ย้อนรอยละครดัง “กันต์ กันตถาวร” ก่อนจะรุ่งบนเส้นทางพิธีกร งานละครก็ปังมาก่อนเหมือนกัน

กลายเป็นพิธีกรที่ฮ็อตที่สุดใน พ.ศ.นี้ไปซะแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม “กันต์ กันตถาวร” ที่พลิกผันตัวเองมาเป็นพิธีกรเต็มตัว แม้จะเคยชิมลางงานพิธีกรมาบ้าง แต่ผลงานพิธีกรที่สร้างชื่อเสียงให้หนุ่มกันต์จนดังเป็นพลุแตกก็คือการเป็นพิธีกรให้รายการ The Mask Singer ทำให้ตอนนี้เส้นทางสายพิธีกรของหนุ่มกันต์ต้องเรียกว่าโดดเด่น จนกลายเป็นดาวรุ่งในเส้นทางสายนี้ไปซะแล้ว

แต่ก่อนหน้าที่หนุ่มกันต์จะโด่งดังเพราะผลงานพิธีกร จริงๆ แล้วหนุ่มกันต์นั้นก็เป็นนักแสดงมากฝีมือที่ผ่านงานละครมาก่อนหลายเรื่องเชียวนะ แถมแต่ละเรื่องก็โด่งดังไม่แพ้งานพิธีกรเลยด้วย ซึ่งแพรวก็ได้รวบรวมผลงานละครเด่นๆ ของหนุ่มกันต์มาฝากกันด้วย ตามไปย้อนรอยกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง หลายคนยังจำได้รึเปล่า? ตามไปดูกันเลยค่ะ

บ่วงร้ายพ่ายรัก

เรื่องนี้หนุ่มกันต์แสดงบทร้ายได้แบบแนบเนียนจนคนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง กับบทบาทของ “เชน” ที่มีความแค้น ต้องการแก้แค้นครอบครัวนางเอก ซึ่งรับบทโดยสาวแพนเค้ก – เขมนิจ ที่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเขาต้องสูญเสียพ่อไปเพราะโดนครอบครัวนางเอกฮุบกิจการ จนพ่อของเขาเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เขาสาบานต่อหน้าหลุมศพพ่อว่าจะต้องทวงทุกอย่างที่เป็นของเขาคืนมา จึงเริ่มแผนการเข้าไปตีสนิทกับนางเอกและน้องสาวของนางเอก เพื่อต้องการทำลายครอบครัวนี้และเอาทุกอย่างกลับคืนมา เป็นไงบ้างคะ แม้จะเป็นผลงานละครเรื่องแรกๆ ที่หนุ่มกันต์ได้แสดง แต่ก็ตีบทแตกจนทำให้นักแสดงหน้าใหม่อย่างเขามีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง

ชิงนาง 

เป็นละครจากค่ายโพลีพลัส ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงพี่น้องทั้ง 4 แห่งแสนสมุทร โดยหนุ่มกันต์รับบทเป็น เมฆา แสนสมุทร ลูกชายคนที่ 3 ซึ่งพี่น้องทั้งหมดตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน นั่นก็คือ “วงเดือน” รับบทโดย รถเมล์ – คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ จึงเกิดการแย่งชิงขึ้นระหว่างพี่น้อง จากความรักกลายเป็นความเกลียดชัง จนเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้เมฆา ผู้ชายที่แสนดี ต้องเปลี่ยนไปเป็นคนที่อันตรายที่สุด บอกเลยว่าเรื่องนี้หนุ่มกันต์แสดงได้เชื่อสนิทว่าร้ายมากกก! ร้ายจนวินาทีสุดท้าย เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่ได้ดู ก็ไปหามาดูกันนะจ๊ะ

บ่วงบาป

แม้เรื่องนี้นักแสดงเด่นๆ หลายคนในเรื่องจะได้รับการพูดถึงซะส่วนใหญ่ แต่สำหรับเรา เรามองว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หนุ่มกันต์ซึ่งรับบทร้ายได้พัฒนาฝีมือเป็นอย่างดี โดยเรื่องนี้เป็นละครย้อนยุคที่หนุ่มกันต์ต้องมารับบทเป็น ขุนไว เจ้าหน้าที่ในกรมฯผู้มีความขยันหมั่นเพียร มักเป็นอริกับขุนพิทักษ์ รับบทโดย ปอ – ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกของเรื่องอยู่เสมอ เพราะขุนพิทักษ์มักดูถูกว่ามีกำพืดเป็นเพียงเด็กวัด ทำให้เขาเป็นคนทะเยอทะยาน ใฝ่สูง รักเดียวใจเดียว หลงรักรำพึง รับบทโดย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ จนยอมเป็นมือเป็นเท้าทำบาปให้หญิงผู้เป็นที่รัก ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มกันต์ได้ประกบคู่กับนักแสดงมากฝีมือมากมาย แต่ไม่ดร็อปลงเลย สามารถประชันกับตัวท็อปๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เสน่หาสัญญาแค้น

ถึงจะแสดงเป็นคู่รองของเรื่อง แต่บอกเลยว่าเรื่องนี้คู่พระรองอย่างหนุ่มกันต์ กันตถาวร กับสาวลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ สามารถขโมยซีนคู่หลักอย่างหนุ่มโดมกับสาวเจนี่ไปได้มากเชียวละ เพราะคู่นี้เขามาสายฮา ไม่เครียด มีฉากกุ๊กกิ๊กทำให้อมยิ้มตลอด แถมยังเป็นเรื่องที่หนุ่มกันต์รับบทเป็นคนดี ไม่ร้ายแบบเรื่องก่อนๆ คาแร็คเตอร์ในเรื่องจะคล้ายๆ กับตัวจริง ทำให้ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของหนุ่มกันต์ที่อบอุ่น ขี้เล่น จนสาวๆ ดูแล้วตกหลุมรักหนุ่มกันต์เพราะเรื่องนี้กันเป็นแถวเลยละ

กุหลาบร้ายของนายตะวัน

อยากจะบอกว่าเรื่องนี้ดังมากกก ทำเอาทั้งหนุ่มกันต์และสาวใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ กลายเป็นคู่จิ้นกันไปเลยแหละ เป็นเรื่องราวของ โรสริน รับบทโดย ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ คุณหนูจอมดื้อรั้นที่คุณปู่ต้องส่งตัวมาดัดนิสัยที่บ้านไร่ตะวัน ซึ่งที่นี่ทำให้โรสรินได้พบกับตะวัน รับบทโดย กันต์ กันตถาวร ชาวสวนสุดหล่อที่จะมาเป็นคู่ปรับนางเอก เรื่องราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้นในไร่ จากคู่ปรับกลายมาเป็นคู่รักชวนฟิน ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มกันต์ได้กลับมาแสดงบทพระเอกอีกครั้ง แถมยังประกบคู่กับสาวใหม่ด้วย ทั้งคู่เคมีเข้ากันจนอยากให้มาแสดงคู่กันอีกครั้งเลยแหละ

นางชฎา

หลังจากที่ทั้งคู่เคยแสดงร่วมกันแล้ว เรื่องนางชฏาก็ถือเป็นการกลับมาตามคำเรียกร้องของแฟนๆ อีกครั้ง แต่เรื่องนี้ไม่ได้คอมเมดี้แบบเรื่องแรกที่ทั้งคู่เจอกันนะ แถมยังมาในแนวละครรักดราม่าสยองขวัญที่ดังมากๆ ในตอนนั้นอีกด้วย โดยสาวใหม่ต้องรับบทเป็นวิญญาณที่ต้องทุกข์ทรมานเพราะความแค้น แถมยังจมกับคำสัญญาของพระเอกอย่างหนุ่มกันต์ ที่บอกว่าไม่มีสิ่งไหนมาพรากทั้งสองคนจากกันได้ แม้แต่ความตาย จนเกิดเป็นเรื่องราวสยองขวัญต่างๆ นี้ขึ้นมา

 

เลือดตัดเลือด

สุดท้ายก็คือเรื่องเลือดตัดเลือด เป็นผลงานที่หนุ่มกันต์แสดงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่พักหลังจะหันไปเอาดีทางด้านงานพิธีกร โดยเรื่องนี้หนุ่มกันต์ต้องประกบคู่กับหนุ่มเป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่ทั้งคู่ได้ถูกสลับตัวกันตั้งแต่เด็ก โดยเติบโตมาในพื้นฐานครอบครัวที่ต่างกัน ซึ่งเบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนั้นมาจากความแค้นในอดีตของรุ่นพ่อแม่ที่เป็นศัตรูกัน เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำเอาร้องไห้น้ำตาไหลตามหนุ่มเป้และหนุ่มกันต์ เพราะค่อนข้างดราม่าหนักมากทีเดียว ถ้าใครเป็นแฟนคลับของหนุ่มกันต์ นี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเชียวละ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ละครออนไลน์, วิกิพีเดีย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up