เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องดัง ตู่-ภพธร มีวันนี้ได้เพราะมีในหลวงร.9 เป็นต้นแบบ

แม้จะไปใช้ชีวิตอยู่อเมริกา 12 ปี ตั้งแต่เกิดมาผมเห็นพระเจ้าอยู่หัวทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนจนถึงทุกวันนี้พระองค์ก็ยังทรงทำอยู่ทรง เป็นไอดอลด้านความเพียรอย่างแท้จริง

1

“การดำรงชีวิตที่ดีจะต้องปรับปรุงตัวตลอดเวลา การปรับปรุงตัวจะต้องมีความเพียรและความอดทนเป็นที่ตั้ง ถ้าคนเราไม่หมั่นเพียร ไม่มีความอดทน ก็อาจจะท้อใจไปโดยง่าย เมื่อท้อใจไปแล้วไม่มีทางที่จะมีชีวิตเจริญรุ่งเรืองแน่ๆ”

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทำให้นึกถึงตัวเอง เวลารู้สึกท้อจะน้อมนำคำสอนนี้มาใช้ จริงๆ แล้วทุกคนสามารถนำไปใช้ได้อย่างผมในฐานะที่เป็นนักร้องจะต้องปรับปรุงตัวตลอดเวลา แม้จะยืนอยู่ในจุดที่คนอื่นอาจมองว่าโอเคแล้ว เป็นไอดอลของเด็กหลายๆคน แต่ถ้าเราไม่ปรับปรุงตัวเองผลงานก็จะไม่มีการพัฒนาเพลงจะอยู่กับที่ฟังกี่อัลบั้มก็เหมือนเดิม

2

ชีวิตผมยึดความเพียรเป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพราะผมเรียนมาในสายศิลปะ วาดรูป จึงตั้งใจเรียนด้านแอนิเมชั่น  กระทั่ง วันหนึ่งรู้สึกลองทำอย่างอื่นบ้าง ทำให้ผมค้นพบการร้องเพลง ทำให้ต้องรู้จักวินัยของการเป็นนักร้องที่ดีและหมั่นฝึกฝนตัวเองเริ่มหัดแต่งเพลงเพื่อปรับปรุงตัวเองและผลงานให้ดียิ่งขึ้น

ถ้าเราบอกว่าอยากจะปรับปรุงแต่ไม่ขยัน ไม่อดทน ก็อาจเป็นแค่โปรเจ็คท์ที่ถูกล้มเลิกไปง่ายๆ เหมือนทุกปีที่ทุกคนจะมี New Year Resolution ที่อยากจะปรับปรุงตัวเอง แต่บางปีบางอย่างอาจเป็นแค่ คำพูดลอยๆ หรือเป็นแค่ความคิดอยู่อย่างนั้น ผมมองว่าชีวิตคนเราเวลาค่อนข้างน้อยอะไรที่เราอยากทำเพื่อปรับปรุงตัวเองควรรีบทำ คำว่า “เดี๋ยว” ไม่ควรมีอยู่ในหัว

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 877

ภาพ : IG@2popetorn

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up