ไม่มีอะไรง่าย! เส้นทางซุปตาร์ตัวแม่’ชมพู่’ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เธอมีวิธีคิด และยอมแลกสิ่งนี้ต่างหาก!

เผย เส้นทางซุปตาร์ตัวแม่’ชมพู่’ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

เส้นทางซุปตาร์ตัวแม่’ชมพู่’ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย! ต้องยอมรับว่าหลายปีที่ผ่านมาน่าจะเป็นเวลาทองของ ‘อารยา เอ ฮาร์เก็ต’ ดีทั้งงานและความรัก หลายคนมองความเป็นซุปตาร์ของนางจากจำนวนงาน และเม็ดเงินที่เธอได้รับ นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะเธอมีวิธีคิดแบบนี้ต่างหาก  

ชมพู่ อารยา5“ชมไม่รู้ว่าคนอื่นมองอย่างไรนะ แต่ชมคิดว่าดีขึ้นเรื่อยๆ พออายุมากขึ้น ความคิดก็โตขึ้น เรารู้ความต้องการของตัวเองชัดเจนว่า ถามว่ามีความสุขกับอะไร อย่างเรื่องงานในวันนี้ของชม ปริมาณไม่ใช่เรื่องสําคัญที่สุด แต่เป็นความสุขที่เรารู้ว่า ฉันได้ทํางานแบบที่ชอบ ชมวิ่งเต้นน้อยลง ไม่ได้วิ่งไล่งานเหมือนกับตอนเด็กๆ แล้ว แม้ด้วยจังหวะของโอกาส บางช่วงชมอาจต้องถ่ายละครพร้อมกัน2เรื่อง แต่จะไม่รับงานอื่นเยอะ แทบไม่ได้ไปงานอีเว้นต์มา2ปีแล้ว ยกเว้นงานของสินค้าที่ชมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ รวมถึงงานของช่อง

Untitled-4ชมพู่ อารยา4“วันนี้ชมมีวันที่ตื่นโดยไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกบ้าง ได้ออกกําลังกายเจอเพื่อน แต่ถ้าวันไหนมีงานก็มุ่งสมาธิที่งานอย่างเดียว โดยไม่ต้องคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างที่อยากทํา เพราะเราจัดสรรเวลาไว้หมดแล้ว ทําให้อยู่กับปัจจุบันได้มากขึ้น แล้วชมยังมีวันหยุด ได้ให้เวลาตัวเองและครอบครัวได้ไปกินอาหารอร่อยๆ ทําให้เราได้พลังกลับมาลุยงานต่อ

ชมพู่ชมพู่มีวิธีรักษามาตรฐานงานของตัวเองให้เป็นที่หนึ่งตลอดเวลา เพราะเมื่อมีประสบการณ์ในการแสดงมาประมาณหนึ่ง คนดูจะยิ่งโฟกัสเรื่องมิติและความสามารถในการตีบท ซึ่งตรงนี้สาวชมต้องใช้พลังสูงมากเวลาอยู่ในกองถ่าย นางจะให้สมาธิจดจ่ออยู่กับงาน จนบางทีเวลาเลิกกองแล้วยังต้องเตือนตัวเองว่า ไม่ใช่ตัวละครแล้วนะ เป็นชมพู่ที่กําลังจะไปเฮฮากับเพื่อน

ชมพู่ อารยา1“เราต้องแยกแยะให้ได้ ไม่อย่างนั้นความเครียดจะส่งผลกระทบกับร่างกายและความพร้อมในการทํางานในวันต่อไป แต่ขณะเดียวกัน ในสังคมไทยคุณจะมีคุณภาพอย่างเดียวไม่ได้ ต้องทําตัวให้ดีด้วยเพื่อให้คนอื่นๆยังอยากร่วมงานกับเราต่อฟังแล้วไม่ง่ายเลย เพราะบางครั้งก็ต้องแลกหลายๆอย่าง ยกตัวอย่าง ถ้าชมถ่ายละครซ้อนกัน2เรื่อง ก็ต้องยอมตัดการเล่นโซเชียลมีเดียออกไปบ้างเพื่อนๆต้องเข้าใจว่าชมไม่มีเวลาไปเจอ หรือถ้าไม่เข้าใจก็ช่าง ไว้ค่อยอธิบายทีหลัง ต้องยอมตัดตารางส่วนนี้เพื่อเก็บพลังและสติสัมปชัญญะไว้สําหรับทํางาน อย่างที่บอกว่า เราไม่มีการแก้ตัวเหมือนเด็กๆแล้วถ้าเป็นน้องใหม่ในวงการ คนอาจมองว่าเล่นเรื่องแรกได้ประมาณนี้ก็เก่งแล้ว แต่ชมไม่ใช่ นับวันความคาดหวังจะมากขึ้น

ชมพู่ อารยาชมพู่เป็นเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์จริง แต่ก็ไม่ใช่กับทุกเรื่อง จริงๆ นางค่อนข้างยืดหยุ่น แต่ถ้าเลือกได้ จะเลือกสิ่งดีที่สุดชมเคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารไว้ว่า “ถ้าเป็นการทํางาน ฉันก็อยากสวยที่สุด จงหันไฟทุกดวงในกองถ่ายมาให้ฉัน แต่ในความเป็นจริงทําแบบนั้นไม่ได้ เพราะว่านี่คือส่วนของภาพรวม แต่ถ้าเป็นปัจจัยที่เราควบคุมได้ เช่น ถ้าต้องเตรียมเสื้อผ้า หน้า ผม รองเท้า หรือเครื่อง-ประดับเอง ชมจะเลือกให้ดีที่สุด”

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : chomismaterialgirl

Praew Recommend

keyboard_arrow_up