กาบี นักเตะทีมชาติสเปน

รู้จัก “กาบี” นักเตะทีมชาติสเปน ไอต้าวที่เจ้าหญิงเลโอนอร์ทรงแอบชอบ

account_circle
กาบี นักเตะทีมชาติสเปน
กาบี นักเตะทีมชาติสเปน

ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลหนุ่มเนื้อหอม ขวัญใจสาวๆ ไปแล้วสำหรับ Pablo Páez Gaviria หรือ กาบี นักเตะทีมชาติสเปน ซึ่งปัจจุบันยังสังกัดทีม บาร์เซโลน่า อีกด้วย

รู้จัก “กาบี” นักเตะทีมชาติสเปน ไอต้าวที่เจ้าหญิงเลโอนอร์ทรงแอบชอบ

 กาบี นักเตะทีมชาติสเปน

แม้ค่ำคืนที่ผ่านมา สเปนจะตกรอบฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมไปอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับโมร็อกโกในการดวลจุดโทษ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ผลงานในรอบแรกของสเปนก็เป็นที่น่าพอใจ และยังได้ฉายแววดาวเด่น ดาวดวงใหม่อย่าง กาบี วัย 18 ปี นักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสเปนที่ยิงประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก

ไม่เพียงฝีไม้ลายมือของ กาบี จะถูกพูดถึงแล้ว ต้องบอกเลยว่าหน้าตาของพ่อหนุ่มทีมกระทิงดุก็หล่อเหลาจนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหญิงเลโอนอร์ เจ้าหญิงแห่งสเปน ก็ทรงชื่นชอบในตัวกาบีเป็นอย่างมากถึงขั้นมีรูปของนักฟุตบอลหนุ่มในแฟ้มหนังสือเรียน

ขณะที่สื่อฟุตบอลของสเปนยังรายงายด้วยว่า กษัตริย์เฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน พระราชบิดาของ เจ้าหญิงเลโอนอร์ ได้เสด็จไปยังโดฮา การ์ต้า เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอล หลังสเปนถล่มเอาชนะ คอสตาริกา 7-0 พระองค์ก็ทรงเสด็จไปยังห้องแต่งตัวเพื่อแสดงความยินดีกับทีม และได้นำเสื้อไปให้กาบีเซ็น ซึ่งดูจากขนาดของเสื้อแล้วก็คาดว่าเป็นของเจ้าหญิงเลโอนอร์อย่างแน่นอน

ไม่เพียง กาบีจะทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติของสเปนที่ทำประตูในเวิลด์ คัพแล้ว ยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่อีกด้วย

 กาบี นักเตะทีมชาติสเปน

สำหรับ กาบี หรือชื่อเต็ม ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบิรา เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2004 ที่ Los Palacios y Villafranca เมืองเล็กๆ ใกล้กับ Sevilla Gavi ส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนัก 69 กิโลกรัม ปัจจุบันเล่นให้กับทีม FC Barcelona โดยเซ็นสัญญาด้วยวัยเพียง 11 ปี

เส้นทางฟุตบอลของกาบี เริ่มต้นด้วยวัยไม่ถึง 10 ขวบ โดยเริ่มแรกหนุ่มน้อยเริ่มเล่นให้กับสโมสรท้องถิ่นที่ชื่อว่า Liara Balompie หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ Real Betis โดยทำประตูได้มากถึง 95 ประตูกับทีมเยาวชน หลังจากที่ได้เข้าสังกัด FC Barcelona ด้วยความสามารถเกินวัย และ ยอดเยี่ยม กาบีในวัย 17 ปีได้ถูกใส่ชื่อลงในชุดใหญ่ และลงเล่นครั้งแรกในวันที่ 29 สิงหาคม 2021 ในตำแหน่งกองกลาง

นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล Golden Boy และ Kopa ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้โดยผู้สื่อข่าวกีฬา สำหรับนักฟุตบอลหนุ่มที่เล่นในยุโรปและมีผลงานที่ดีที่สุด โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อทุกคนต้องมีอายุต่ำกว่า 21 ปี และเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของยุโรป

ปัจจุบัน กาบีได้รับค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 3.3 พันล้านบาท โดยเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีค่าตัวมากที่สุด ขณะที่อันดับ 1 คือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จากทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 128 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 4.5 พันล้านบาท


ที่มา : hola.com, unlockmen.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up