2 ฟีเจอร์ใหม่จาก Instagram ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวโซเชียล

2 ฟีเจอร์ใหม่จาก Instagram ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวโซเชียล…

ใครที่ชอบอัพเดต IG Stories เป็นประจำทุกวัน อย่าเพิ่งเบื่อฟีเจอร์เดิมๆ ของ IG กันไปก่อนนะคะ แต่จุ๊อยากให้ลองฟังทางนี้ค่ะ เพราะอีกไม่นานเกินรอชาวโซเชียลที่ชอบอัพเดตไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง อาจจะได้มีลูกเล่นใหม่ๆ มาช่วยแก้เซ็งกันอีกแล้วค่ะ ลองมาดูฟีเจอร์ที่น่าจะเป็นที่นิยมที่ IG Stories กำลังจะพัฒนาออกมาเอาใจชาวโซเชียลทั่วโลกดีกว่าค่ะ

Portrait

จุ๊เชื่อว่าหลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟนทั้ง Android หรือ iPhone น่าจะคุ้นชินกับโหมดกล้องชื่อ Portrait หรือการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบโหมดนี้ เพราะภาพที่ได้จะคมชัด ทำให้เราดูสวย เด่นที่สุดในภาพ ด้านหลังจะวิวสวยแค่ไหนก็ไม่สนแล้ว ขอฉันสวยเป็นพอ เอ๊ะ…จริงหรือเปล่าคะ

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ใช้ Instagram ทั่วโลกจะใช้สมาร์ทโฟนที่มีโหมด Portrait ได้ทุกคนนะคะ เพราะจะมีแค่ในบางรุ่นเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานนี้จุ๊อ่านเจอใน Techcruch.com แอบไปเห็นฟีเจอร์ Portrait ซ่อนตัวอยู่ใน IG Stories ร่วมกับฟีเจอร์อื่นๆ ซึ่งในอนาคตจุ๊เชื่อมากค่ะว่าการใช้งาน IG Stories จะต้องสนุกมากขึ้นกว่าเดิม และไม่ว่าจะใช้โทรศัพท์รุ่นไหนก็ใช้ฟีเจอร์นี้ถ่ายภาพได้ทุกคนแน่นอนค่ะ

Cinemagraph

ต้องขออกตัวก่อนว่าจากงานที่ทำจุ๊ค่อนข้างคุ้นชินกับการใช้ภาพในการเล่าเรื่อง แล้วก็กำลังตกหลุมรักฟีเจอร์หนึ่งที่มีชื่อว่า Cinemagraph เป็นการเล่าเรื่องที่มีความคล้ายกับ GIF (ภาพขยับไปขยับมาสั้นๆ) ซึ่งความต่างของ Cinemagraph จะเคลื่อนไหวแค่เพียงจุดเดียวเท่านั้น แต่ความหมายของภาพที่ถูกสื่อสารออกมานั้นแฝงไปด้วยความสร้างสรรค์ ศิลปะ และไม่ซับซ้อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายคน วิว อาหาร ก็จะดูสวย ดูแพง ขึ้นมาทันทีที่ใช้ฟีเจอร์นี้ จุ๊มีตัวอย่างให้ชมค่ะ

 

2 ฟีเจอร์ใหม่จาก Instagram ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวโซเชียล…

เมื่อไหร่ที่ IG Stories เพิ่มฟีเจอร์ Cinemagraph เข้าไป ต้องมีชาวโซเชียลให้การตอบรับที่ดีมากแน่นอน เพราะไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ อะไรที่ล้ำนำเทรนด์ ดูสวยงามและดูดีกับภาพลักษณ์ ย่อมได้ผลตอบรับอย่างรวดเร็วค่ะ

ถ้าใครยังไม่เคยเห็นหรือยังไม่เชื่อว่า 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าลุ้นนี้จะสนุกอย่างไร ลองเสิร์ช #Cinemagraph และ #Portrait ในแฮชแทคของ IG ดูกันเพลินๆ ก่อนนะคะ รับลองว่าคุณจะอยากได้ภาพแบบนี้มาอยู่ใน IG Stories อย่างแน่นอนค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up