เดวิด อัศวนนท์

ทำความรู้จัก เดวิด อัศวนนท์ ผู้รับบท กปิตันฌอง กัปตันเรือชาวฝรั่งเศส ใน ลายกินรี

Alternative Textaccount_circle
เดวิด อัศวนนท์
เดวิด อัศวนนท์

ใครที่ติดตามละคร “ลายกินรี” ช่อง 3 จะรู้เลยว่าตอนนี้เรื่องราวการสืบหาตัวผู้ฆ่า กปิตันฌอง กัปตันเรือชาวฝรั่งเศส สามีของมาดามคลารา ต่างเป็นไปอย่างเข้มข้นแถมยังเดิมพันด้วยแผ่นดิน ล่าสุดเนื้อหาในละครก็ได้มีการเล่าย้อนไปตอนที่ กปิตันฌอง ยังมีชีวิตอยู่จากการให้ปากคำของผู้ที่เกี่ยวข้อง บอกเลยว่าเมื่อตอนเขายังมีชีวิตอยู่ร้ายมาก ร้ายไปถึงขั้นเลวเลย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนดูเดาทางไม่ถูกว่าใครคือฆาตกรกันแน่ เรียกได้ว่าเมื่อคนดูเห็นซีนกปิตันฌองชั่วร้ายทำร้ายผู้อื่นถึงกับอินหนักด่าตัวละครนี้แบบไม่ยั้ง พร้อมกับชื่นชมปรบมือให้กับ “เดวิด อัศวนนท์” ที่ถ่ายทอดความเป็น “กปิตันฌอง” ออกมาได้ถึงเครื่องร้ายจนน่ากลัว

เดวิด อัศวนนท์

“เดวิด” ถือว่าเป็นนักแสดงคุณภาพดีอีกหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะเล่นบทบาทในก็ทำให้ทุกคนอินตามตลอด ซึ่งก่อนที่ละคร “ลายกินรี” จะออนแอร์หลายคนก็คงเห็น “เดวิด อัศวนนท์” มาแล้วจากผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิง แต่สกู๊ปข่าวนี้จะนำพาคุณไปรู้จักตัวตนของเขาให้มากขึ้น หนุ่ม “เดวิด อัศวนนท์” เป็นลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส เกิดที่ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ 2518 ซึ่งเขาได้ย้ายมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทยตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเขาเป็นเหลนของ พระยาราชาสาธก (ง่วนสุน อัศวนนท์) ปู่ทวด และ คุณหญิงฟอง (สกุลเดิม บุนนาค) ย่าทวด ทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของคุณหลวงประเจิดอักษรลักษณ์ (สมโภช อัศวนนท์) รวมถึงเป็นหลานชายของ อมรา อัศวนนท์ อดีตนางงามและนักแสดงชื่อดังอีกด้วย

เดวิด อัศวนนท์ 01

มาถึงด้านการศึกษาของ “เดวิด” เขาได้จบการศึกษาสาขาจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นเริ่มสนใจด้านการแสดงจึงได้เข้าศึกษาต่อด้านการแสดงที่ The Lee Strasberg Theatre and Film Institute ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2550 หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เดวิดตั้งใจจะทำงานเพื่อหาประสบการณ์ โดยเขาเคยทำงานหลากหลายสาขา เริ่มจากการทำงานในธุรกิจขายอุปกรณ์วิศวกรรมไฟฟ้าของครอบครัว จากนั้นได้ทดลองงานด้าน Event marketing ก่อนจะทำงานในโรงแรมที่ประเทศอังกฤษ และทำงานในโรงงานปศุสัตว์ที่ประเทศฝรั่งเศส

ส่วนเส้นทางการก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงของ “เดวิด” เริ่มจากการเป็นพิธีกรรายการต่าง ๆ ทางช่อง Chic Channel กระทั่งเขามีไอดอลเป็นนักแสดงระดับโลกชาวเวลส์ “แอนโทนี ฮ็อปกินส์” ที่ทำให้เขาสนใจด้านการแสดงขึ้นมา งานแสดงเรื่องแรกของเขาคือภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง หลังจากนั้น “เดวิด” เริ่มมีชื่อเสียงอย่างมากจากภาพยนตร์ เคาท์ดาวน์ ในปี พ.ศ. 2555 ซึ่งทำให้เขาคว้ารางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก 3 เวทีใหญ่ อย่าง รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22, รางวัลพระสุรัสวดี และรางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิง มาครอง ส่งผลให้เขามีงานแสดงทั้งภาพยนตร์และละครมาเรื่อย ๆ จากนั้นเขายังเป็นผู้ให้เสียงบรรยายในรายการ The Face Thailand ทุกซีซั่นอีกด้วย ส่วนในปัจจุบันนอกจากจะรับงานแสดงแล้ว “เดวิด” ยังเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง ชื่อว่า Mama Steak Cafe หรือ Mr. Ribeye

ได้รู้จักมากขึ้นแบบนี้ ทำให้รู้เลยว่าคนนี้ของจริง ความสามารถเก่งกาจครบเครื่องรอบด้านสุด ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงถ่ายทอดตัวละคร “กปิตันฌอง” ได้ดีไร้ที่ติ หากใครรู้เรื่องราวของเขาและอยากติดตามผลงาน ห้ามพลาดเด็ดขาดกับละคร “ลายกินรี”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up