เจาะลึกข่าวค(ร)าว ความรัก และชีวิตหลังหวิดเสียโฉมของ ‘ไอซ์-ปรีชญา’

ล่าสุดสาวหน้าหวาน ‘ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร’ กำลังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ ‘น้ำตากามเทพ’ แพรวดอทคอมเลยขอคว้าตัวเธอมานั่งพูดคุยถึงการทำงาน และเรื่องราวชีวิตที่หลากมุม หลายอารมณ์ ว่าแล้วไปสัมผัสตัวตนของเธอกันเลยจ้า…

ทราบมาว่าหนังไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู ยังแรงไม่ตก ถึงขั้นได้โกอินเตอร์แล้ว
ตอนนี้เราต้องบินไปเปิดตัวหนังมาประมาณ 7 ประเทศแล้ว ที่ผ่านมาไอซ์มีโอกาสไปอินโดนีเซีย กัมพูชา แล้วก็ไต้หวันค่ะ
กระแสตอบรับในแต่ละประเทศเป็นอย่างไรบ้างคะ
อู้ ย…เดินลงจากรถปุ๊ปมีบอร์ดี้การ์ดคอยประกบล้อมหน้าล้อมหลังประมาณ 7 คน อย่างการ์ดของไอซ์เป็นผู้หญิง เวลาเข้าห้องน้ำเธอก็ต้องไปยืนเฝ้าหน้าห้องน้ำขนาดนั้นเลย แถมวอคุยกันตลอดเวลาว่าไอซ์กำลังจะเดินไปไหน ทำอะไร ประหนึ่งเราเป็นซุปตาร์(ยิ้มปลื้ม)
ตอนหนังฉายแรกๆ ก็แอบลุ้นเหมือนกันว่าคนดูแล้วจะเข้าใจมุกเราหรือเปล่า แต่พอเห็นฟีดแบ็คว่าคนดูส่วนมากชอบกันหมด ก็รู้สึกดีนะคะ แล้วหลังจากนั้นก็มีไปมีทติ้ง ซึ่งไอซ์ถือเป็นช็อตคอนเฟิร์มว่าเขาชอบกันมากจริงๆ เพราะมีคนมาขอถ่ายรูปเราตลอดเวลา บางคนก็เรียกเรา… จิ๊บๆ ด้วย

เรียกว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ไอซ์แจ้งเกิดแบบเต็มตัวเลยใช่ไหม
จะ ว่าอย่างนั้นก็ได้ค่ะ ดีใจนะ เพราะไอซ์หายไปนานมาก หลังจากหนังเรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ ก็หายไปเลยประมาณ 3 ปี เพราะประสบอุบัติเหตุรถชนแล้วต้องพักฟื้นเป็นปีกว่าร่างกายจะดีขึ้น ค่อนข้างเป็นอุบัติเหตุใหญ่ที่สุดในชีวิต ซึ่งเกิดเพราะเราประมาท ไม่คาดเบลท์ ตอนนั้นยังคิดว่าคนคงลืมเราแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวที่ไอซ์คิดว่าเป็นความโชคดีบนความโชคร้าย เพราะช่วงเวลาที่พักรักษาตัวอยู่นั้นทำให้ไอซ์มีเวลาอยู่กับตัวเองเยอะ รวมทั้งคนที่เรารัก และครอบครัว รู้เลยว่าชีวิตต่อให้ลำบากแค่ไหน โดยเฉพาะเวลาที่ทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ ครอบครัวก็ยังอยู่เคียงข้างเราเสมอ ทำให้ไอซ์ตั้งใจไว้เลยว่าถ้าได้กลับมาทำงานอีกครั้งจะลุยให้เต็มที่ และไม่ประมาทในการใช้ชีวิตอีกแล้ว
หลายคนลืมข่าวนี้ไปแล้วนะคะ
ใช่ ค่ะ คนไทยขี้ลืม แต่ช่วงนั้นตอนที่เกิดเรื่อง เป็นข่าวฮือฮามาก บางคนคิดว่ารถชนเล็กๆ แต่ไม่ใช่เลย ไอซ์ขับรถมินิชนเข้ากับรถ 6 ล้อ ด้วยความเร็ว 160 กม/ชม ความที่หน้ารถมินิค่อนข้างเล็กเลยมุดเข้าไปใต้ท้องรถบรรทุก ทำให้กระจกซันรูฟแตก บาดหน้า ตา แก้ม และคิ้ว เละเลยค่ะ ไหปลาร้าหัก ปอดฉีก สลบไปเลย มารู้ตัวอีกทีเพราะได้ยินเสียงหวอดังมาก แล้วก็มีเสียงคนรอบข้าง พยายามปลุกเรา ได้ยินแว่วๆ ว่ามีคนพูดว่า อุ๊ย!น้องหน้าเละหมดแล้ว มองตัวเองในกระจกตอนนั้นช็อคสุดๆ หน้าโดนบาดจนเห็นกระดูก ถึงโรงพยาบาลคุณหมอบอกต้องผ่าตัด เย็บหน้า เพราะเนื้อหายไปเลย
กลัวไหมว่าจะไม่กลับมาสวยเหมือนเดิม
กลัว สิคะ แอบคิดเหมือนกันว่าจะกลับมาทำงานได้หรือเปล่า แต่ตอนนั้นเรื่องนี้เป็นประเด็นรอง เรื่องเจ็บสิหนักกว่า หายใจก็ไม่ได้ เพราะปอดรั่ว ต้องฝึกหายใจใหม่หมด
พอหายดีแล้วก็โดนห้ามไม่ให้เล่นกีฬา ที่ค่อนข้างผาดโผดหรือกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาก เพราะกระดูกไม่เหมือนเดิมแล้ว เดี๋ยวหักไปอีก ต้องรอให้หายดีก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ไม่หาย 100% หรอกค่ะ อย่างตอนเวลาเต้นท่าชักกระตุกในเรื่องไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู ก็มีเจ็บไหล่เหมือนกัน

การอยู่ในวงการ ต้องเจอข่าวคราวทั้งดีและไม่ดีมากมาย รู้สึกอย่างไรคะ
แรกๆ ไอซ์ไม่ชินเลย แล้วดันเจอข่าวแรงมากว่าเป็นมือที่สามพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ช็อกเหมือนกัน แต่คุยกับพี่ๆ นักแสดงที่รู้จัก ถามเขาว่านี่มันปกติหรือเปล่า เขาก็บอกว่าธรรมดา ไอซ์จึงต้องค่อยๆ เรียนรู้ พร้อมกับปรับความคิด ความเครียดไปทีละนิด แต่ถึงอย่างนั้นพอเป็นข่าวขึ้นมา ซึ่งบางข่าวไม่รู้มาจากไหน ก็งงๆ ว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย เราอยู่เฉยๆ แต่เขาสามารถทำให้ออกมาเป็นข่าวได้
แล้วเรื่องที่โดนเม้าท์ว่าสวยขึ้น เพราะไปทำศัลยกรรมล่ะคะ
ไอ ซ์อ้วนขึ้น หรือผอมลงก็มีคนทักตลอด เข้าใจแหละว่าเขาไม่ได้เจอเราตลอดเวลา แล้วไอซ์ก็ไม่ได้ออกทีวีบ่อย จนเขาชินตา เลยถูกมองว่าไปทำอะไรมาหน้าเปลี่่ยน คือไอซ์เป็นคนน้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ แล้วเวลาอ้วนจะออกที่แก้มก่อน แค่นี้ก็โดนหาว่าไปฉีดแก้มมาแล้ว ซึ่งเราไม่ได้ทำเลย แล้วก็มีตอนประสบอุบัติเหตุจำเป็นต้องเย็บหน้าแค่นั้นเอง ทุกวันนี้ยังเป็นรอยแผลเป็นตรงข้างๆ แก้มอยู่เลย ซึ่งต้องอาศัยเมคอัพช่วย แล้วหมั่นไปทำเลเซอร์อยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ได้ทำศัลยกรรมนะคะ
ขอถามถึงผลงานละครเรื่องล่าสุด ‘น้ำตากามเทพ’ เป็นอย่างไรบ้างคะ
ไอ ซ์รับบทเป็น ไพลิน ค่ะ แล้วในเรื่องต้องติดหนวด ใส่วิกผมสั้น ปลอมตัวเป็นคนสวนชื่่อไพโรจน์ เพื่อไปสืบความลับบางอย่าง พล็อตเรื่องก็เหมือนละครทั่วไป สนุกดีค่ะ ขนาดเล่นเองยังอยากดูเองเลยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะดูจากตัวละครที่เล่นก็น่าสนุกแล้ว ฟังอย่างนี้อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นบาเบาๆ นะ ขอบอกว่าลำบากมาก(ลากเสียง) มีโดนซ้อมด้วย ทั้งเหวี่ยงทั้งต่อย ไอซ์เจอหมด พี่ซันนี่เล่นหนักมาก เหมือนไม่คิดว่าเราเป็นผู้หญิง ไม่รู้ว่าแค้นจริงหรือเปล่า(หัวเราะ) แล้วไอซ์แพ้กาวติดหนวดด้วย ทั้งร้อนทั้งคันยิบๆ ตลอดเวลา ก็ต้องพยายามสู้กับตัวเองนิดนึง
เรื่องนี้ไอซ์เล่นคู่กับพี่โจ๊ก โซคูล ต้องบอกว่าหนีกันไม่พ้นจริงๆ เขาเป็นคนตลก ไม่ค่อยมีสาระอะไรนะจริงๆ แล้ว (หัวเราะ) แต่เขาเก่งตรงที่มีวิธีการเล่นที่ไม่ค่อยมีใครเลียนแบบได้ แล้วเรื่องนี้เราเล่นคู่กัน แถมตอนจบสุดท้ายก็ต้องได้กัน ทำให้รู้สึกแปลกๆ นิดนึง แต่เห็นอย่างนั้นแฟนเขาหวงมากนะ อย่างฉากเลิฟซีนนี่ต้องพยายามโดนตัวกันให้น้อยที่สุด กลัวเป็นเรื่อง(หัวเราะสนุก)

นอกจากเรื่องงานแล้วขออัพเดทเรื่องหัวใจนิดนึงค่ะ เป็นอย่างไรบ้างคะ
ขอ โฟกัสเรื่องงานค่ะ ตอบเป็นเซเลบฯมาก (หัวเราะ) คือไอซ์เป็นคนไม่มีอะไรมากนะ แต่เข้าใจยากนิดนึง แล้วก็ค่อนข้างเอาใจยาก แต่จริงๆ ถ้าจับจุดถูกก็จะรู้ทางแล้วว่าเราเป็นแนวไหน งงคำตอบไหมคะ
ไม่นะ แต่ทำให้อยากรู้ว่าแล้วไอซ์เป็นผู้หญิงแนวไหนคะ
จริงๆ ไอซ์ว่าผู้หญิงทุกคนชอบคนเอาใจอยู่แล้ว อยากให้คนที่เรารักเอาใจใส่เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่เชิงว่าจะต้องมาประคบประหงมตลอดเวลา ไอซ์ไม่ได้เป็นผู้หญิงสไตล์ง้องแง้ง ออกแนวห้าวด้วยซ้ำ ไม่ชอบคนจุกจิก ไม่ชอบคนขี้งอน ชอบคนที่เข้าใจเรา ถ้ามางอนว่าทำไมไม่ว่าง หรือไม่โทรกลับเลย ไอซ์ก็จะโกรธกลับเลย เพราะรู้สึกว่าถ้าเรากำลังทำงานอยู่เขาก็น่าจะเข้าใจ ชอบให้มีสเปซของกันและกัน แรกๆ ก็มีบ้างคือ เขาอาจจะไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเราไม่ว่างอีกแล้ว ซึ่งไอซ์ก็ไม่สามารถทำให้ตัวเองว่างตลอดตามที่เขาต้องการได้ แต่ส่วนใหญ่พออธิบายแล้วเขาก็เข้าใจ และยอมรับตรงจุดนี้ได้
แสดงว่าความรักกับหนุ่มธรรศตอนนี้แฮปปี้ดีนะคะ
แฮปปี้ ดีค่ะ อย่างน้อยไม่ต้องมานั่งทะเลาะกันเรื่องเวลา ไอซ์เชื่อความรู้สึกที่ว่าถ้าคนสองคนคบกับแล้วไม่มีความสุข สุดท้ายก็ต้องเลิกกันอยู่ดี
แล้วประทับใจอะไรในตัวเขาบ้างคะ
เขา ไม่ใช่คนเอาใจ เทคแคร์ก็ไม่ได้ดี บางทีต้องบอกด้วยซ้ำว่าให้ช่วยทำหน่อยเถอะ เช่น ถือของให้หน่อย เราหนักจะตายแล้ว แต่ในท้ายที่สุดพอพูดไปเขาก็ทำ คือเขาอาจจะไม่ใช่คนขี้เอาอกเอาใจ ไม่ใช่ผู้ชายโรแมนติก ไม่ใช่ผู้ชายที่ซื้อดอกกุหลาบมาให้ในวันวาเลนไทน์ ไม่ใช่ผู้ชายที่แสดงออกอะไรหวือหวาแบบนี้ แต่ตราบใดที่คบกันแล้วแฮปปี้ ไม่ได้ทะเลาะกัน หรือไม่ทำให้เสียใจก็โอเคแล้วค่ะ

คบกันมานานจะให้หวานอยู่ตลอดก็คงยาก
ใช่ ค่ะ แต่ที่ไอซ์ประทับใจในตัวเขาคือ ตอนไอซ์พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เขาดูแลเราดีมาก เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าเขารักเรามาก เพราะตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าหน้าตาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า อาจจะเสียโฉมไปเลย หรือไม่ก็ตาบอด แต่เขาไม่ได้กังวลอะไรเรื่องนั้นเลย และยังอยู่ข้างกายเราเสมอ ความรู้สึกมันเหมือนช่วงเวลาที่ลำบากที่สุด ณ จุดๆ หนึ่งเราจะรู้เลยว่าใครที่รักเราจริง หรืออย่างตอนผ่าตัดเสร็จ ไม่สามารถลุกไปห้องน้ำได้ ต้องใช้กระโถนแทน ซึ่งไอซ์ว่ามีแต่คนที่รักเราจริงๆ เท่านั้นแหละที่จะดูแลเราในโมงยามอย่างนั้นได้
ได้มีโอกาสไปเที่ยว หรือใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ้างไหมคะ
มี ไปเที่ยวบ้าง ใกล้ๆ และไม่บ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นฟีลอยากไปดูหนัง กินข้าวที่ไหนก็ไป แต่ยังไม่เคยมีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกันเลย เพราะเราไม่สามารถหยุดยาวได้ขนาดนั้น

สุดท้ายมองอนาคตในวงการไว้อย่างไรบ้างคะ
จริงๆ ไม่ได้วางไว้ว่าจะทำอะไรต่อ ในอนาคตอาจจะทำงานเบื้องหลัง หรือทำธุรกิจอะไรที่เราชอบ แต่ตอนนี้ขอทำงานของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกว่ายังสนุก และมีความสุขกับการทำงานในวงการบันเทิงอยู่ ไอซ์จะตั้งมาตรฐานของตัวเองไว้ว่าเรื่องต่อๆ ไปต้องเล่นให้ดีขึ้น ดูเป็นการสู้กับตัวเองดี จะได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เหมือนอย่างละคร น้ำตากามเทพ ที่กำลังจะออนแอร์วันที่ 21 มีนาคมนี้ ตัวละครเยอะ เนื้อเรื่องตลก แต่ก็ไม่ได้ไร้สาระ เรียกว่ามีอะไรมากกว่าที่คิดเยอะเลย
“ฝากติดตาม น้ำตากามเทพ ด้วยนะคะ”


เรื่อง : apinya
ภาพ : กฤทธี
สถานที่ : ร้าน amontre playroom & brasserie สาธร โทร 02 359 9667

บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเว็บไซต์แพรว ห้ามผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง หรือทำซ้ำ อนุญาตให้แชร์บทความนี้ได้จากลิ้งค์นี้เท่านั้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up