ไม่เวอร์ไม่ทำ! บทเรียนราคาแพงของ ผู้จัดละคร ‘ไก่ วรายุฑ’ ชีวิตนี้เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้!

ผู้จัดละคร แถวหน้า ‘ไก่ วรายุฑ’ กับบทเรียนราคาแพ๊ง…แพง!!! 

ผู้จัดละคร ‘ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา’ ธรรมดาซะที่ไหน ถ้าพูดถึงความเวอร์วัง อลังการงานสร้าง จนเป็นคำติดปากคนทั้งประเทศถ้าเปรียบเทียบความเวอร์ต้อง “ดาวล้านดวง” จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนางเท่านั้น! คุณวรา (สรรพนามใช้เรียกยามที่ทำอะไรเวอร์ๆ) 

ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร

ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร

เรื่องความเวอร์บวกความเยอะ ความละเอียดไม่มีใครเกินคุณวรา เยอะถึงเรื่องอาหารการกิน เช่น ตอนปิดกล้องละคร ‘บ่วงนฤมิต’ คุณวราไม่สั่งอาหารข้างนอกมาเลี้ยงนักแสดงและทีมงาน ไม่ใช่ว่านางประหยัดแต่เพราะกลัวว่าทางร้านจะใช้ของไม่ดี เลยทำเองทุกอย่าง เช่นไข่พะโล้ ไข่เป็ดต้องจากสิงห์บุรี เพราะ ไข่แดงจะแดงมาก นางคัดไข่และชั่งน้ำหนักด้วยมือตัวเองทุกฟอง จะได้ขนาดเท่าๆๆกัน แล้วขัดล้างไข่สะอาดทุกใบ ถ้าเลี้ยงเป็ดเองได้คงเลี้ยงเองแล้ว พอไข่ต้มเสร็จยังต้องปลอกเปลือกออกมาให้ผิวเรียบเหมือนหน้ารูปปั้นหินอ่อน ถ้าเป็นหลุมตะปุ่มตะปั้มเหมือนโลกพระจันทร์ นางคัดทิ้งค่าา ความเยอะยังไม่หมด เมนูส้มตำ มะละกอก็ต้องเลือกขนาด กุ้งแห้งต้องจากสมุทรสาคร น้ำตาลปี๊ปจากเพชรบุรี ปูเค็มปลาร้าดองเอง หมักเอง เอาเป็นว่าถ้าปั้นครกเองได้คงทำไปแล้ว

ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร

ยังไม่จบคะ นางทำก๋วยเตี๋ยวไก่ด้วย ซื้อกระดูกไก่ต้มน้ำซุบน้ำใสกริ๊บ ตุ๋นไก่น่าทานมาก เด็กที่ทำงานรับอาสาว่าหม้อต้มน้ำซุปไม่ต้องซื้อเพราะที่บ้านมี  ระหว่างที่กำลังเดือดปุดๆๆ กลิ่นหอมของน้ำซุปโชยมาพร้อมกับได้ยินเหมือนเสียงน้ำตกไหลเบาๆๆ พร้อมกับเสียงกรี๊ดดด ปรากฏว่าหม้อรั่ว วินาทีนั้นต้องถ่ายน้ำซุปออกมาจากหม้อด้วยความโกลาหนและทุลักทุเลมาก แถมยังต้องเสียเงินไปซื้อหม้อต้มน้ำซุปใหม่ เป็นไงล่ะ เอาร้านอร่อยๆๆ มาน่าจะคุ้มกว่าไหมคะ
ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร

เรื่องต่อมา ‘แหนนะจ๊ะ’ บอกให้วรา ไปซื้อโทรทัศน์ B&O เลิศมาก เสียงชัดยิ่งกว่าสิ่งใด เหงื่อหยดลงพื้นยังได้ยินเสียง นางไม่รอช้า บอกให้สั่งมาเลยเครื่องละล้านกว่าบาทเอง คุณวราซื้อง่ายมากโดยให้เหตุผลว่า ชีวิตทำละครมาเยอะแล้ว เหนื่อย ไม่ได้ออกไปไหนมีแต่เพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านจะได้อยู่บ้านดูรายการอย่างมีความสุข (คงเป็นข้ออ้าง)…ซื้อโทรทัศน์ได้สักพัก ทางบริษัทแม่จากสิงคโปร์เชิญให้ไปดูโทรทัศน์รุ่นใหม่ ตอนคุณวราไม่อยากไป แต่ทางนั้นก็คะยั้นคะยอให้ไปจนได้ ดูแลอย่างดี ปรนเปรอเต็มที่ พอถึงวันงาน โอ้แม่เจ้า!! จอทีวีหรือหนังกลางแปลงใหญ่โตมาก มีบรรดาเศรษฐีประเทศต่างๆ มารวมตัวกันซื้อคนละเครื่องสองเครื่อง ราคาเครื่องละห้าล้านกว่าๆๆ เองๆๆ คุณวราคิดแล้วคิดอีก แต่กลัวเสียชื่อประเทศไทย เสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ ตัดสินใจสั่งซื้อหนึ่งเครื่อง ท่ามกลางการยุว่าดีกับยุพาพยัก รวมกันส่งเสริมสวัสดิ์ ตอบไม่ต้องคิดตามมติประชุมพรรค “จัดไป”สมฐานะ
ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร

สั่งไปประมาณ 8 เดือน เจ้าโทรทัศน์ก็บินตรงจากเดนมาร์คมาถึงประเทศไทย จอดรอส่งสินค้าตรงหน้าบ้านคุณวรา ตอนเข้าไปติดตั้ง แต่ต้องใช้รถเครนยกเข้าไป ใหญ่ไม่ใหญ่ช่วยตรองตาม ด้วยนะคะ…พอติดตั้งเสร็จโอ้แม่เจ้า!! ช่างใหญ่โตเต็มพื้นที่พนังห้องเลยคะ ไม่สามารถดูได้ เพราะความใหญ่มากกกกทำให้ดูไม่ได้ ต้องนั่งระยะประชิดใกล้เกิ๊นนนน นึกสภาพเวลาเราดูหนังในโรงหนังแล้วนั่งดูแถวหน้าสุดเวียนหัวมั้ยล่ะคะ แต่ทำไงได้เสียเงินไปแล้วห้าล้านกว่าๆ มีอยู่ทางเดียวคือ ต่อเติมบ้านออกไปอีก งบประมาณไม่ต้องพูดถึง เพิ่มมูลค่าทีวีไปอีก ต่อเติมบ้านแล้วได้ดูทีวีอย่างมีความสุข แถมยังสามารถกด ไฮโดลิคยกขึ้นยกลงเพื่อเลือกปรับระดับได้ตามชอบใจ โอ้สวรรค์ทำไมช่างเลิศเลอเพอร์เฟคอะไรขนาดนั้น แต่ความวัวยังไม่ทันหาย ความความเข้ามาแทรก ดูไปดูมาอยากจะรู้ว่าปรับระดับต่ำสุดได้แค่ไหน นางเลยกดรีโมทเลื่อนหน้าจอให้ต่ำสุด กดขึ้นกดลง กดไปกดมา กดดูให้ต่ำสุดๆๆ ไปเลยเผื่อจะนอนดู ดีจังทีวีรุ่นนี้ นั่งดูนอนดูยังไงก็ได้
ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละคร ปรากฏว่าวันหนึ่งปรับให้ต่ำสุด เพราะเพื่อนๆพี่ๆมาปาร์ตี้ เผื่อจะได้ปูฟูกนอนดู เลยปรับให้ต่ำสุดๆๆนอนดูกับพื้นไปเลย แต่พอทุกคนกลับบ้านไปแล้ว ระบบไฮโดลิคเกิดขัดข้อง จอค้างยกขึ้นไม่ได้ทำไงล่ะ ต้องนอนกับพื้นดูตลอดเลยเหรอ ติดต่อไปที่บริษัทให้ส่งคนมาซ่อม ซึ่งต้องส่งเจ้าหน้าที่บินตรงจากเดนมาร์ค เพื่อมาซ่อมใช้เวลานาน 1 เดือนกว่าจะได้ดู คุณวราบอกว่าไม่เป็นไรบางอย่างความเวอร์ความกลัวเสียหน้าก็เป็นบทเรียนที่ดี ไม่คิดมากค่ะ.. จบข่าว

ครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องราวขำๆ ที่คุณคาดไม่ถึงของเพื่อนรัก ดร.สมศักดิ์ ชลาชล..กรุบกริบกรุบกริบค่ะ

เรื่อง : แหนนะจ๊ะ

ภาพ : @kai_varayuth,@nare_naja

gossip600x400ชื่อจริง : นันทวัน แสงธรรมกิจกุล ทั่วๆไปเรียก ‘มาเฟียไฮโซ’

นามปาก : แหนนะจ๊ะ

อาชีพ : Organizer  /Catering /ที่ปรึกษาบริษัท/Bag&Shoes Spa

อาชีพใฝ่ฝัน : อยากเป็นนักเขียน และศิรานีตอบปัญหาหัวใจ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up