ปิดทองหลังพระ “แพนเค้ก – เขมนิจ” สร้างบ้านน้อยหลังใหม่อยู่แบบพอเพียงบนที่นาของตัวเอง

เป็นนางเอกที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะสาว “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” เธอเป็นนางเอกทั้งในจอและนอกจอ ไม่ว่าจะเป็นงานราชงานหลวงหรืองานฟรี ขอแค่เป็นงานที่สร้างสรรค์สังคม สาวแพนเค้กเธอยินดีให้ความร่วมมือตลอด

หากใครได้ติดตามสาวแพนเค้กจะเห็นได้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธออยู่บ่อยๆเกี่ยวกับการผันตัวเป็นเกษตรกรสาวสวย ปลูกไร่ ทำนา บนผืนแผ่นดินของตนเองที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นตัวอย่างในการนำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวไทยให้เรียนรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ภายใต้โครงการ “โคกหนองนาโมเดล” คงมีหลายคนที่คิดว่าสาวแพนเค้กทำเพื่อสร้างกระแสรึเปล่า เพราะเดี๋ยวนี้ดาราหันมาให้ความสนใจการใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามรอยพ่อหลวงกันเยอะ ต้องบอกก่อนเลยว่า จริงๆแล้วสาวแพนเค้กเนี่ยทำโครงการนี้มาได้ประมาณ 2 ปีแล้วนะจ๊ะ แต่คนอาจยังไม่รู้เพราะเรื่องดีๆในวงการบันเทิงคนไม่ค่อยจะสนใจกันสักเท่าไหร่

ล่าสุดสาวแพนเค้กได้มาอัพเดตโครงการว่าตอนนี้กำลังไปได้ด้วยดี แถมยังสร้างบ้านน้อยหลังใหม่กลางทุ่งนาของตัวเองซะด้วย ได้เห็นบ้านของสาวแพนเค้กแล้วบอกเลยว่าผิดคาดจากที่คิดไปเยอะ เพราะเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆที่แสนจะเรียบง่ายจนเราคิดไม่ถึงว่านางเอกระดับแนวหน้าของเมืองไทยจะอยู่แบบนี้ได้ ที่น่าประทับใจคือสาวแพนเค้กต้องการสร้างบ้านขึ้นมาเพื่ออยู่แบบพอเพียงตามแบบพ่อหลวงจริงๆ ไม่หรูหราแต่ดูตามความเหมาะสม ตามความจำเป็นในการใช้งาน เห็นแล้วรู้เลยว่าเธอตั้งใจและทุ่มเทสุดๆ ถึงขนาดลงทุนเกี่ยวข้าวเอง ขุดดินทำหนองน้ำ ลงต้นไม้ปรับพื้นที่ให้เขียวชอุ่มขึ้น เรียกได้ว่าทุกขั้นตอนสาวแพนเค้กขอลงมือทำเองหมดจ้า

เชื่อว่าโครงการของสาวแพนเค้กคงไปอีกได้ไกล เพราะตอนนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรมมาช่วยหลายคนเชียวละ รวมถึงคนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างก็สนใจมาดูงานบนที่นาของสาวแพนเค้กกันทั้งนั้น เห็นแล้วภูมิใจแทนสาวแพนเค้กจริงๆ

#แพนขออนุญาตไม่ฝากร้านนะคะ ขึ้นบ้านใหม่ หลังเขียวน้อยๆที่ที่นาของแพนค่ะ พื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอีกแล้ว วันนี้เอากระทะมาออกภาคสนามด้วยค่ะ555 #สนุกสนานกันใหญ่ #กิจกรรมเยอะมากก #ผู้ช่วยก็เยอะมากกค่ะ #ตามรอยพ่อ #ศาสตร์พระราชา #โคกหนองนาแพนเค้กโมเดล

วิดีโอที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

ขอมีพ่อหลวงเป็นต้นแบบค่ะ

รูปภาพที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

#แพนขออนุญาตไม่ฝากร้านนะคะ เกี่ยวข้าว ครั้งแรกในชีวิต #ไม่ง่ายเลยค่ะ มีคุณครูมาช่วยสอนเพียบ ป้าๆยายๆบอก #กลัวเคียวจะเข้าตัวซะก่อน มือใหม่ค้าบ คราวหน้าจะดีขึ้นค่ะ5555 ยิ่งเห็นน้องๆใช้มือแทนเคียว เห็นแล้วภูมิใจ น้องๆเก่งจัง #ข้าวแต่ละเม็ดไม่ได้มาง่ายๆ นาซักผืนถ้าทำคนเดียวคงใช้เวลาเยอะ แต่เพราะน้ำใจของทุกคนงานเดินเร็วมาก เดินทางมาช่วยกัน ขอบคุณพี่ๆ #เครือข่ายสุรินทร์ค่ะ ขอบคุณที่มาช่วยแพนวันนี้นะคะ #โคกหนองนาแพนเค้กโมเดล

รูปภาพที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

ชาวนามือใหม่ หัดเกี่ยวค่า #โคกหนองนาแพนเค้กโมเดล #ตามรอยพ่อ

รูปภาพที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

สีเล็บธรรมชาติ #nature ⚘

รูปภาพที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

ปลูกต้นกล้วยเพิ่มที่ ที่นาของแพนค่ะ พืชระยะสั้น รายล้อมไปด้วยต้นไม้ระยะยาว ต้นมะฮอกกะนี ต้นยางนา และสะเดาค่ะ #ทำแห้งชามน้ำชาม ใส่ปุ๋ยอินทรีย์ และรดน้ำ พร้อมห่มฟางเพื่อความชุ่มชื้น เก็บสารอาหารไว้ให้กับต้นไม้ค่ะ ☘ #ศาสตร์พระราชา #ป่าสามอย่างให้ประโยชน์สี่อย่าง #โคกหนองนาโมเดล

รูปภาพที่โพสต์โดย PANCAKE KHEMANIT JAMIKORN (@khemanito) เมื่อ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@khemanito

Praew Recommend

keyboard_arrow_up