แอนโทเนีย โพซิ้ว

10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่เคยรู้ของ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023

Alternative Textaccount_circle
แอนโทเนีย โพซิ้ว
แอนโทเนีย โพซิ้ว

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 (MUT 2023) ในรอบไฟนอลบรรดาสาวงามต่างงัดไม้เด็ดทั้งความสวยและความสามารถออกมาประชันกันแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งผลปรากฏว่า แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023

แพรว จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวคนนี้ให้มากขึ้น ผ่าน 10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่เคยรู้ เพื่อดูกันว่าเธอยังมีเรื่องราวหรือแง่มุมไหนมามัดใจกรรมการอีกบ้าง

1.สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก

แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว หรือ Anntonia Porsild เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2539 เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก โดยคุณแม่เป็นชาวไทย และคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

แอนโทเนีย โพซิ้ว

2.เคยถูกบูลลี่เรื่องรูปร่าง

ย้อนกลับไปตอนช่วงวัยรุ่น แอนเปิดเผยว่าเธอมีรูปร่างอวบบางคนบอกเลยว่าเธออ้วน พร้อมกับดูถูกว่ารูปร่างอย่างเธอเข้าวงการไม่ได้ แถมผิวยังไม่สวยด้วย ตอนนั้นยอมรับเศร้ามากเพราะแบกรับคำบูลลี่นั้นไว้ ต่อมาจึงคิดได้ว่าคนที่คอมเม้นต์เรอาจจะอยากให้เราพัฒนาตัวเอง จึงเปลี่ยนเอาคำติกมาเป็นแรงผลักดันให้ไปถึงจุดที่ฝันไว้

3.เคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ

ด้วยความที่มีคุณพ่อเป็นชาวเดรมาร์คและมีคุณแม่เป็นคนไทย ทำให้แอนได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้เธอยังอาศัยอยู่ 7 ประเทศ ทำให้เรียนรู้การใช้ชีวิต และเข้าใจความต่างในหลากหลายวัฒนธรรม

4.อดีตผู้เข้าประกวด The Face Thailand

ตอนอายุ 17 ปี เธอได้เข้าแข่งขันในรายการ The Face Thailand ซีซั่น 1เป็นหนึ่งในลูกทีมของเมนเทอร์พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์แต่สุดท้ายก็ถูกคัดออกจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 7

แอนโทเนีย

5.ประกวดเวทีแรกแต่คว้าตำแหน่ง มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019

ที่ผ่านมาแอนไม่เคยคิดที่จะมาเป็นนางงาม แต่ยอมรับว่าเธอสนใจการดูประกวดนางงาม แต่จุดเปลี่ยนของชีวิตคือการที่เพื่อนโทรมาถามว่าอยากจะลองมาประกวดดูไหม ซึ่งเธอเห็นว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายจึงอยากที่จะลองมีประสบการณ์ใหม่ๆ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร แต่เธอก็พยายามเรียนรู้ ไม่น่าเชื่อว่าการประกวดครั้งแรกเธอจะประสบความสำเร็จ คว้าตำแหน่ง มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 ได้อย่างงดงาม

Miss Supranational 2019

6.มิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลก

หลังจากนั้นเธอได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมการประกวดนางงามระดับแกรนด์สแลมของโลก มิสซูปราเนชันแนล 2019 ที่ ประเทศโปแลนด์ และสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ มิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลก และเป็นนางงามคนแรกของประเทศไทย ทั้งยังได้ครองตำแหน่งยาวนานถึง 2 ปี 2019-2020 เนื่องจากสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรค Covid-19

7.ทัศนคติเชิงบวก

ไม่ว่าในแวดวงไหนทุกคนต่างชื่นชมคนที่มีความสามารถและความเก่ง แต่สำหรับการเป็นนางงาม นอกจากเรื่องเหล่านี้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือทัศนคติเชิงบวก สำหรับการแข่งขันสิ่งที่คู่แข่งทำไม่ได้ บางครั้งก็เป็นแต้มต่อให้กับเรา แต่นั่นไม่ใช่กับแอน ย้อนกลับไปในการประกวด Miss Supranational 2019 แอน และเพื่อนๆ อีกจำนวนหนึ่งได้รับเลือกให้สัมภาษร์กับสื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะพวกเธอจะได้แอร์ไทม์และทำให้คนรู้จักมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนจะมีโอกาสได้แสดงวิสัยทัศน์ของตัวเองแต่การสัมภาษณ์ครั้งนี้ มิสลาว ทำได้ไม่ดีนักหลายคำพูดยังทำให้พิธีกรไม่เข้าใจ แต่แอนโทเนียไม่รีรอที่จะช่วยเหลือเธอพยายามช่วยถ่ายทอดธิบายขยายความคำศัพท์บางคำให้ทุกคนได้เข้าใจมิสลาวมากขึ้น นั่นเป็นเรื่องราวที่น่าประทับ

แอนโทเนีย โพซิ้ว

8.เริ่มต้นใหม่เซ็ตซีโร่

ในปี 2023 วงการนางงามฮือฮอาอีกครั้งเมื่อ แอนโทเนีย ประกาศลงสนามชิงมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 โดยเธอเป็นตัวแทนจาก MUT นครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด แอนเปิดเผยว่าการที่มาประกวดในครั้งนี้มีหลายคนคาดหวัง เพราะคิดว่าเธอมากับพรีวิลเลคที่มีมงแล้ว แต่จริงๆการมาประกวดครั้งนี้เธอมาแบบเซ็ตซีโร่เลย ไม่เคยคิดว่าเหนือกว่าใครเพราะสุดท้ายตอนแระกวดเราก็มีจุดเริ่มต้นจากศูนย์เท่ากับทุกคน

9.ตำนานคนชื่อแอน มง 3 ปีซ้อน

แอนโทเนีย โพซิ้ว กลายเป็นตำนานบทใหม่ของเวที Miss Universe Thailand 2023 เมื่อคนชื่อ “แอน” ได้ครองมงกุฎ 3 ปี ซ้อน “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” เจ้าของตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2021, “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022 และคนล่าสุด “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023

Miss Universe Thailand 

10.ทำงานเพื่อสังคม

เธอมีโครงการที่ชื่อว่า “Little Step”ส่งเสริมให้ผู้หญิงดูแลตัวเองได้ แอนรู้ดีว่าตัวเองมีช่องทางสื่อสารเป็นของตัวเอง จึงอยากใช้เสียงของตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วย เธอเชื่อว่าการให้พลังผู้หญิงเป็นสิ่งที่ควรจะทำอยู่แล้ว โดยโครงการ “Little Steps” เป็นโครงการ โครงการนี้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชนที่ยากไร้ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ที่ผ่านมาโครงการของแอนได้สร้างห้องน้ำ ห้องสมุด ห้องพยาบาล และสนามฟุตบอลให้แก่เด็กๆในประเทศไทย

Miss Universe Thailand 

สวยครบเครื่องแบบนี้สมกับเป็นตัวเต็งที่หลายคนจับตาจริงๆ เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้สาวแอนโทเนียประสบความสำเร็จอย่างที่เธอตั้งใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up