ล้ำไปอีก! แบรนด์เครื่องสำอางนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาใช้

จุ๊ได้ยินข่าวนี้มาสักพักแล้วล่ะค่ะ ว่ามีเครื่องสำอางบางแบรนด์ได้นำเสนอเทคโนโลยีการเลือกเครื่องสำอางผ่าน Augmented Reality (AR) แต่ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากมาย แต่ตอนนี้ไม่ตื่นเต้นไม่ได้แล้วค่ะ เพราะแบรนด์เครื่องสำอางต่างแห่มาใช้เทคโนโลยีนี้กันเต็มสตรีม เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการนี้อย่างมาก

Augmented Reality (AR) ก็คือเทคโนโลยีที่ผสมผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) เข้าด้วยกัน โดยผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยลูกค้าตัดสินใจเครื่องสำอางนั่นเองค่ะ

image1

วิธีการก็ง่ายๆ เพียงคลิกปุ่ม “Try” เพื่อเลือกว่าจะเปิดกล้อง Webcam และเลือกสีของผลิตภัณฑ์ได้แบบเรียลไทม์ หรือเลือกจากรูปภาพหน้าตรงของเรา โดยระบบจะทำการตรวจจับหน้าและปากอัตโนมัติ หลังจากนั้นลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีของเครื่องสำอางได้ตามที่ต้องการ

ล่าสุด Sephora ได้ร่วมมือกับ ModiFace เปิดตัวแอพฯ ในเดือนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  มีผู้เข้าเยี่ยมชมถึง 1.6 ล้านคน และทดลองให้กว่า 45 ล้านคนในเวลาเพียง 8 สัปดาห์เท่านั้นเองค่ะ

นอกจาก Sephora แล้ว ยังมี L’Oreal, Benefit Cosmetics, Cargo Cosmetics ที่หันมาใช้เทคโนโลยีนี้ เพื่อดึงผู้บริโภค กระนั้น ก็ใช้ไม่ได้กับเครื่องสำอางทุกรูปแบบ ขณะนี้จำกัดอยู่เพียงลิปสติกและอายแชโดว์เท่านั้น

เวิร์คมากค่ะ ชอบมาก เพราะเป็นประโยชน์กับคนที่ชอบแต่งหน้าแบบจุ๊

ติดตามความเคลื่อนไหวของจุ๊ได้ที่ www.iamsorada.com ค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up