ชีวิตหลังไมค์ของ ดีว่าตัวแม่‘นันทิดา’ สลัดภาพนางพญา ตัวจริงเป็นคุณนายสะอาด เป๊ะจนต้องกราบ!

ชีวิตหลังไมค์ของ ดีว่าตัวแม่‘นันทิดา’ สลัดภาพนางพญา กับที่สุดของความเนี๊ยบ!

ดีว่าตัวแม่‘นันทิดา’ เห็นสวยสมบูรณ์แบบนี้ แต่บางครั้งคำว่าเพอร์เฟคกับเยอะมันแยกกันไม่ออกจริงๆ บนเวทีเรื่องร้องเพลงไม่ต้องพูดถึง ไม่มีใครล้มนางได้เลยจริงๆ บวกกับเรื่องแต่งตัวยอมใครที่ไหนล่ะ แต่เรื่องความเปิ่นความโก๊ะ ก็มีไม่แพ้ความเยอะเช่นกัน

ดีว่าตัวแม่ นันทิดาเรื่องต่างๆ ของ ดีว่าตัวแม่’นันทิดา’ มักเกี่ยวพันกับคนใช้ที่บ้าน เริ่มจากกฏระเบียบการล้างจานของบ้านนี้ ช้อนส้อม น้ำยาล้าง พร้อมฟองน้ำต้องแยกเป็นของใครของมัน เช่นขวดนี้กับฟองน้ำอันนี้สำหรับล้างจานข้าว อีกอันล้างช้อน อันถัดไปล้างจานของหวาน คิดไปคิดมาก็ถูกนะทำไมเราถึงเอาฟองน้ำล้างทุกอย่าง แต่ที่ไม่เข้าใจคือน้ำยาล้างก็เป็นยี่ห้อเดียวกัน แต่ทำไมต้องแยกขวด นางอาจจะอยากนับปริมาณว่าล้างอะไรมากกว่ากัน ในตู้เย็นนางก็จัดเรียงเป็นระเบียบยิ่งกว่าซุปเปอร์มาเก็ต แถมยังเรียงวันหมดอายุด้วย อะไรที่ใกล้วันหมดอายุเรียงอยู่แถวหน้าพร้อมทาน ชีวิตมีระเบียบยิ่งกว่าค่ายทหารอีก

นันทิดา แก้วบัวสาย ดีว่าตัวแม่นอกจากจะเจ้าระเบียบแล้ว นางยังมีคนใช้ที่พูดจากันเหมือนเสาอากาศหักรับส่งสัญญาณกันไม่ได้ เช่นบอกให้คนใช้ ไปซื้อส้มตำหน้าหมู่บ้าน นางกลัวคนใช้จะร้อนและเดินเหนื่อยก็บอกให้เอารถจักรยานไป ด้วย นันทิดารอเป็นชั่วโมงก็ยังไม่มา โมโหหิวมาก โกรธก็โกรธ พอคนใช้กลับเข้ามาพร้อมส้มตำก็ถามว่าทำไมถึงช้าขนาดนี้แวะไปไหนมา คนใช้ตอบว่าไม่ได้ไปไหน เพียงแต่ว่าขี่จักรยานไม่เป็น คุณผู้หญิงให้เอาจักรยานไปด้วยเลยทำให้ช้าเพราะต้องเดินไปจูงไป

ดีว่าตัวแม่ นันทิดาเรื่องต่อมาเรื่องคนทำสวน นันทิดาเห็นว่า ต้นปาล์มแสนรัก ต้นใหญ่ราคาก็สูงตามต้น มีใบออกมาทั้งใหญ่และยาว เวลาคุณแม่เดินไป-มา กลัวเกี่ยวตาเลยบอกกับคนสวนว่า ช่วยริดใบต้นปาล์มให้หมดเรียบร้อยด้วย สั่งงานเสร็จก็เดินเข้าบ้าน เวลาผ่านไปได้ยินเสียงตะโกนไกลๆๆว่า “คุณผู้หญิงช่วยด้วยๆ!” นันทิดาเดินออกไปดูแทบล้มทั้งยืน ต้นปาล์มต้นใหญ่ ราคาแสนแพงที่เลี้ยงฟูมฟักมา บัดนี้ได้ถูกริดจะเรียกริดไม่ได้เพราะถูกตัดออกหมดทุกกิ่งไม่เหลือเลย เหลือแต่ยอด สภาพคนสวนอยู่บนยอด ต้นปาล์มที่ไร้กิ่งแล้วก็ลงมาไม่ได้ นางทั้งโมโหและโกรธ เสียต้นปาล์มไปแล้วยังต้องเสียค่ารถยกมาเอาคนสวนลง และยังต้องเสียเงินเอารถเครนมาขุดต้นไม้ทิ้งอีก

งานนี้มึนมากกกก..จนต้องร้องเพลง เจ็บนี้อีกนาน

เรื่อง : แหนนะจ๊ะ

ภาพ : plengasavahame

gossip600x400ชื่อจริง : นันทวัน แสงธรรมกิจกุล ทั่วๆไปเรียก ‘มาเฟียไฮโซ’

นามปาก : แหนนะจ๊ะ

อาชีพ : Organizer  /Catering /ที่ปรึกษาบริษัท/Bag&Shoes Spa

อาชีพใฝ่ฝัน : อยากเป็นนักเขียน และศิรานีตอบปัญหาหัวใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up