Facebook ออกฟีเจอร์ใหม่กำจัดยูสเซอร์ปลอม

Facebook ออกฟีเจอร์ใหม่กำจัดยูสเซอร์ปลอม

Facebook ล่าสุดกำลังจะเพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบแอคเค้าท์ปลอม เพื่อกำจัดพฤติกรรมสุดแย่ในโลกออนไลน์ให้หมดไป อย่างที่จุ๊เคยบอกในบทความก่อนๆ นะคะ ว่าเมื่อเวลาผ่านไป แอปพลิเคชั่นแต่ละอย่างต่างพากันพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นแอพฯ ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก

ฟีเจอร์นี้เปิดให้ยูสเซอร์กว่า 75% ใช้งานไปแล้ว หลักการทำงานก็จะเป็นการเตือนเมื่อตรวจพบว่ามีแอคเค้าท์ปลอม โดยจะวิเคราะห์และแจ้งเตือนผู้ใช้งานก่อน หลังจากที่เจ้าของแอคเค้าท์คอนเฟิร์มว่ามีการเลียนแบบจริง ฟีเจอร์นี้ก็จะรีพอร์ตไปยังเฟซบุ๊ก เพื่อพิจารณานำแอคเค้าท์ปลอมออกจาสาระบบนั่นเองค่ะ

Facebook

Antigone Davis หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยระดับโกลบอลของเฟซบุ๊กบอกกับ Mashale ว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินปัญหาการปลอมแปลงแอคเค้าท์ค่อนข้างเยอะ ประเด็นจึงถูกหยิบยกขึ้นในที่ประชุม โดยใจความสำคัญอยู่ที่ “ความปลอดภัยของผู้หญิง” โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังมีการแบ่งแยกเพศและวัฒนธรรม

ไม่พียงเท่านี้ค่ะ เฟซบุ๊กใจดีเพิ่มเติมอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรีพอร์ต เมื่อเจอแอคเค้าท์ปลอมนั้นนำรูปภาพของผู้ใช้งานไปใช้โดยพละการ โดยเฟซบุ๊กเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาการละเมิด โดยจะนำผู้ใช้งานที่ทำการรีพอร์ตไปยังแหล่งข้อมูลที่ช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นก่อกวน รังควาญ และข่มเหงผ่านเฟซบุ๊ก นอกจากนั้นผู้ใช้งานจะได้เรียนรู้วิธีการเก็บภาพให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยฟีเจอร์นี้จะเพิ่มหลังจากฟีเจอร์ตรวจจับแอคเค้าท์ปลอมเปิดใช้งาน 100% แล้วค่ะ

ถึงแม้ว่าการปลอมแปลงแอคเค้าท์จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ต่อเฟซบุ๊ก แต่ถ้าเป็นในส่วนของผู้ใช้งานล่ะก็ ผลกระทบไม่ว่าจะกระจิริดหรือมหันต์ อาจจะมาเยือนผู้ใช้งานได้ค่ะ

ติดตามผลงานของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่ www.iamsorada.com ค่ะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up