว แต่ก็สามารถทำได้ดีและประสบความสำเร็จ ทำไปเถอะ ถึงจะโดนเท เพราะเจ้านายก็เห็นอยู่นะว่าทำอยู่คนเดียว ส่วนใครที่ทำธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ก็จะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

การเงิน

อย่างที่บอกว่าถ้าทำธุรกิจรวยแน่ ครึ่งปีหลังนี้เป็นปีที่ต้องทำธุรกิจ ใครที่ไม่เคยเริ่มต้นทำ เป็นโอกาสที่ดีมากที่ควรเริ่มทำ พวกธุรกิจที่เป็นของเหลว จะครีม เซรั่ม เครื่องดื่มหรือธุรกิจบริการ ทำแล้วรวย  มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก

ราศีพฤษภ

ความรัก

คนโสดมีโอกาสพบรักจากต่างแดน จะเป็นเอเชียหรือฝรั่งก็ได้ แล้วแต่สเปกที่อยากได้เลย แต่จะได้คู่ที่มาจากต่างแดนแน่ๆ มีโอกาสอินเลิฟสูงมาก ส่วนคนมีคู่ช่วงนี้แฟนอาจจะไม่ค่อยสนใจเราเท่าไหร่ เพราะบ้างานมาก แนะนำให้ปล่อยเขาไปทำงาน ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนอกใจแน่นอน แต่เราอาจจะหงุดหงิดไม่ค่อยพอใจ ต้องยอม เพราะเขาตั้งใจหาเงินมาให้เรา

การงาน

มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง สำหรับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว มีโอกาสได้สร้างธุรกิจอะไรใหม่ๆ แต่ถ้าเกิดจากการชักชวนจากคนอื่นต้องระวัง ตรวจสอบประวัติของคนนั้นให้ดีๆ เพราะเขาไม่ได้หวังดีกับคุณ อาจจะโดนหลอกเอาเงินไปเฉยๆ ดังนั้นอย่าเพิ่งลงทุนจะดีที่สุด

การเงิน

พื้นดวงในช่วงครึ่งปีหลังการเงินดีอยู่แล้ว เพราะงานก็ได้เลื่อนตำแหน่ง ดังนั้นเงินเดือนก็จะดีขึ้นด้วย ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องการเงินมาก่อนหน้านี้ก็จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ใครที่คิดทำธุรกิจ ควรเน้นธุรกิจแบบซื้อมาขายไปจะทำได้ดีมาก เรื่องโชคลาภยังไม่มีดวง ดังนั้นทำงานหาเงินต่อไปนะ

ราศีเมถุน

ความรัก

คนโสดจะมีคนเข้ามาจีบ เห็นปุ๊ปก็รักเลย ให้เราเป็นโลกทั้งใบของเขา โรแมนติกเว่อร์ ส่วนคนมีคู่แฟนจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่  มีเกณฑ์ว่าจะต้องเป็นโสดในครึ่งปีหลัง แต่เหตุเพราะคนรักของคุณบ้างานจนไม่สนใจ อาจจะทะเลาะมีปากเสียงได้ ทางแก้คือ ต้องอดทนรอคอยอย่างเดียวเลย เพราะแฟนก็รู้ว่าไม่มีเวลาให้ ดังนั้นต้องใจเย็นๆ อย่าไปบอกเลิกหรือหวั่นไหวกับคนที่เข้ามาในตอนที่รักของเรามีความสั่นคลอน ต้องระวังใจตัวเองให้ดี เพราะมีโอกาสที่เราจะเปลี่ยนใจไปมีคนอื่นได้

การงาน

คนที่ทำงานประจำ ครึ่งปีหลังเหนื่อย มีเรื่องให้ปวดหัวเยอะมากจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน รวมถึงเนื้องานที่จบยากๆ แต่จะผ่านไปด้วยดี ได้โบนัส หรือได้เลื่อนตำแหน่ง ครึ่งปีหลังให้ตั้งใจทำงานให้ดีเลย เพราะสุดท้ายจะได้ผลตอบแทนอย่างสาสมแน่นอน ส่วนคนที่ว่างงานอยู่ ครึ่งปีหลังนี้ อาจจะต้องขยันหางานหน่อย เพราะดวงเรื่องการได้งานใหม่ยังน้อย อาจจะต้องต้องตั้งใจสมัครงานหว่านไปหลายๆ ที่ อย่าเอาแค่วัดดวงที่เดียวหรือสองที่ ต้องหว่านด้วยความมุ่งมานะ และไม่เลือกงานมากก็จะได้งานทำเอง

การเงิน

คนที่ทำธุรกิจไม่มีปัญหาอะไรเลย มีโอกาสได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงจากลูกค้า จะประสบความสำเร็จได้ดีมาก ยิ่งถ้าเป็นงานที่มีหุ้นส่วนหรือการทำงานเป็นทีม การเงินจะดีมาก ส่วนโชคลาภก็มีโอกาสได้แต่ไม่เยอะ ไม่ถึงขั้นได้รางวัลใหญ่

ราศีกรกฎ

ความรัก

คนโสดจะมีคนเข้ามา แต่เป็นคนที่มีเจ้าของแล้ว ให้ตัดไปได้เลย ยากมากที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่อ ยังไงเขาก็ยังติดกับคนของเขา ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ให้ระวังการกลับมาของคนรักเก่าของเราจะมาทำให้ว้าวุ่นใจ เนื่องจากความสัมพันธ์กับแฟนที่คบอยู่ในครึ่งปีหลังไม่ค่อยดี เพราะเขาจะทำตัวไม่เหมือนเดิม ไม่ได้รักเราเท่าเดิมแล้ว มีสิทธิ์ที่เราจะกลับไปคบกับคนเก่าได้

การงาน

คนที่ยังไม่มีงานทำมีโอกาสได้งานทำ แต่อาจจะไม่ใช่งานที่ถูกใจ จะมีคนชวนไปทำงาน ส่วนคนทำงานประจำ ครึ่งปีหลังนี้งานไม่ได้เหนื่อยอะไร แต่ขอให้ทำอย่างเต็มที่นะ เพราะผู้ใหญ่กำลังจับตาอยู่เหมือนกัน เพราะมีสิทธิ์โดนเด้งแน่ๆ อาจจะกดดันหน่อย  ส่วนคนที่ทำธุรกิจจะมีเรื่องปวดหัวในองค์กรของคุณ เป็นครึ่งปีที่ต้องปรับเปลี่ยน แก้ปัญหาโครงสร้างในองค์กรของคุณล้วนๆ อาจจะมีลูกน้องที่มีปัญหาทะเลาะกัน ความเห็นไม่ค่อยตรงกัน

การเงิน

อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่มีความมั่นคงนะ ประคับประคองไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้ามีใครไปลงทุนทำอะไร ระวังหมดตัว ทำงานประจำไป หรือถ้ามีธุรกิจอยู่แล้วก็ทำไป อย่าไปลงทุนอะไรเพิ่ม ลาภลอยไม่มี ต้องผ่านครึ่งปีหลังนี้ไปก่อน

ราศีสิงห์

ความรัก

คนโสดเป็นปีที่ไม่ต้องโฟกัสเรื่องความรักเลย เพราะดวงแทบจะเป็นศูนย์ ตั้งใจทำงานหาเงินไปดีกว่า เพราะยังไม่มีใครเข้ามา ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ให้ระวังปัญหามือที่สามให้ดี อาจจะมีมือที่สามมาทำให้คุณรู้สึกอยากเปลี่ยนแฟนใหม่ ซึ่งเป็นคนที่มาจากการทำงาน หรือติดต่อธุรกิจร่วมกัน จึงมีสิทธิ์ที่จะเลิกกับแฟนที่คบอยู่ แต่เตือนไว้ก่อนเลยว่าคนใหม่ที่คุณเลือกไม่ได้ดีอย่างที่คิด เหมือนจะดีนะ แต่ระวังจะมาเสียใจทีหลังไม่ได้นะ เพราะดวงครึ่งปีหลังของราศีนี้ หนีเสือป่าจระเข้ทั้งเรื่องงานและเรื่องความรักเลย

การงาน

คนที่ตกงานจะมีคนชวนไปทำงานด้วย จะได้งานใหม่ทำ คนที่มีงานประจำทำมีโอกาสที่จะลาออก แต่เป็นการลาออกเพราะว่าได้เริ่มทำงานที่ใหม่ แต่ต้องบอกก่อนว่าไปแล้วก็หนีเสือป่าจระเข้ ตอนแรกข้อตกลงดูดีมาก แต่ไปทำแล้วไม่ใช่อย่างที่คิด ดังนั้นต้องคิดให้ดีก่อนที่จะเปลี่ยนงาน บางทีที่เก่าอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ ส่วนคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว อาจจะต้องเจอโจทย์หินหน่อย โดยเฉพาะคนที่ต้องเจรจาค้าขายกับผู้ใหญ่ อาจจะโดนเทหรือไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก ต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้ด้วย

การเงิน

งดเสี่ยงโชคในครึ่งปีหลังนี้ไปได้เลยเพราะไม่มีลาภลอย ที่สำคัญเป็นราศีที่ต้องระวังเรื่องการเงินมากที่สุดในบรรดาทั้ง 12 ราศี ระวังวิกฤติที่จะเข้ามา เพราะครึ่งปีหลังจะเสียเงินให้กับคนในครอบครัว

ราศีกันย์

ความรัก

คนโสดมีโอกาสพบรักจากต่างแดน แต่ต้องดูให้ดีๆ เพราะรักจากต่างแดนที่เข้ามาเป็นคนที่มีเจ้าของแล้ว ถ้าคบต่อ คุยต่อ มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ คือเราไปเป็นมือที่สามของเขา เขาจะเลิกกับแฟนเก่ามาคบกับเรา ส่วนคนมีคู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ให้ระวังคำพูดจะไปทำร้ายจิตใจแฟน แต่ไม่ได้มีเกณฑ์เลิกรากัน

การงาน

คนที่ไม่มีงานจะได้งานแน่นอน ส่วนคนที่ทำงานประจำระวังคนชวนไปทำงานที่ใหม่หรือแผนกใหม่ ไม่ควรไป อยู่ที่เดิมไปก่อน เพราะไปโดนหักหลังลอยแพแน่นอน  ส่วนคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะมีเรื่องเครียดปวดหัว ทำให้ต้องแก้ปัญหาเรื่อยๆ ต้องต่อสู้ไปจนถึงสิ้นปี และเดี๋ยวจะดีขึ้นเอง จะมีผู้ใหญ่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อถอดใจไปก่อน

การเงิน

มีโอกาสได้ลาภลอย ใครที่เป็นหนี้จะได้ปลดหนี้เพราะลาภลอย อย่างที่บอกว่าพอสิ้นปีการเงินจะดีขึ้น ช่วงนี้ต้องทำใจอดทนไปก่อน

ราศีตุลย์

ความรัก

คนโสดระวังจะเข้าไปเป็นมือที่สามของคนที่มีแฟนแล้ว เพราะคนที่มีเจ้าของแล้วจะเข้ามาแค่คุย แต่ไม่ได้มีการพัฒนาอะไรขึ้น เขาแค่มาหยอดให้เราหวั่นไหว ต้องระวังให้ดี ส่วนคนที่มีคู่แล้วโดยเฉพาะคนที่มีแฟนอยู่ไกล ระวังมีคนแปลกหน้ามาทำให้แฟนเราหวั่นไหว ต้องดูแลอย่าให้คลาดสายตา เจอกันบ่อยก็จะดี คนแปลกหน้าที่จะเข้ามาเป็นมือที่สามไม่ใช่คนที่ทำงาน แต่เจอด้วยเหตุบังเอิญ เจอปุ๊ปแฟนจะชอบทันที

การงาน

ตกงานอยู่จะมีงานใหม่ทำ รอสักพักแต่ครึ่งปีหลังนี้มีงานทำแน่ ส่วนคนที่ทำงานประจำจะเครียดมาก แต่มีโอกาสได้โบนัสและเลื่อนตำแหน่ง ยังโชคดีอยู่บ้างที่เพื่อนร่วมงานดี ดวงเรื่องงานมั่นคง รอรับโบนัสสิ้นปีได้เลย ส่วนคนที่ทำธุรกิจระวังเรื่องการถูกหักหลัง จากคนแปลกหน้าที่เข้ามาเจรจาค้าขาย อย่าไปตอบรับข้อเสนออะไรไป เพราะคนที่เข้ามาเจ้าเล่ห์มาก ถ้าไม่เคยค้าขายกันมาก่อนอย่าค้าขายด้วย

การเงิน

ลาภลอยสำหรับราศีนี้ยังไม่มี ย้ำว่าระวังเรื่องการโดนหักหลังอย่างที่บอกไปตอนแรก หรือถ้าเกิดมีใครมายืมเงิน และคนๆ นั้นไม่เคยยืมเงินเรามาก่อน เตือนไว้เลยว่าคุณจะไม่ได้คืนแน่นอน ดังนั้นอย่าให้ยืมเด็ดขาด

ราศีพิจิก

ความรัก

คนโสดมีโอกาสรีเทิร์นกับคนรักเก่าสูงมาก การกลับมาคบกันคราวนี้ก็คบต่อได้ยาวๆ แต่ก็ไม่ได้หวานโรแมนติก ส่วนคนที่มีคู่แล้วมีเกณฑ์ที่จะมีปากเสียงถึงขั้นเลิกรากันเลย ต้องใจเย็นๆ กันทั้งคู่ เพราะอารมณ์มาแรงมาก ให้ผ่านครึ่งปีหลังนี้ไปก่อนแล้วจะดีขึ้นในปีหน้า

การงาน

คนตกงานอาจจะต้องทำใจ ยังโดนลอยแพหางานไม่ได้ แต่ถ้าอยากได้งานจริงๆ ให้กลับไปติดต่อกับที่เก่า จะมีโอกาสได้รับการพิจารณากลับไป ส่วนคนที่ทำงานประจำก็จะมีอุปสรรคกับเพื่อนร่วมงาน มีปากเสียงกัน แต่ก็จะผ่านปัญหาไปได้ด้วยดี  คนที่ทำธุรกิจส่วนตัว อาจจะต้องปวดหัวกับหุ้นส่วนให้ระวังมีปากเสียงกัน จะมีการเปิดประเด็นพูดคุยถึงปัญหาขึ้น ทะเลาะจนถึงขั้นแตกหักกัน ต้องใช้ความเมตตาเข้าอกเข้าใจกันให้ได้มากที่สุด ถ้าผ่านปีนี้ไปได้ ปีหน้าก็จะรักกันเหมือนเดิม

การเงิน

ซื้อหวยได้เลย เพราะถึงงานจะไม่โอเค และมีดวงเรื่องเสี่ยงโชค การเงินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่มั่นคงสุดใน 12 ราศีเลยทีเดียว

ราศีธนู

ความรัก

คนโสดจะมีคนมาแอบชอบ อยากจะได้คุณเป็นแฟนและรักจริงหวังแต่ง อยากสร้างครอบครัวด้วย ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็ดีเหมือนกัน แฟนรักคุณยังไงก็ยังรักคุณเหมือนเดิม ไม่มีเรื่องวุ่นวายอะไรเลย

การงาน

มีโอกาสได้งานใหม่ แต่บริษัทที่รับเราไปทำงานอาจจะใช้งานเราหนักมาก ส่วนคนที่ทำงานประจำ ใครพูดอะไรให้ฟังหูไว้หูอย่าไปคาดหวังมาก เพราะจะโดนหลอกใช้ฟรี บางคนอาจจะโดนใช้ให้ทำจ๊อบนอกหรือโอที ต้องมีหลักฐานให้ชัดเจนไม่งั้นทำฟรีไม่ได้ค่าตอบแทนนะ

การเงิน

ให้ดูข้อตกลงเรื่องสัญญาให้ดีๆ ในกรณีที่ต้องมีการทำงานกับผู้ใหญ่ ถ้าไม่ระวังเหนื่อยแน่ เพราะสัญญาเราเสียเปรียบกว่าเขา ระวังเรื่องการใช้จ่ายดีๆ เก็บเงินไว้ อย่าใจดีเกินไป เพราะครึ่งปีหลังนี้ ใจคุณจะหวั่นไหว ให้ยืมเงินง่ายมาก

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up