หน้ากากนักร้อง

เซอร์ไพร้ส์มาก! 5 หน้ากากสาวใน The Mask Singer ไม่คิดฝันว่าจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้

หน้ากากนักร้อง
หน้ากากนักร้อง

ใกล้โค้งเส้นชัยรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์เข้ามาทุกที สำหรับรายการชื่อดัง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่คนดูค่อนประเทศตั้งตารอชมกันอย่างไม่ได้นัดหมาย สำหรับการกระชากเหล่าหน้ากากนักร้อง เพื่อจะได้เห็นโฉมหน้าและรู้จักตัวตนจริงว่าภายใต้หน้ากากนั้นตกลงเป็นใครกันแน่…! และใครกันจะเป็นที่สุดยืนบนจุดสูงสุดหลังจากหน้ากากคนอื่นๆได้เปิดเผยตัวตนกันไปก่อนหน้านี้

นับว่าเป็นรายการหนึ่งที่ทำให้คนดูร่วมลุ้นและเซอร์ไพร้ส์ได้แทบทุกครั้ง หลังจากเหล่าหน้ากากนักร้องที่ไม่จำกัดวงการว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง หรือแม้แต่ผู้บริหารสายการบินชื่อดัง ก็ยังสามารถโดดเข้ามาร่วมแจมร้องเพลงภายในรายการนี้ได้ จากที่ไม่เคยรู้ว่าคนนี้ร้องเพลงเพราะก็ได้รู้! จากที่รู้ว่าคนนี้ร้องเพลงแนวนี้เลิศก็รู้เพิ่มไปอีกว่าเขายังมีของ ร้องเพลงได้หลายแนวอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน! และล่าสุดคืนนี้เวลาสองทุ่มตรง ในรอบแชมป์ชนแชมป์คู่สุดท้าย ศึกชิงชัยระหว่างหน้ากากทุเรียน กับหน้ากากจิงโจ้ หน้ากากสุดป็อปปูลาร์ทั้งคู่ที่ได้ฟังแค่เสียง ก็ทำให้หัวใจสาวๆอ่อนระทวยได้แล้ว จะได้รู้ผลกันสักทีว่าใครจะโดนกระชากหน้ากาก และใครจะเป็นผู้ชนะไปสู้กับหน้ากากอีกาดำ เพื่อหาความเป็นที่สุดของที่สุด!

ก่อนจะได้รู้ว่าใครเป็นแชมป์ แพรวดอทคอม เลยขอย้อนไปดู 5 หน้ากากสาว ที่ไม่ได้มีภาพในหัวเป็นนักร้อง โดยคนส่วนใหญ่รู้จักว่าเป็นนักแสดง พิธีกรมากความสามารถมาให้ได้รู้จักกันอีกสักครั้งเสียหน่อย เพราะแต่ละคนยอมรับเลยว่าสร้างความเซอร์ไพร้ส์ให้คนดูมาก ไม่คิดฝันเลยว่าจะร้องเพลงเพราะและอลังขนาดนี้ จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย

– 1 –
จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม หน้ากากฟีนิกซ์

เริ่มกันที่เซอร์ไพร้ส์แรก สาวจ๊ะจ๋า ที่มาร้องเพลงหัวใจไม่อยู่กับตัว ของมาเรียม B5 ภายใต้หน้ากากฟีนิกซ์ แต่ต้องแพ้ให้กับหน้ากากโพนี่ (แปม วง GAIA) โดยหลังจากจ๊ะจ๋าถอดหน้ากากก็ได้สร้างความตกใจแบบคิดไม่ถึงให้คนดูและกรรมการอย่างมาก เพราะแทบไม่มีใครรู้มาก่อนว่าจ๊ะจ๋าจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้ โดยเธอนั้นก็ยังได้เผยว่า ไม่เคยร้องเพลงจริงจัง มีโอกาสเรียนบ้างตอนแสดงละครเวทีและมีค่ายเพลงติดต่อมาให้เป็นนักร้อง แต่ก็หนีถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งรายการนี้ติดต่อมาและได้ยินคำพูดหนึ่งว่า ‘ถ้าเรากลัว เราจะไม่มีวันก้าวออกไปได้’ ซึ่งจ๊ะจ๋าก็เอาชนะใจตัวเอง และได้ร้องเพลงตามงานหลังจากรายการนี้ออกไปแล้ว

– 2 –
แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หน้ากากพยาบาล

หน้ากากพยาบาล

ต่อกันที่หน้ากากพยาบาล ที่นำเพลงคุกเข่า ของวง COCKTAIL มาร้องไฟว้ทกับหน้ากากอีกาดำ ซึ่งเมื่อหน้ากากโดนกระชากจนเห็นตัวตนภายใต้นั้นว่าเป็นนักแสดงสาว แตงโม-นิดา ก็ได้สร้างความเซอร์ไพร้ส์ทำให้คณะกรรมการอ้าปากหวอกันไปเลย เพราะไม่คิดฝันอีกเช่นกันว่าแตงโมจะร้องเพลงดีขนาดนี้! ซึ่งก็ทำให้คนดูได้รู้จักอีกมุมหนึ่งของเธอว่าร้องเพลงเพราะ เป็นคนกวนๆ และทำให้รู้สึกรักแตงโมมากขึ้น รวมถึงหน้ากากพยาบาลก็มีที่มาคือ สาวแตงโมเคยเรียนจบด้านผู้ช่วยพยาบาลมานั่นเอง..ง

– 3 –
ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ หน้ากากหมูป่า

หน้ากากหมูป่า

เสียงใสๆ เอวบางร่างเล็กที่เล่นมุกตบมุกใส่กรรมการจนปวดหัวและฮาเกิ๊น สำหรับหน้ากากหมูป่า ที่ร้องเพลงเอาชนะหน้ากากนักร้องคนอื่นๆมาได้จนใกล้รอบชิง โดยก่อนจะเปิดหน้ากากนั้นก็มีผู้ชมหาหลักฐานตามคลิปวิดีโอและคาดเดากันไปก่อนบ้างแล้วว่า หน้ากากหมูป่าคือ ก้อย-รัชวิน แน่ๆ เพราะสาวก้อยเคยร้องเพลงและหมูป่าก็มีความหมายตามชื่อจริงของแฟนหนุ่มคือ อาทิวราห์ (ตูน บอดี้สแลม) ถึงแม้จะเดาได้บ้างแต่ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อหน้ากากถูกเปิดออกก็ได้สร้างความตื่นตาและเซอร์ไพร้ส์ให้ผู้ชมอยู่ดี เพราะแต่ละเพลงที่สาวก้อยเลือกมาร้อง ไล่มาตั้งแต่ ขอเพียงที่พักใจ ของมาลีวัลย์ เจมีน่า, Rolling in the Deep ของ Adele, Only Love Can Hurt Like This ของ Paloma Faith และความเชื่อ ของวงบอดี้สแลม ที่ต้องร้องประชันกับหน้ากากอีกาดำ ก็ล้วนมันหยดและต้องใช้พลังสุดๆ

– 4 –
เอมมี่-มรกต กิตติสาระ หน้ากากปลาหมึก

หน้ากากปลาหมึก

ใครจะไปรู้ว่านางงามจะร้องเพลงเพราะราวมืออาชีพขนาดนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เอมมี่-มรกต เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี พ.ศ. 2547 ที่หลังจากชื่อของเธอได้เป็นที่รู้จักของใครหลายคนจากเวทีนางงาม จนทำให้มีผลงานด้านการแสดง ถ่ายแบบ เดินแบบตามมา แต่ความสามารถสุดพิเศษอย่างการร้องเพลงก็ถือเป็นเรื่องที่เธอแทบไม่เคยนำเสนอผ่านสื่อที่ไหนเลย! จนกระทั่งมาสวมเป็นหน้ากากปลาหมึก ร้องเพลงในรายการนี้ ซึ่งก็ได้สร้างความเซอร์ไพร้ส์มากๆแก่ทุกคน เพราะเธอร้องเพลงแบบนักร้องอาชีพ ไม่ใช่ไก่กาที่ไหน โดยลิสต์เพลงที่เธอเลือกมาร้องก็มีทั้ง Halo ของ Beyoncé, And I Am Telling You I’m Not Going ของ Jennifer Hudson, One Night Only ของ Jennifer Hudson และ Empire State of Mind ของ Jay-Z ร้องคู่กับหน้ากากจิงโจ้ 

– 5 –
บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หน้ากากมังกร

หน้ากากมังกร

ส่งท้ายกันที่นางงามดีกรีด็อกเตอร์ และเป็นเจ้าแม่จิตอาสาช่วยเหลือสังคม สำหรับหน้ากากมังกร หรือบุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ได้สร้างความเซอร์ไพร้ส์สุดพลังให้แก่คนดูอย่างมาก (ก.ไก่ล้านตัว) เพราะเสียงร้องของเธอนั้นจะพูดว่าเป็นเจ้าแม่ดีว่าของเมืองไทยเทียบกับนักร้องมืออาชีพเลยก็ได้ และไม่ว่าจะโชว์เดี่ยว หรือประชันไฟว้ทกับ หน้ากากอีกาดำ จนต้องโดนกระชากหน้ากาก แต่ต้องยอมรับฝีมือของสาวบุ๋มเลยจริงๆว่าเธอมีของ มีดีและความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่าหน้ากากคนอื่นเลย โดยแต่ละเพลงที่เธอเลือกมาร้องเพลงก็ยากสุดๆ และโชว์ของแบบสุดๆ มีทั้ง One Moment in Time ของ Whitney Houston, Listen ของ Beyoncé, I Surrender ของ Céline Dion, Let It Be ของ The Beatles ร้องคู่หน้ากากโดรน (พีเค), Bring Me To Life ของ Evanescence ร่วมคู่กับหน้ากากอีกาดำ และ The Impossible Dream

มีของดีอยู่ในตัว พอได้จังหวะโชว์ของทั้งที แทบอยากจะกราบเลยจริงๆ สุดยอดมากเลยค้า…


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: แฟนเพจ Facebook – The Mask Singer, IG @jaja_primrata @lovelove_melony
@aimeemorakot @rachwinwong

Praew Recommend

keyboard_arrow_up