เรียนจบแล้ว พร้อมลุยงานเต็มตัว 'น้ำหนึ่ง-มิลิน' นางงามสิงห์บุรีแห่ง BNK48

เรียนจบแล้ว พร้อมลุยงานเต็มตัว ‘น้ำหนึ่ง-มิลิน’ นางงามสิงห์บุรีแห่ง BNK48

Alternative Textaccount_circle
เรียนจบแล้ว พร้อมลุยงานเต็มตัว 'น้ำหนึ่ง-มิลิน' นางงามสิงห์บุรีแห่ง BNK48
เรียนจบแล้ว พร้อมลุยงานเต็มตัว 'น้ำหนึ่ง-มิลิน' นางงามสิงห์บุรีแห่ง BNK48

ยินดีปรีดากับ ‘น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน’ สาวเก่งคนล่าสุดแห่ง BNK48 บัณฑิตจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ปรบมือรัวๆ และแสดงความยินดีดังๆ ให้กับสาวเก่งคนล่าสุดแห่ง BNK48 ‘น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน’ ที่เพิ่งเรียนจบอย่างเป็นทางการแบบหมาดๆ จากสาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน นิตยสารแพรว เพิ่งได้พูดคุยกับน้ำหนึ่ง ซึ่งเธอบอกว่า หากเรียนจบก็คงได้ลุยทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมเล่าถึงชีวิตในช่วงกักตัวอยู่บ้าน เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 รวมถึงมุมมองชีวิตที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

เรียนจบแล้ว พร้อมลุยงานเต็มตัว 'น้ำหนึ่ง-มิลิน' นางงามสิงห์บุรีแห่ง BNK48

“ช่วงวิกฤติที่ผ่านมา จากเดิมที่อยู่หอในกรุงเทพฯ ก็ได้โอกาสกลับบ้านที่สิงห์บุรีนานหลายวัน ซึ่งเหมือนได้กลับไปใช้ชีวิตแบบสมัยเด็กอีกครั้ง ให้คุณแม่คอยปลุกไปใส่บาตรทุกเช้า แล้วก็แอบไปนอนต่อ (หัวเราะ)

“กิจกรรมหลักในแต่ละวันคือ ทำงานของวง ทำอาหาร ฝึกเล่นกีตาร์ สวมบทบาทเป็นชาวสวนดูแลต้นไม้ที่บ้าน แล้วก็ทำงานวิจัย เพราะใกล้จะเรียนจบแล้ว ตั้งใจไว้ว่าถ้าเรียนจบก็จะลุยงานได้เต็มที่มากขึ้นทั้ง BNK48 และงานแสดง

“หนูคิดว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะเลยตั้งแต่ทำงาน ที่ชัดเจนคือมีความรับผิดชอบมากขึ้น และรักสวยรักงามมากขึ้น (ยิ้ม) จากเมื่อก่อนที่ไม่แต่งหน้าหรือทำผมเลย เพราะคุณแม่เปิดร้านเสริมสวย และเราเห็นสิ่งนี้มาตลอด แทนที่จะชอบ กลับกลายเป็นไม่สนใจซะงั้น (หัวเราะ) ตอนเข้ามหาวิทยาลัยแรกๆ ไม่มีเครื่องสำอางสักชิ้น เพิ่งมาเริ่มแต่งหน้าและทำสีผม ก็ตอนเข้า BNK48 นี่แหละค่ะ แบบว่าเพิ่งเริ่มเป็นสาว (หัวเราะ)“สมัยเด็กเล่นกับแก๊งเพื่อนผู้ชาย ชอบปีนต้นไม้ แสบสุดคือแอบไปปีนต้นมะม่วงของบ้านข้างๆ แล้วเขาหาว่าหนูจะไปขโมยมะม่วง โดนขู่จะแจ้งตำรวจจับด้วย เดือดร้อนยายต้องไปช่วยเจรจา (หัวเราะ) แต่พอโตขึ้นความแสบซนก็ลดลงเยอะค่ะ

“ซึ่งหลายคนจะคุ้นเคยกับภาพของน้ำหนึ่งที่มาพร้อมความสดใส ตลก มุกเพียบ (หัวเราะ) ซึ่งแฟนคลับมักจะบอกว่าน้ำหนึ่งตลกธรรมชาติ ไม่ว่าจะพูดอะไร ก็ชวนขำได้หมด อาจเพราะน้ำหนึ่งชอบดู ชอบอ่านอะไรที่ตลกๆ ไม่เครียด และอีกหนึ่งภาพจำคือ ‘น้ำหนึ่ง สาวไทย’ อย่างเพลง โดดดิด่ง ที่ร้องเป็นภาษาอีสาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานที่ภูมิใจค่ะ เพราะหนูชอบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของไทย อินกับทุกอย่างที่เป็นไทย ชอบไปเที่ยวโบราณสถาน ชอบใส่ชุดไทย ส่วนเรื่องภาษาอีสานมาจากชอบอ่านการ์ตูน หนูหิ่น จึงชอบจำมาพูดกับเพื่อนๆ เพราะรู้สึกว่ามีเสน่ห์และน่ารักดี ภาษาเหนือก็ชอบนะคะ ส่วนภาษาใต้ขอฝึกฝนอีกหน่อยค่ะ (ยิ้ม)

“สมมติว่าถ้าหนูเป็นนางงาม (น้ำหนึ่งได้รับฉายาว่า “นางงามสิงห์บุรี” ด้วยใบหน้าที่สวยคมและเสน่ห์แพรวพราว) มีโอกาสเผยแพร่เสน่ห์ของเมืองไทยให้ทั่วโลกได้รู้ น้ำหนึ่งอยากนำเสนอความอารมณ์ดี ความสนุกสนานของคนไทย โดยใช้การพูดที่แฝงด้วยอารมณ์ขัน ให้คนฟังมีความสุขและกระตุกยิ้มที่มุมปากค่ะ” (หัวเราะ)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

ภาพเพิ่มเติม : namneung.bnk48official

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดใจ ‘เฌอปราง’ สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ ‘เจน BNK48’ เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

โอตะเหมายกแผง! 16 สาวเซ็มบัตสึ BNK48 คิวต์ยกแก๊ง นิตยสารแพรว มิ.ย. 63

Praew Recommend

keyboard_arrow_up