Ryan Kaji

Ryan Kaji เศรษฐีเด็กร้อยล้าน ยูทูปเบอร์อันดับ 1 ทำรายได้สูงสุด 3 ปีซ้อน

account_circle
Ryan Kaji
Ryan Kaji

Ryan Kaji เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ครองแชมป์ยูทูบเบอร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2020 โดยทำเงินไปสูงถึง 29.5 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 873 ล้านบาท ครองแชมป์ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน

Ryan Kaji เด็กน้อยวัย 9 ขวบ จากเท็กซัส คว้าอันดับ 1 ผู้ที่มีรายได้สูงสุดของ Youtube ประจำปี 2020 รวมรายได้แล้วกว่า 29.5 ล้านดอลลาร์ จากการรีวิวของเล่นและเกมบน YouTube Ryan Kaji ซึ่งไรอันยังทำรายได้สูงสุดจากยูทูปเป็นเวลาสามปีติดตั้งแต่ 2018 และ 2019 อีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่าไรอันยังทำรายได้เพิ่มขึ้นอีก $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการทำ Ryan’s World แบรนด์ของเล่น และ เสื้อผ้า ของเขาเอง รวมถึงร่วมกับ Marks & Spencer ออกแบบชุดนอนคอลเล็คชั่นพิเศษ และเด็กน้อยยังได้เซ็นสัญญากับ Nickelodeon สำหรับการทำซีรีส์เขาเองอีกด้วย แม้ว่าจำนวนเงินที่ลงนามจะไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะเป็นข้อตกลงมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขากลายมาเป็นเด็กน้อยร้อยล้าน คือในปี 2015 ไรอันวัยเพียง 4 ขวบเดินมาบอกพ่อแม่ว่าช่วยถ่ายวิดีโอกับของเล่นให้เขาหน่อย ซึ่งพ่อแม่ของเขาก็สนับสนุนเป็นอย่างดี

โดยของเล่นชิ้นแรก และคลิปแรกที่พ่อของเขาถ่ายลงช่องยูทูบนั้นคือ 100+ Car Giant Egg Surprise ปัจจุบันคนดูถึง  2 พันล้านครั้งซึ่งเป็นหนึ่งใน 60 วิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม ปัจจุบันช่องของไรอัน ปัจจุบัน Ryan’s World เป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดโดยมีผู้ติดตาม 41.7 ล้านคน

สำหรับคลิปทั้งหมดนั้นก็มาจากฝีมือของพ่อของเขาที่เป็นคนตัดต่อ ส่วนแม่ของเด็กน้อยไรอันจากอาชีพเดิมที่เป็นนางพยาบาล ก็ได้ลาออกเพื่อดูแลน้องไรอันในการถ่ายคลิป ส่วนของเล่นที่เขาได้มารีวิวทั้งหมดนั้น ครอบครัวนี้ก็ได้บริจาคเป็นให้เป็นการกุศลกับเด็กๆ ที่ยากไร้และไม่มีของเล่น เป็นการสอนหนูไรอันให้รู้จักเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ต่อผู้อื่นอีกด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up