ริฮานน่า

ริฮานน่า งานเข้าถูกตั้งข้อหาก่อการกบฎ มูลนิธิอินเดียร้อง สหรัฐฯ ส่งตัวมาขึ้นศาล

account_circle
ริฮานน่า
ริฮานน่า

งานเข้าแบบไม่รู้ตัวสำหรับ ริฮานน่า นักร้องสาว และ แม่ค้า Fenty Beauty หลังเธอได้ออกมาทวิตข้อความในเชิงสนับสนุน “กฎหมายการปฏิรูปการเกษตรของอินเดีย” พร้อมกับติดแคปชั่นว่า “ทำไมเราถึงไม่พูดถึงเรื่องนี้กันคะ”

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ @THRihanna (Rihanna Thailand) ได้เล่าว่า หลังจากที่ริฮานน่าได้ทวีตบทความของ CNN ซึ่งพูดถึงการประท้วงของเกษตรกรในประเทศอินเดีย ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในบัดดล เมื่อมูลนิธิ Umbrella ในอินเดียเกิดความไม่พอใจ จึงได้ส่งจดหมายถึงสถานฑูตสหรัฐฯ เพื่อให้ออกหมายจับนักโทษริฮานน่า และร้องให้นำตัวเธอส่งขึ้นศาลพิจารณาคดีที่ประเทศอินเดีย

ริฮานน่า งานเข้าถูกตั้งข้อหาก่อการกบฎ มูลนิธิอินเดียร้อง สหรัฐฯ ส่งตัวมาขึ้นศาล

การทวีตบทความ “กฎหมายการปฏิรูปการเกษตรของอินเดีย” พร้อมกับโพสต์ว่า “ทำไมเราถึงไม่พูดถึงเรื่องนี้กันคะ” ของริฮานน่า กลายเป็นไวรัล และได้รับความสนใจไปทั่วโลก จนเป็นเหตุให้เกิดการต่อต้านนักร้องสาวสัญชาติบาร์เบโดสอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ชาวอินเดียบางคนมองว่าเธอจะเข้ามายุ่งเรื่องนี้ทำไม มายุ่งอะไรกับประเทศคนอื่น รวมถึงมีการตั้งม็อบประท้วงนักร้องสาวอีกด้วย นอกจากนี้รัฐมนตรีและคนดังระดับสูงบางคนยังออกมาได้ทวีตข้อความต่อต้าน โดยบอกว่าสิ่งที่ริฮานน่าโพสต์นั้นเป็น “โฆษณาชวนเชื่อ” ที่คุกคามเอกภาพของอินเดีย

ไม่เพียงเท่านี้ช่องข่าวที่สนับสนุนรัฐบาลบางช่องยังได้เสนอข่าวว่า นักแสดงหญิงชาวบอลลีวูดคนหนึ่งซึ่งอยู่ฝ่ายรัฐบาลได้เรียกริฮานน่าเป็น “ดาราหนังโป๊” พร้อมกับโพสต์รูปที่เธอใส่บิกินี่ นอกจากนี้ยังพวกโทรลล์ (พวกก่อความวุ่นวายในอินเตอร์เน็ต) ได้กล่าวยกย่อง และชื่นชม คริส บราวน์ แฟนเก่าของริฮานน่า ที่ทำร้ายเธอในปี 2552

ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็มีคนอินเดียบางส่วนที่ออกมาขอบคุณริฮานน่า ที่เธอคำนึงเรื่องนี้ กฎหมายการปฏิรูปการเกษตรเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

นอกจากการเป็นนักร้อง และแม่ค้าเต็มตัวแล้ว เธอยังเป็นนักสังคมสงเคราะห์ที่พยายามทำโลกใบนี้ให้ดียิ่งกว่าเดิม เป็นอีกบทบาทที่ใครหลายคนไม่เคยรู้ ริฮานน่าช่วยเหลือเด็กๆ ที่ขาดการศึกษา ทำเพื่อสิทธิสตรี และ รณรงค์ต่อต้านโรค HIV จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเหตุการณ์นี้ถึงกล้าออกตัวขนาดนี้


ที่มา : @THRihanna (Rihanna Thailand) , bbc.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up