ริว & อแมนด้า ขับเคลื่อนชีวิตในแบบของตัวเอง

เวลานี้คงไม่มีละครอะไรที่กระแสเกินไปกว่า “มาตาลดา” ที่มาแรงทั้งเรตติ้งและยอดคนดูบนโลกออนไลน์ และส่งผลให้นักแสดงในเรื่องอีกหลายคนขึ้นแท่นด้วยฝีมือการแสดง บวกกับการถ่ายทอดบทที่ละเมียดออกมาได้ซึ้งกินใจ รวมไปถึงแจ้งเกิด คู่ขวัญคู่ใหม่ “ริว วชิรวิชญ์ และ อแมนด้า ออบดัม” ที่เคมีเข้ากันสุดๆ

ความท้าทายกับบทบาทในเรื่องนี้

            อแมนด้า – เป็นการพลิกบทบาทของด้า และได้ร่วมงานกับช่องสามเป็นครั้งแรก สำหรับเรื่องนี้ด้าไม่ได้รู้สึกกดดันมาก เพราะด้ารู้ว่าถ้ากดดันตัวเอง ทุกอย่างจะออกทางสีหน้า ท่าทาง แล้วจะทำให้เกร็งไปหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มี workshop กับริว ทำให้เราได้รู้จักกันก่อน พอถึงเวลาจริงทุกอย่างเลยง่ายขึ้นค่ะ

ริว – ถือเป็นการพลิกบทบาทของผมเหมือนกันครับ ผมรู้สึกชอบตัวละครนี้มาก เพราะมีความเป็นมนุษย์อยู่จริง ไม่ได้มีแต่มุมดีเสมอไป เพราะด้วยตัวละครไตรฉัตรตอนเด็ก ที่โตมากับการถูกเปรียบเทียบกับพระเอกมาตลอด ทำให้เขารู้สึกว่า ต้องแข่งขัน ต้องเอาชนะ ซึ่งทุกอย่างที่ทำจึงมีเหตุผลของเขา สำหรับผมสนุกและดีใจมากๆ ที่ได้เล่นบทนี้ ยิ่งพอมาเข้าฉากพี่ด้า ช่วงแรกยอมรับว่ารู้สึกเกร็งนละครับ แต่พอได้เริ่มสนิทกันมากขึ้้น ก็สบายใจขึ้น เคมีเข้ากันได้ดี ทำให้หาทางเจอว่าตัวไตรฉัตรและคุณแพงจะเป็นอย่างไร

เม้ากันและกันหน่อยค่ะ

          ริว – พี่ด้ากินเยอะ แต่ไม่อ้วนเลย นี่เป็นสิ่งที่ผมอิจฉามากๆ (หัวเราะ) เพราะผมกินเยอะทีไร แก้มออกทุกที ช่วงไหนว่างก็แทบจะกินทุกอย่างเลยครับ

            อแมนด้า – ริว นอนเก่งค่ะ (หัวเราะ)

            ริว – จริงเหรอครับ? ผมก็มีรูปตอนคุณนอนในกองเป็นคอลเล็คชั่นเลยนะ (หัวเราะ)

            อแมนด้า – (หัวเราะ) หยุดเลย นอกจากนอนเก่งแล้วเขาเป็นคนขี้แกล้งด้วย เวลาไปกองจะเขาจะเป็นคนทำให้บรรยากาศสนุกขึ้นค่ะ

ตัวตน ไตรฉัตร กับ คุณแพง เหมือน ริว กับ อแมนด้า ไหม?

          ริว – อยู่ที่คนตัดสินใจเลยครับ แต่สำหรับผมมองว่าไม่เหมือน ทั้งด้วยบุคลิกและวิธีคิดของคุณไตรจะซับซ้อนกว่าตัวผม ตรงนี้ผมเลยต้องปรับตัวเองใหม่ ให้เข้าใจตัวไตรฉัตรมากขึ้น ซึ่งกว่าจะเข้าใจบทอย่างลึกซึ้งก็ใช้เวลาไปเกือบครึ่งเรื่องแล้ว

อแมนด้า – ด้าคิดว่าความเหมือนน่าจะเป็นความมั่นใจของคุณแพง (หัวเราะ) ส่วนที่ไม่เหมือนคือ ตัวละครคุณแพง จะมีคำพูด ท่าทีที่เป็นการกดคนอื่น ซึ่งหนูไม่มีจุดตรงนี้เลย

ได้เรียนรู้หรือปลดล็อคตัวเองด้านใดบ้างจากการแสดงเรื่องนี้

          อแมนด้า – ตัวละครคุณแพง มีปมเรื่องครอบครัว เวลาเขาพูดกับคนใกล้ตัวด้วยคำพูดที่ไม่ดีออกไป สุดท้ายมันจะย้อนกลับมาเขา ซึ่งตรงนี้ทำให้ด้าได้เรียนรู้และทำให้เราอยากมีปฏิสัมพันธ์ดีๆ กับคนอื่น ทำให้เราใส่ใจ และแคร์เรื่องคำพูดมากขึ้น เพราะคำพูดมีอำนาจ ถ้าพูดไม่ดี ก็เหมือนการหันมีดใส่กัน

          ริว – ตัวละครไตรฉัตรเหมือนเป็นครูสำหรับผม ผมไม่เคยเห็นตัวละคนไหนที่ซับซ้อนเท่านี้มาก่อน แต่ละฉากทำให้ผมได้เรียนรู้ตัวละคร เรียนรู้การแสดง ได้เจออะไรใหม่ๆ เยอะมาก ทั้งเรื่องความคิด การเติบโตของไตรฉัตรและหมอปุริม ที่โดนเปรียบเทียบและแข่งขันกันมาตลอด ซึ่งผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่โตมาโดยไม่มีใครเอาผมไปเปรียบเทียบกับใคร

อะไรคือพลังหรือแรงบันดาลใจในการทำงาน

            อแมนด้า – แพสชั่นค่ะ และการหาความสุขกับสิ่งที่เราชอบ ณ วันนี้ให้เต็มที่ๆ สุด ซึ่งบางครั้งไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่ แต่อาจจะมาจากโมเมนต์เล็ก ๆ ในชีวิต เช่น การเจอหนังสือที่ชอบ การได้ใช้ชีวิตกับคุณพ่อคุณแม่ กินข้าวกับเพื่อน หรือบางทีแค่เราฟังวิทยุแล้วเพลงโปรดดังขึ้นมา คือถ้าเรามัวแต่สนใจเรื่องที่ยังไม่เกิด ก็อาจจะทำให้กระวนกระวาย แต่ถ้ามัวแต่สนใจกับเรื่องในอดีต ก็เหมือนเราวนอยู่ในหลุม ออกมาไม่ได้ ฉะนั้นเราควรใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้มีความสุข อะไรที่ไม่ดีก็ตัดออกไป คิดและปล่อยวางให้ง่ายที่สุดค่ะ

            ริว – สำหรับ ริว คือ การได้อยู่กับครอบครัว และให้รางวัลเล็กๆ กับตัวเอง เช่น การขับรถไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านโปรด หรือ ความสุขมากที่ได้ทำงานตรงนี้ ได้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี อย่างพี่ด้าและคนอื่นๆ ผมรู้สึกว่า ผมอยากใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดก่อนตาย ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ และคงรู้สึกเสียดายแย่ถ้าไม่ทำตั้งแต่ตอนนี้

ขอแชร์ข้อคิดหรือสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ของแต่ละคนหน่อยค่ะ

          อแมนด้า – “This too shall pass…แล้วมันก็จะผ่านไป” ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือไม่ดีก็ตาม ด้าอยากบอกทุกคนว่า คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะรับฟังคุณ แล้วสักวันมันจะผ่านไป หรือถ้าบางครั้งคุณรู้สึกไม่โอเค การไปปรึกษาคุณหมอก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวนะ เพราะถ้าเราป่วยไม่สบายการไปหาคุณหมอก็เป็นเรื่องปกติค่ะ

            ริว –  “พยายามอยู่กับปัจจุบันให้ได้มากที่สุด” เพราะผมเป็นคนคิดมาก มองโลกในแง่ลบ ทั้งเรื่องที่ผ่านมา และยังไม่เกิดขึ้น ภายนอกอาจจะดูสนุกสนาน เฮฮา แต่บางครั้งพออยู่คนเดียว ผมจะค่อนข้างคิดมาก แต่ตอนนี้ปล่อยวางมากขึ้น ปล่อยให้ตัวเองใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด อะไรที่ผ่านมาแล้ว…ก็ปล่อยมันไปครับ

  • เสื้อผ้า  อแมนด้า / ชุด : Versace เครื่องประดับ : Gemster , ริว @CalvinKlein #CalvinKleinTH

Praew Recommend

keyboard_arrow_up