น่าอยู่มาก! คฤหาสน์หลังใหม่สุดหรูหลังย้ายออกจากทำเนียบขาวที่ “บารัก โอบามา” จะเข้าไปอยู่

หลังจากดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกามาแล้วถึง 8 ปี นายบารัก โอบามา ก็ถึงคราวหมดวาระในการดำรงตำแหน่ง และเป็นที่แน่นอนแล้วว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้นายบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดี และครอบครัวต้องย้ายออกจากทำเนียบขาว เพื่อให้ครอบครัวของโดนัลด์ ทรัมป์ ย้ายเข้าไปอยู่แทน

ทำให้ตอนนี้หลายคนให้ความสนใจว่าหลังจากนี้นายบารัก โอบามา และครอบครัวจะย้ายไปอยู่ที่ไหน? ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดัง town&country ก็ได้ออกมาเปิดเผยภาพบ้านหลังถัดไปของนายบารัก โอบามา และครอบครัว ซึ่งจะเรียกว่าบ้านก็คงจะดูเล็กไป ต้องเรียกว่ามันเป็นคฤหาสน์สุดหรูบนเนื้อที่ประมาณ 8,200 ตารางฟุตในวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาเชียวละ โดยคฤหาสน์สุดหรูหลังนี้มีราคาที่คิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 212 ล้านบาทเลยทีเดียวโดยคฤหาสน์หลังนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2471 มีทั้งหมด 9 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 2 ห้องนอนสำหรับแขกขนาดใหญ่ และห้องนอนเล็กๆ อีก 4 ห้อง และสวนภายในบริเวณคฤหาสน์อีก 2 สวนด้วยกัน นี่ยังไม่รวมห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น หรือห้องอาหารอีกนะ ขุ่นพระ! ใหญ่ถึงขนาดที่ว่าแค่เดินเล่นรอบบ้านยังเหนื่อยเลยอะ

ปัจจุบันคฤหาสน์หลังนี้ ผู้ที่เป็นเจ้าของคือนายโจ ล็อกฮาร์ต อดีตเลขาของทำเนียบขาวภายใต้ประธานาธิบดีบิล คลินตัน และภรรยา โดยนายบารัก โอบามา และครอบครัว จะเข้าไปอยู่ในฐานะผู้เช่า แต่ไม่ใช่เจ้าของบ้าน ซึ่งมีรายงานว่านายบารัก โอบามา จะอาศัยอยู่ที่นี่เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น โดยต้องจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน เดือนละประมาณ 7.7 แสนบาท ลองคิดเล่นๆ ก็แล้วกันนะจ๊ะว่าเช่า 2 ปีต้องจ่ายค่าเช่าเป็นเงินเท่าไหร่กัน หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมนายบารัก โอบามา ถึงไม่กลับไปอยู่คฤหาสน์สุดหรูของตัวเองที่เมืองชิคาโกในรัฐอิลลินอยส์ล่ะ คำตอบก็เพราะพวกเขาต้องการให้ซาชา โอบามา ลูกสาวคนเล็กเรียนจบชั้นไฮสกูลที่นี่ซะก่อน ไม่อยากให้ย้ายไปกลางคัน โอ้โห ช่างเป็นครอบครัวที่น่ารักอะไรขนาดนี้เนอะ เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะเห็นคฤหาสน์หลังใหม่ของเขาแล้วละว่าจะสวยหรูสักแค่ไหน ตามไปดูกันเลยจ้า

1 2 3 4 5 6 8 9 10 11 13 14 15

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.townandcountrymag.com, McFadden

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up