แบบนี้ก็มี! เมื่อลูกจ้างอยากเป็นนายตัวเอง ‘ดีแทค’ใจกว้างให้สิทธิ์ลงมือทำ 3 เดือน แถมเงินเดือนให้ด้วย! 

เมื่อลูกจ้างอยากเป็นนายตัวเอง ‘ดีแทค’ให้สิทธิ์ลงมือทำ

เมื่อลูกจ้างอยากเป็นนายตัวเอง ‘ดีแทค’ใจกว้างให้สิทธิ์ลงมือทำ สำหรับพนักงานประจำรุ่นใหม่ๆ ที่รู้สึกเคว้งคว้างท้อแท้ไม่รู้จะทำงานไปเพื่อคนอื่นทำไมอยากออกมาทำอะไรของตัวเอง แต่ยังไม่กล้าลอง ไม่กล้าเสี่ยง แต่กับพนักงานดีแทค…ถ้าคุณมีไอเดียในการสร้างนวัตกรรที่เจ๋งจริงและคิดว่าเป็นไปได้ คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้!

คุณนาฎฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคลของดีแทค ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เพื่อต้องการที่จะก้าวขึ้นไปเป็Employer of Choice หรือองค์กรในฝันที่คนรุ่นดิจิทัอยากทำงานด้วย จึงเป็นที่มาของ 4 แนวทางเจ๋งๆ

IMG_7213 rt copyสร้างจิตวิญญาณของความเป็นสตาร์ทอัพในหมู่พนักงาน

สนับสนุนให้มีความคิดแบบเป็นเจ้าของกิจการที่เรียกว่า ผู้ประกอบการภายใน (Intrapreneur)’ ในองค์กรใหญ่ๆ เพราะคนที่มีเป้าหมายจะมีไฟในการทำงาน ถ้ามีไอเดียอะไรใหม่ก็พร้อมจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆเพื่อให้ไอเดียนั้นสำเร็จ หากองค์กรสามารถดึงดูด และรักษาคนเหล่านี้ไว้ได้องค์กรก็จะมีการสร้างนวัตกรรมกลายเป็นสินค้าและบริการใหม่ๆที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ ส่วนพนักงานเองก็มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นคนคิดค้นสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา

สานฝันด้วยก้าวสู่เจ้าของธุรกิจด้วยโปรแกรม ‘Ignite Incubator’  

ในการสนับสนุนให้เขามีสปิริตของการเป็นสตาร์ทอัพ จึงมีโปรแกรม ‘Ignite Incubator’ รูปแบบเดียวกับ ดีแทค แอคเซอเลอเรท’ แต่นำมาใช้กับคนในองค์กรเอง หากพนักงานคนไหน ทีมไหนมีไอเดียที่จะสร้างนวัตกรรมก็สามารถนำเสนอมาได้ โดยจะมีเวลา 3 เดือนในการทำงานสตาร์ทอัพสร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ เพื่อพัฒนาไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้จริง โดยตลอดเวลา 3 เดือนก็ยังจะได้รับเงินเดือนเต็มถือเป็นการเปิดเวทีให้ได้ลองผิดลองถูกสนับสนุนให้กล้าคิดอะไรที่แตกต่างแล้วลงมือปฏิบัติจากนั้นค่อยมาดูฟีดแบ็กกัน ถ้าสำเร็จก็เท่ไป แต่ถ้าล้มเหลวก็ถือว่าเราได้เรียนรู้จากสิ่งนั้น

Untitled-1สร้างสภาพแวดล้อมภายในองค์กรให้เอื้ออำนวยและก่อให้เกิดกิจกรรม

การสร้างสภาพแวดล้อมภายในองค์กรให้เอื้ออำนวยและก่อให้เกิดกิจกรรมที่จะนำไปสู่เรื่องของดิจิทัลเช่นการนำ facebook@work มาใช้เป็นที่แรกของประเทศไทย เพื่อให้การติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงานและหน่วยธุรกิจอื่นๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการมี Plearn App แอปที่พนักงานดีแทคใช้อัพเดตข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆ

สร้างและส่งเสริมให้พนักงานมีทักษะทางดิจิทัล

เพื่อเอื้อต่อการทำการตลาดในอนาคตอย่างการสอนแบบ Shared Learning ในเรื่องของดิจิทัลคือ การนำคนที่มีประสบการณ์มาถ่ายทอดความรู้ให้คนอื่นๆ นอกจากนั้นพนักงานยังมีโอกาสไปทำงานที่ท้าทายในหน่วยธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากเทเลนอร์กรุ๊ป ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และเสริมสร้างความสามารถในองค์กรอีกรูปแบบหนึ่ง

เป็นองค์กรที่มีข้อจำกัดน้อย ยืดหยุ่นมากและสนับสนุนพนักงานเต็มที่ ขอตบมือให้รัวๆ 

 

เรื่อง/ภาพ : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up