มาดามแป้ง

มาดามแป้งพากิน อาหารฝรั่งเศสรสเลิศ ต้นตำรับฉบับปารีเซียง

Alternative Textaccount_circle
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

Celeb Blog มาดามแป้ง EP.4 มาแล้ว ตามคำเรียกร้องของชาวแพรว ซึ่งอีพีนี้ “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” จะพาไปกินให้อิ่มหนำสำราญกันเช่นเคย แต่เปลี่ยนจากกินลุยๆ มากินหรูกันบ้าง ซึ่งหลังจากบุกไปถึงออฟฟิศเพื่อคว้าตัวมาดามแป้งมาได้แล้วนั้น เจ้ามือคนสวยก็พาไปปักหมุดความอร่อยกันที่ Maison de la Truffe ร้านอาหารฝรั่งเศสที่บอกได้คำเดียวว่าทำให้มื้อนี้ฟินเว่อร์

มาดามแป้ง พากิน อาหารฝรั่งเศสรสเลิศ ต้นตำรับฉบับปารีเซียง

สำหรับ Maison de la Truffe เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับที่ส่งตรงมาจากปารีส แต่ไม่ต้องบินไปกินกันไกลถึงปารีสนะคะ เพราะร้านอยู่แค่ที่ทองหล่อ ซอย 9 นี้เอง ซึ่งสิ่งที่ทำให้ร้านอาหารฝรั่งเศสร้านนี้พิเศษกว่าร้านอื่นๆ ก็คือ ประวัติความเป็นมาอันยาวนาน โดยสาขาแรกเริ่มเดิมทีนั้นมีต้นกำเนิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งเมื่อปี 1932 เริ่มจากการเป็นร้านขายของชำเล็กๆ จนกระทั่งกลายเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับระดับตำนาน ซึ่งหากนับมาถึงวันนี้ก็มีอายุถึง 86 ปีแล้ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษสุดๆ เพราะ Maison de la Truffe มีด้วยกัน 3 สาขา ซึ่งสาขาที่ประเทศไทยนี้ นับว่าเป็นสาขาแรกที่ไม่ได้อยู่ในกรุงปารีสเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบอาหารฝรั่งเศสก็บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด หรือใครที่ติดใจสาขาดั้งเดิมที่กรุงปารีส ขอบอกว่าสาขาที่ทองหล่อก็มีทุกอย่างเหมือนกันแทบจะเป๊ะๆ เลยล่ะ

สำหรับเมนูขึ้นชื่อนั้นก็ต้องยกให้กับบรรดาเมนูทรัฟเฟิล เพราะร้านนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น บ้านแห่งทรัฟเฟิล ซึ่งก็มีให้ลิ้มรสชาติหลากหลายเมนู อย่างเมนูที่มาดามแป้งคอนเฟิร์มเลยว่าอร่อยจริงๆ คือ ทรัฟเฟิลซุป ไข่คนกับทรัฟเฟิล นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่พลาดไม่ได้อีก เช่น หอยเอสคาโก้อบเนยกระเทียม สปาเก็ตตี้ล็อบสเตอร์ สเต็กเนื้อวากิว ร็อกเก็ตสลัด กระเพราะเนื้อแกะ

แค่ได้ยินชื่อแต่ละเมนูก็ยั่วน้ำลายสุดๆ แล้วใช่ไหมล่ะ อย่างนี้ต้องตามไปดูความน่ากินของแต่ละจานกันต่อดีกว่าที่ Celeb Blog มาดามแป้ง EP.4 ส่วนอีพีหน้ามาดามแป้งคนสวยจะพาไปตะลุยกินอะไร ที่ไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ


ติดตามคอนเท้นต์อื่นๆ ของ มาดามแป้ง ได้ที่ :

กินจุก็ยังสวย! ตะลุย 4 ร้านเด็ดเยาวราช ปักหมุดตามรอย มาดามแป้งคอนเฟิร์ม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up