ประสบการณ์การยืนทำงาน – เทรนด์ใหม่แก้ office syndrome

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวแพรวออนไลน์ ไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่ในวัยเรียนหรือวัยทำงาน ทุกคนก็คงใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งทำงานบนโต๊ะใช่ไหมคะ เปิ้ลเองก็เป็นอีกคนที่เคยใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งหลังงอ พิมพ์งานหน้าคอมพิวเตอร์ทุกๆ วัน ปวดคอ ไหล่ หลัง เหมือนจะเป็น office syndrome เลยค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวแพรวออนไลน์ ไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่ในวัยเรียนหรือวัยทำงาน ทุกคนก็คงใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งทำงานบนโต๊ะใช่ไหมคะ เปิ้ลเองก็เป็นอีกคนที่เคยใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งหลังงอ พิมพ์งานหน้าคอมพิวเตอร์ทุกๆ วัน ปวดคอ ไหล่ หลัง เหมือนจะเป็น office syndrome เลยค่ะ ซึ่งการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ทั้งวันแบบนี้อาจจะก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น โรคอ้วน หรือโรคหัวใจและหลอดเลือด อีกด้วยค่ะ

Praew.com : Celeb Story

Praew.com : Celeb Story


พอประมาณเดือนที่แล้ว สามีมาบอกว่าในแวดวงบริษัทเจ๋งๆ ที่อเมริกาเดี๋ยวนี้เขาไม่นั่งทำงานแล้วนะ เขายืนทำงานแทน และสามีเปิ้ลเองก็เป็นหนึ่งในหลายๆคนที่ลองตามเทรนด์นี้ดูและชักชวนเปิ้ลให้ลองทำบ้าง ซึ่งขอบอกเลยค่ะว่าตอนแรกไม่อยากทำมากๆ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว แต่ถูกบังคับทำก็เลยคิดซะว่าลองดูก็ได้ไม่เสียหาย


ในเมื่อเปิ้ลทำงานที่บ้าน วิธีทำของเปิ้ลคือ ที่บ้านเปิ้ลจะมี counter bar ในห้องครัว ซึ่งปกติจะเอาไว้เตรียมอาหารหรือจัดเลี้ยงสังค์สรรค์ แต่ด้วยที่ความสูงพอดีกับเวลายืนทำงาน ก็เลยใช้โต๊ะนี้มาเป็นโต๊ะทำงานแทน ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ส่วนสามีเปิ้ลก็นำชั้นเล็กๆมาวางไว้บนโต๊ะที่ทำงานเพื่อที่จะได้วางคอมพิวเตอร์ให้สูงขึ้น ซึ่งเปิ้ลเอาไอเดียสำหรับโต๊ะยืนทำงานมาฝากเพื่อนๆ ตามรูปค่ะ

Praew.com : Celeb Story

ผ่านมาหนึ่งเดือนถามว่ามีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง โดยรวมรู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนต้องลองค่ะ เปิ้ลเหนื่อยก็พักนั่งสักนิด แล้วยืนต่อ แต่ขอบอกว่าลองแล้วจะติดใจเพราะ

1) ไม่ปวดคอและหลังอีกต่อไป เพราะไม่ต้องคอยก้มหน้าเวลาทำงาน
2) บุคลิคดีขึ้น จากเดิมที่บางทีเปิ้ลจะเผลอหลังงอ ไหล่ห่อ เดี๋ยวนี้ยืนจนชิน ไม่เป็นแล้วค่ะ
3) รู้สึกกระฉับกระเฉง ไม่เหนื่อยง่าย อาจเป็นเพราะการที่ต้องยืนตลอดรู้สึก active ทั้งวันเลยค่ะ

อยากให้เพื่อนๆ ลองกันดูนะคะ

ถามคำถามเรื่องสุขภาพอะไรเพิ่มเติมได้ที่:
Facebook.com/healthylivingbyaraya
IG @Healthylivingbyaraya

รูปจาก pinterest

blog โดย Araya.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up