เม

อีกหนึ่งสาวสวย เก่ง “เม ณปภัช วรปัญญาสถิต” เจ้าของหลายธุรกิจที่น่าจับตา หนึ่งในนั้นคือ “Er Te Cafe”

account_circle
เม
เม

หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง สำหรับ “เม ณปภัช วรปัญญาสถิต” เจ้าของบริษัททัวร์ บียัวร์ทราเวล จำกัด, Er Te Café ร้านชานมหลายสัญชาติ, Am Tea ร้านชานมไข่มุกสัญชาติ​ไทย ที่มีสาขาทั้งในไทย ,กัมพูชาและพม่า, ร้าน 39RAMEN, ร้านน้ำผลไม้ La PiNa และอื่นๆ  จุดมุ่งหม่ายในการทำงาน เธอไม่ได้หวังแค่ผลกำไร แต่ต้องการสร้างอาชีพให้ผู้คนในสังคมด้วย 

จากแอร์โฮสเตส สู่เจ้าของบริษัททัวร์  

“เมเรียนจบด้านมาร์เก็ตติงจากมหาวิทยาลัยเอแบค จากนั้นไปทำงานเป็นแอร์โฮสเตสประมาณ 5 ปี สายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ ตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่ในยุคนั้นอาชีพแอร์โฮสเตสเป็นที่นิยม เงินเดือนเริ่มต้นอยู่ที่ 70,000-100,000 บาท  แต่ในระยะเวลาหนึ่งการทำงานมีผลต่อร่างกาย คือนอนไม่เป็นเวลา กินข้าวไม่ตรงเวลา พอคิดถึงอนาคตหากอายุมากขึ้น จึงตัดสินใจลาออกมาเปิดบริษัท บียัวร์ทราเวล จำกัด โดยมีพื้นฐานงานบริการด้วยใจจากการเป็นแอร์โฮสเตส

“ทำมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 13 ปีแล้ว ถือว่าเป็นธุรกิจหลัก หัวใจของบริษัททัวร์คือยิ่งทำนานความน่าเชื่อถือยิ่งมาก ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ มีการบอกต่อโดยที่ไม่ต้องโปรโมท ทำให้มีทั้งดาราคนดัง อย่าง คุณป้อง-ณวัฒน์, คุณพีพี กฤษณ์, คุณใหม่ ดาวิกา, คุณหมาก ปริญ – คิมเบอร์ลี่, คุณเป้ อารักษ์, คุณคารีสา สปริงเก็ตต์ มาใช้บริการเรื่อยๆ เพราะเชื่อมั่นในการบริการ ปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้า

ความภูมิใจ กับการสร้างอาชีพ  

 “นอกจากทำบริษัททัวร์ ตอนนั้นยังนำเข้าแบรนด์เครื่องสำอาง Village 11 Factory มีหน้าร้านอยู่ที่ชั้น 1 สยามพารากอน พร้อมกับเปิดร้านชานมเล็กๆ ชื่อ Am Tea ในประเทศกัมพูชา ด้วยเหตุผลว่าเราต้องไปเยี่ยมดีลเลอร์ธุรกิจเครื่อง​สำอางที่นั่นบ่อยๆ อยู่แล้ว กระทั่งเกิดสถานกาณ์โควิด19 รัฐบาลปิดประเทศ ห้างปิด ต้องคืนพื้นที่หน้าร้าน เปลี่ยนมาขายแบบออนไลน์ แต่ก็ยังขายไม่ค่อยดี จนต้องเลิกทำแบรนด์เครื่องสำอาง ขณะที่บริษัททัวร์ก็มีรายได้เป็นศูนย์ แต่ร้านชานมเล็กๆ แห่งนี้ กลับยังอยู่ได้และสามารถเลี้ยงคนได้ถึง 3 บริษัท จึงหันมาทำตลาดในบ้านเรา มีคนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ จนถึงตอนนี้ มีสาขาทั้งในไทย พม่า กัมพูชา รวม 140 สาขา

“เรามีสาขามากทำให้มีโอกาสได้ช่วยคนที่ตกงาน ได้มาเริ่มต้นมีงานใหม่ ในสถานการณ์ตอนนั้น คนอื่นอาจเห็นว่าการขยายเฟรนไชส์ง่าย ไม่ต้องใช้ทุนตัวเอง แต่เรามองว่าการขยายเฟรนไชส์ ช่วยให้อาชีพแก่ผู้คน ให้แนวทาง ให้เขามาเป็นพาร์ทเนอร์ของเรา”

Er Te แหล่งรวมความอร่อยจากชาหลากหลายสัญชาติ

“หลังจากที่ Am Tea ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จัก ทางพื้นที่ในสยามพารากอนอยากให้ทำแบรนด์ชานมพรีเมียมขึ้นมาอีก จึงชวน เดียร์น่า (เดียร์น่า ฟลีโป) ให้มาทำด้วยกัน ซึ่งเดียร์น่าชอบทำขนมอยู่แล้ว ส่วนเมรับดูแลเครื่องดื่ม จึงกลายเป็นแบรนด์ Er Te Café ร้านชานมหลากหลายสัญชาติและมีเค้ก มาการอง บราวนี่ แสนอร่อย หวานแบบพอดี ปัจจุบันมีสาขาที่สยามพารากอนและศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

“สิ่งที่ทำให้หลายคนเลือกดื่มชา Er Te เพราะอร่อยแตกต่างไม่เหมือนใคร เนื่องจากผสมผสานชามาจากหลากหลายสัญชาติ อินเดีย พม่า ฮ่องกง ตุรกี ฝรั่งเศส อย่าง ชาญี่ปุ่นผสมกับชาไต้หวัน เป็นรสชาติชาเข้มข้น รับรองได้ว่าน่าจะไม่เคยชิมกัน นอกจากนี้เรามีคาแร็คเตอร์โดดเด่น นอกจากกลุ่มลูกค้าทั่วไปของห้างฯ เรายังเน้นกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป เพราะรายละเอียดต่างๆ ในการทำแบรนด์ที่ผ่านการคิดมาให้สวยงามและตอบโจทย์ เรียกว่าแค่ถือแก้ว Er Te ถ่ายรูปก็สวยเป็นสาวชิคแล้วค่ะ

“ในฟากของขนม เดียร์น่าพาไปรู้จักกับเชฟดีกรีรับรางวัลระดับโลก เก่งศิลปะการปั้นน้ำตาล โดยเริ่มจากมาการอง บราวนี่ คุกกี้ เดิมมาการองมีเพียงแค่ 6 รสชาติ ปัจจุบันมีมากถึง 30 รสชาติแล้วค่ะ กระแสตอบรับดีมาก ด้วยราคาไม่แพง ความหวานอยู่ในระดับพอเหมาะ อยากชวนให้ทุกคนลองชิมนะคะ

“นอกจากนี้ล่าสุดในวันเกิดฉลองอายุ 26 ปี ของน้องลิซ่า (ลลิษา มโนบาล) ทางแบรนด์ Er Te ได้ศิลปินทำเค้กชื่อดังระดับโลก คุณโอปอล์-ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต มารังสรรค์เค้กม้าหมุนสุดอลังการ ใช้คนทำถึง 4 คน และใช้เวลา 3 วัน เลยทีเดียว

“อนาคตแพลนอยากขยายสาขา แต่จะเป็นการค่อยๆ ขยาย ไม่ขายแฟรนไชส์ เพราะธุรกิจนี้เริ่มต้นมาจากแพสชั่น ไม่อยากโตไวเป็นกระแสแล้วก็หายไปไว อยากค่อยๆทำความรู้จักกับลูกค้า และเติบโตไปเรื่อยๆ อย่างยั่งยืน”

ท้าทายตัวเองเพิ่ม เปิดธุรกิจร้านราเมง – น้ำผลไม้

“ช่วงนี้เมอยากท้าทายตัวเองมากขึ้นด้วยการหันมาจับธุรกิจอาหารเต็มรูปแบบ คิดถึงอาหารที่กินง่าย อย่างราเมง และข้าวหน้าดงบุริ จึงเกิดเป็นร้าน 39RAMEN เริ่มทำมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงตอนนี้มีทั้งหมด 19 สาขา ภายใน 6 เดือน และอยากเปิดเพิ่มให้ถึง 50 สาขา ในปี2024 นี้

“นอกจากนั้นยังมีธุรกิจน้ำผลไม้ ความยากของร้าน La PiNa นี้คือใช้ผลไม้สดทั้งหมด เมมองว่าเทรนด์ปัจจุบันคนหันมาสนใจสุขภาพ และยังมีไม่กี่แบรนด์เครื่องดื่มที่ใช้ผลไม้สดทั้งหมดเนื่องจากเก็บได้ไม่นาน และ เมทำบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบกระป๋อง ให้ถือดื่มได้สะดวก เก็บความเย็นได้นาน ราคาจับต้องได้เริ่มต้น 55 บาทและยังรักษ์โลกสามารถรีไซเคิล แม้ต้นทุนการผลิตสูงก็ตาม (ยิ้ม) ปัจจุบันมี 2 สาขา คือ ตึกทรูดิจิตอลวันโอวัน กับ ตึกภิรัช ไบเทคบางนา”

“เมมองที่ความต้องการและสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ ก่อนผลกำไร เพราะเชื่อว่าการให้เป็นสิ่งดี สิ่งที่ได้รับทันทีคือความสุขที่ได้ทำสินค้าดีๆ ออกมา”


เสื้อผ้า : Thea by Thara

Praew Recommend

keyboard_arrow_up