ช้อปปิ้งผ่าน Facebook Messenger โอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว!

ช้อปปิ้งผ่าน Facebook Messenger โอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว!เคยช้อปปิ้งออนไลน์ในโซเชียล กับบรรดาร้านค้าต่างๆ ผ่าน Facebook แล้วรู้สึกหงุดหงิดใจที่ต้องออกจากหน้าแชท Facebook Messenger เพื่อไปโอนเงินค่าสินค้าผ่านแอพฯของธนาคารประจำตัวเองกันไหมคะ?

ทุกครั้งเมื่อจุ๊เจอสินค้าที่อยากได้ใน Facebook ขั้นตอนปกติที่เราทุกคนทำกันก็คือ กดสั่งซื้อได้ทันที สินค้าที่เราสั่งจะไปปรากฎในหน้าแชทของร้านค้า แต่ถ้าเราอยากรู้รายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม ก็จะมีการขอดูรูปภาพ สอบถามราคา หรือต่อรองบ้างนิดหน่อยตามประสาผู้หญิงเราใช่ไหมคะ

เมื่อตกลงซื้อ-ขายกันเรียบร้อย เราเองก็อยากจะโอนเงินที่มีในธนาคารของเราให้กับร้านค้าซะเดี๋ยวนั้นเลย เพราะอยากได้ของเร็วๆ แต่…ทำไม่ได้ค่ะ นั่นเป็นเพราะแพลตฟอร์มโซเชียลในบ้านเรายังไม่รองรับให้ทำได้ถึงขนาดนั้น ยังไงก็ต้องออกจากหน้าแชทเพื่อไปล็อกอินแอพฯของธนาคารเพื่อโอนเงินค่าสินค้า แล้วนำหลักฐานการโอนเงินกลับมาส่งให้กับร้านค้า ถึงจะจบการซื้อ-ขาย แต่เชื่อไหมคะว่า…วันนี้เราไม่ต้องทำแบบนี้แล้วค่ะ ชีวิตการช้อปปิ้งของจุ๊และสาวๆ จะง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้วจริงๆ ค่ะ

จุ๊กำลังพูดถึงการชำระค่าสินค้าออนไลน์ด้วยการโอนเงินได้ทันที โดยที่เราไม่ต้องออกจากหน้าแชทแล้วนะคะ เพราะตอนนี้ Facebook เปิดโอกาสให้ธนาคารยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอย่าง KBank เข้ามาเป็นเจ้าแรกของไทยบนแพลตฟอร์ม Facebook Messenger โดยที่ผู้ซื้อจะต้องมีแอพฯของ K PLUS ก่อนนะคะ มีขั้นตอนที่ง่ายมากๆ ค่ะ

  1. ขั้นตอนการซื้อ-ขาย เป็นไปตามปกติอย่างที่จุ๊บอกไปข้างต้น
  2. เมื่อผู้ขาย ส่งจำนวนเงินค่าสินค้ามาให้เรา เราสามารถกดที่ลิงก์นั้นได้เลย และจะพบกับช่องทางการชำระเงิน ( ปกติจะเป็นการะเงินผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น และมีขั้นตอนที่ยุ่งยากพอสมควรค่ะ )
  3. สิ่งที่ปรากฎขึ้นมา คือช่องทาการชำระเงินค่ะ เราสามารถคลิกที่ช่อง Pay with K PLUS ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดออกจากหน้าแชทนะคะ เพราะระบบจะเชื่อมต่อให้เราอัตโนมัติค่ะ สามารถใส่จำนวนเงิน ยืนยันการจ่ายเงินตามระบบ แล้วกดชำระค่าสินค้าได้เลย
  4. ไม่ต้องส่งหลักฐานการโอนเงิน เพราะธนาคารจะให้ร้านค้าเองอัตโนมัติค่ะ
  5. รอรับสินค้าที่สั่งซื้อได้ที่บ้านได้เลยค่ะ

 

เป็นการจ่ายเงินค่าสินค้าที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากจริงๆ เลยใช่ไหมคะ เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และครั้งแรกของวงการการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ในอนาคตจุ๊เชื่อว่าช่องทางการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์ม Facebook Messenger  จะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อให้คลอบคลุมกับทุกธนาคารของผู้ซื้อ อดใจรอกันอีกนิดนะคะ ว่าแล้วก็…จุ๊ขอตัวไปช้อปปิ้งก่อนนะคะ!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up