ฉุดไม่อยู่แล้ว! ปู ไปรยา เทใจเพื่อการกุศล เผยลิสต์ 30 อันดับอยากทำก่อนตาย และหนึ่งในนั้นคือ…

 ปู ไปรยา นางเอกคิดดี ไม่มีสร้างภาพ เผยสิ่งที่อยากทำก่อนตาย

สร้างกระแสเป็นที่ฮือฮาพอๆ กับตอนไปงานแฟชั่นวีคเลยก็ว่าได้ เมื่อนางได้เป็นแบบให้กับตากล้องตัวท็อปอย่าง Steven Klein กับแคมเปญของ amfAR The Foundation for AIDS Research ที่ตัวปูเองก็ได้บริจาคเข้ากองทุนเพื่อสนับสนุนงานวิจัยช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ด้วย ซึ่งบอกเลยว่านางไม่ได้สวยปังอย่างเดียว แต่มีความคิดดีมาก ถ้าได้รู้ว่าสิ่งที่นางเอกสาวคนนี้อยากทำคืออะไรแล้วคุณจะต้องนับถือใจนาง

 

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา“สิ่งที่อยากทำตอนนี้คือ การช่วยเหลือสังคม ปูเริ่มมา 3 ปีแล้ว ได้ทำงานการกุศลเยอะมาก เพื่อเรียนรู้ว่าสังคมต้องการอะไรบ้าง เพื่อเก็บข้อมูลแล้วค่อยมาตั้งมูลนิธิของตัวเราเอง เช่น การพัฒนาสังคมในประเทศไทย การช่วยเหลือเด็กยากจน ที่ปูอยากทำเพราะสังคมให้อะไรเราเยอะมาก มันคงเป็นเรื่องผิดปกติ ถ้าเราไม่ใช้กระบอกเสียงที่เรามี แถมดังกว่าคนอื่นด้วย เพราะขนาดแค่เราถ่ายรูปยังเป็นข่าวเลยอ่ะ ฉะนั้นเราต้องใช้เสียงตรงนี้ช่วยเหลือสังคม บอกเล่าปัญหาของสังคม คนไทยมีความเมตตาสูงมาก ปัญหาบางอย่างที่ยังไม่ได้แก้ไข เป็นเพราะประชาชนหมู่มากยังไม่เห็น ซึ่งถ้าเราทำให้เขาเห็นได้ ปัญหาก็จะได้รับการแก้ไข

Untitled8

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา“ปูพูดหลายครั้งว่าปูไม่เคยได้เงินจากสิ่งนี้ มีแต่ให้เงินเขา แน่นอนว่างานในวงการทิ้งไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีชื่อเสียง ไม่มีเงิน เราช่วยเหลือคนไม่ได้ ปูแพสชั่นเต็มร้อย สำหรับปูการประสบความสำเร็จสูงสุดไม่ได้แปลว่าเป็นที่หนึ่ง แต่ต้องประสบความสำเร็จในทางของตัวเองนั่นก็คือ การช่วยเหลือคนอื่นให้มากกว่าเดิม”

เป็นสาวที่มี Body Mind and Soul ครบองค์ประกอบ เล่อค่าจริงๆ 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : prayalundberg

Praew Recommend

keyboard_arrow_up